T.w.e.n.t.y.f.i.v.e

120 9 0
                                    

Maxine POV

"You want to know..... I'll give you 3 reason why I have to punish you....... First you make me mad, Second you make me blush always,and third you make me jealous. If you dont like to be punish be a good girl and dont look at Allan like he is a meal  but you can look at me like that, understand babygirl?" 

Did he just call me babygirl?

Bakit naman sya magagalit?

Bakit naman sya magseselos?

At lalong lalo na,Bakit sya magbablush?

Magsasalita pa sana ako pero wala na sya *ring...ring* napatalon naman ako nang tumunog ang phone kinuha ko toh at si Sejun na naman kaya sinagot ko.......

(At the phone)

Oh ano na naman~Maxine

Ipapaalala ko lang sayo yung sinabi ko na wag kang masyadong tumitig kay Allan na parang pagkain sya sakin lang pwede~Sejun

Pake mo ba,ha?~Maxine

Pake ko?,kasi future wife kita atsaka di ako papayag na may mangaagaw sayo noh,akin ka lang wala ng iba and bigyan mo naman ng nickname yung number ko dyan wala kasing nakalagay lahat ng number mo sa phone may nickname ako lang ang wala,pwede na siguro husband~Sejun

Fvck you~Maxine

Ano ba jagi ang aga aga pa para sa ganyan pero hayaan mo mangyayari din yan~Sejun

Bastos mo!!wag mo na nga ako tawagan atsaka wag mo ako istorbohin dahil may trabaho pa ako~Maxine

Eh!!kausapin mo ako boring kaya dito sa bahay~Sejun

Edi maglaro kayo ni Justin o si Stell para di mo ko istorbihin~Maxine

Busy sila ...si Justin nasa kwarto nya nagbabasa tapos si Stell naman naglilinis ng kwarto nya at kwarto ko pati narin kwarto mo~Sejun

Sa tingin mo ba di ako busy?~Maxine

Oo kasi wala pa naman kayong mga pasyente eh atsaka wala ka pa naman inaasikaso kaya ako na muna asikasuhin mo~Sejun

Tse,kung wala kang kalaro maglaro ka magisa mo,at wag mo ko istorbohin baka pagnakita kita masusuntok kita~Maxine

Wag naman jagi pagikakasal tayo edi papanget ako~Sejun

Edi maganda kung papanget ka~Maxine

Para sayo lang ako,hayaan mo jagi sayong sayo lang ako sayong sayo lang puso ko,pagmamahal ko,pati na rin katawan ko~Sejun

Tangina mo!!~Maxine

Siguro kung andyan ako nakailang halik na ko sa labi mo,sana pala di na ako umalis dyan,ayy alam ko wait lang babalik ako dyan~Sejun

*toot...toot...toot*

(End of call)

Talagang babalik yung lalaking yun.... tsk

25 minutes later

25 minutes na wala pa yun, teka bat ko ba inaalala yung lalaking yun,masagasaan sana yun. Nagiiscrol ako ngayon sa ig walang magawa eh lang pasyente atsaka walang makausap,si sir Allan andun sya sa office nya 11:30 na malapit na maglunch buti maypera ako,habang nagsscrol may biglang kumatok.....

"Pasok" saad ko pero nakatingin parin sa cellphone "umm siguro mas mabuti kung maglunch ka ng maaga wala pa naman tayong pasyente eh" tumingin ako sa nagsasalita si sir Allan pala "kayo pala sir" pumasok sya at sinarado ang pinto "wag mo na ako tawaging sir Allan nalang pero ikaw kung saan ka komportable" tumango tango ako "gusto mo ba sumabay sa lunch,treat ko" "di na po ok lang" sabi ko at agad nyang ikinailing "libre kita,tara na,may malapit na mall dito tara na,I'll wait you outside" agad syang umalis,kinuha ko ang bag ko at cellphone ofcourse atsaka lumabas.......

Pagkalabas ko nakita ko naman si Allan nakasandal sa kotwe nya...... wow ang hot charrot lang,lumalit ako sakanya at nagsalita.......

"Tara na" napatalon naman sya ng konti at tumango,pinagbuksan nya ako ng pinto kaya agad akong pumasok atsaka umupo sumunod narin sya........

Habang nagdadrive sya bigla naman sya nagsalita "Pano kayo nagkakilala si kuya?" Kuya? Sinonv kuya ang sinasabi nya? "Sinong kuyaang sinasabi mo?" Tumingin sya saakin pero agad naman din nyang ibinalik ang tingin sa kalsada "si Sejun,magkapatid kami" talaga ba?,layo kasi eh,pogi ka mukhang unggoy naman yun "talaga?,ang layo kasi eh" sabi ko "alam mo ikaw langnagsabi ng malayo kasi sabi nila magkamukha kami" masusuka ata ako netoh "not in physical,ang layo kaya ng ugali nyo si Sejun cold ikaw ang gana-gana mo" sabi ko at tumingin sakanya, bulag ba ang nagsasabi namagkamukha silang dalawa,ang layo-layo kaya..... siguro nga bulang nagsabi nun.......

Nandito kami ngayon sa mall pumipili kung saan kakain naglilibot palang.......

"Ano Maxine may napili ka na?" Pagtatanong nya,ayaw ko kasi ng mamahalin dun tayo sa mura "may foodcourt ba dito,dun nalang mas bet ko pa dun" sabi ko "meron pero sure ka ba sa foodcourt nalang tayo?" Luh?di ba toh kumakain sa foodcourt baka naman kumakain sa sosyal na kainan "bakit di ka ba kumakain sa foodcourt? Kung ayaw mo sige pili nalang tayo sa iba" sabi ko at maglalakad na kaso pinigilan ako ni Allan nang hinawakan nya ang braso ko "foodcourt nalang tayo kung yun ang gusto mo" agad naman akong humarap sakanya "pero--" sasagot pa sana ako nang hinila nya ako papunta ng elevator......

Nakapili na kami ng pagkain at ang dami nyang binili.... sisig,sinigang,pritong tilapia.... gutom na gutom ba toh?....

Kumakain kami ngayon una kong kinain sisig "may gusto ka pa ba?"pagtatanong nya,ako may gusto pa ako eh ang dami na netoh "hindi na ang dami na nga netoh eh,mauubos ba natin toh?"sabi ko nanakatingin sa mga pagkain "dont worry malakas ako kumain di lang halata sa katawan ko,Ahahahaha" tumawa naman ako ng marahan......

Kumakain kami habang naguusap at nagtatawanan "about pala sa inyo ni Sejun,bat magkaiba ang apelyido nyo si Sejun ay Nase ikaw naman ay Lee" inubos nya ang pagkain na nasa bibig nya at nagsalita "magkapatid lang kami sa nanay pero magkaiba kami ng tatay" tumango tango naman ako ipinagpatuloy naman namin ang tawanan at kwentuhan,habang nagtatawanan natigilan kami ng may mag salita.......


















"May I join you?"tumingin kami sa nagsalita ng pagtingin namin......Si Sejun na mukhang galit na galit.......

The Cold hearted mafia turn into a good guyWhere stories live. Discover now