E.l.e.v.e.n

159 7 0
                                    

Sejun POV

Nakaupo ako ngayon sa office wala akong magawa nakaupo nagiisip ng magagawa kinuha ko naman ang isang files at binuksan pagkabukas ko files pala ni Maxine toh binasa ko naman ang lahat ng tungkol sakanya may kumuha naman ng pansin ko hmm mahilig pala sya sa k-pop katulad lang ng tatlong demonyo dto she stan bts,exo,got7,twice and blackpink ohh interesting......

Tinawag ko naman ang guard at agad syang lumapit "bumili ka ng album ng bts,exo,got7,twice at blackpink kumuha kanarin ng box ayaw ko ng box na panget ha i want the beautiful one and bumili ka na rin ng lightstick ng bts ikaw muna magbayad tapos ipakita mo saakin ang resibo at babayaran kita,ok??"sabi ko at agad naman syang tumango aalis na sana sya ng pigilan ko sya "teka ibigay mo muna saakin lahat ng yun ok??" "Yess po sir maaasahan nyo ako"agad agad naman syang umalis napangiti naman ako sa sarili ko.......

Wala pang 2 oras dumating na ang gjardna inutusan kong bumili ng albums at lightstick "umm sir eto na po yung pinapabili nyo at eto narin po yung resibo"sabi nya sabay abot saakin ng mga albums,lightstick at resibo tinignan ko naman ang albums at lightstick hmm ok kumpleto ang albums ang lightstick wag na natin buksan ang lightstick bahala na si Maxine ang magbukas nyan tinignan ko naman ang resibo 9995 pesos binigyan ko naman ng 11000 ang guard at sabi "sayo nayan lahat wag mo ng ibalik saakin ang sukli at pwede ka na rin lumabas ng office ko"may sasabihin pa sana sya kaso tinignan ko na sya ng masama agad naman syang umalis at sinarado ang pinto,kumuha ako ng sticky note nagsulat naman ako dun at inilagay na sa box sinunod ko naman ang mga albums at binalot toh......

Tapos na ang lahat tapos ko ng ilagay ang albums tapos ko ng ibalot ang albums at lightstick tinawag ko naman yung isa pang guard lumapit naman sya "ito ibigay mo toh kay Maxine Jane Santos she work at ***** Hospital at quezon city pag wala sya find stacy and give this to her pagwala si Maxine ok and wag mong sabihin ang pangalan ko basta sabihin mo may nagpapabigay neto ok understand??" "Yess sir"inabot ko naman sakanya ang mga kahon at umalis sya kaagad......

Its been 30 minutes ng binigay nung isa kong guard yung mga gift na binigay ko kay Maxine habang umiikot sa upuan biglang ng vibrate ang phone ko tinignan ko naman 'Asawa ko❤❤' hmm i think nakuha na nya

(Text)

Umm tnx pala sa albums and lightstick thank you very much~asawa ko

Wala yun~Asawa nya

Nagustuhan mo ba yung binigay ko~Asawa nya

Oo super,umm sige may gagawin pa kasi ako eh tnx ulit 😊😊❤❤~Asawa ko

(End of texting)

Napangiti naman ako sa sinend nyang emoji smily face at heart yiieee kinikilig ako napangiti naman ako pero bumalik naman ako sa dati ng may kumatok "come in" "umm sir may update about sa new Mafia" "ok sabihin mo nalang saakin masyado akong tamad magbasa ngaykn"agad naman sya tumango at nagexplain "the new mafia sir di nya po pinapaalam ang pangalan nya even the members wala silang alam pero ang sabi nila is lalaki daw po sya he secret about"nagsalubong naman ang kilay ko at nagtanong "why he didnt want to tell his name or just show his face to his group to the other mafias??" "Yun pa nga po sir at tinutuklasan ko pero may nagsabi po may gusto daw syang gantihan"what meron syang gustong gantihan?? "Ok ok you may go now"sabi ko agad naman syang lumabas at sinarado ang pinto......

1 week later

Inutusan ko naman yung dalawang mokong na si stell at si justin na sundan si Maxine habang itong isang mokong e sya muna gumagawa ng gawain ko sa office i need a rest too kasi tong mga tohwalang ginagawa puro tulog,kain,cellphone tong mga toh kaya naman inutusan ko sila nakikitira na nga sila dito e.....

7 pm na andito na si ken lero yung dalawang mokong wala pa,si ken naman nagluluto habang ako nagcecellphone syempre ako naman ang maghahalahay dto noh habang naglalaro ako bigla naman dumating ang dalawang mokong na toh na mukang takot.

"Ohh ano??"nagtinginan naman sila at binigay saakin ni stell ang cellphone ano na naman toh??,tinignan ko naman yung picture at nakita ko si Maxine kasama na naman si Mark di pa ba sapat yung binigay kong albums at lightstick ano pa ba gusto nya?? "Mas magagalit ka pa sa isa"sabi ni justin kinurot naman ni stell si justin kaya napaaray naman si justin nilipat ko naman sa isang picture napahawak naman ako ng mahigpit sa sofa sa nakita hinalikan ni Maxine si Mark sa pisngi wow great just great binigay ko naman ang cellphone ni stell sakanya sinuntok ko naman yung salaming mesa at nabasag toh,'akin ka lang akin kalang!!makukuha narin kita sa madaling panahon makukuha kita' tinawag ko ang yaya at pinalinis ang mga bubog sa sahig at sinabi kay stell na itigil ang lagsunod kay Maxine atsaka bumili sya ng salaming mesa babayaran ko nalang sya kung magkano ang mesa.......

Pumunta na ko sa kwarto ko at humiga tumingin naman ako sa siling nakakainis arrgghh di pa ba sapat yung mga binigay ko tumingin naman ako sa kamay ko na ginamit kong pang suntoksa mesa nag dudugo parin tumayo naman ako at pumunta sa lababo (umm yung lababo nya may salamin po yun) binasa ko naman ang sugat ko sabay hilamow narin tumingin naman ako sa sarili ko sa salamin napasmirk naman ako 'kung napapalayo ka saakin at napapalapit dyan sa mark nayan pwes palalayuin kita dyan sa mark na yan at papalapitin saakin'.......
















Lagot ka Maxine charot lang
Its your author again
Soo guyss its been a long daw without you my friend ahahahahha charring lang
Its been a days since nagupdate ako
Makikita natin sa next chapter kung ano nga ba talaga ang totoong nangyari
Hayyss ikaw naman kasi Maxine bakkt kailangan mo pang ikiss sa cheek si Mark ayan tuloy nagalit asawa mo ayy este si Sejun....
See ya in the next chapter nalang

Words-1050

The Cold hearted mafia turn into a good guyWhere stories live. Discover now