Maxine POV
Natutulog ako ngayon wala akong ganang kumain at kanina pa ako pinipilit ng yaya na kumain pero sabi ko wala akong gana o kaya busog pa ako,natutulog pa ako ngayon nang biglang may kumatok sa pinto di ko naman pinansin yun dahil alam ko yung yaya na naman yun kumatok na naman ito at tumayo ako sa higaan at binuksan ang pinto,pagkabukas ko ng pinto bumungad sa harapan ko si Sejun na may hawak na tubig at gamot at sugatan,ano na naman kaya nangyari dito?,ano kaya ang totoong tungkol sakanya na bakit may baril sila at pinapagawa nila si Justin ng earpiece?,ano ang tinatago nila?......
"Ano na naman ba kanina yung yaya ngayon naman ikaw?,sabi ko na nga na busog pa ako di ba?"sabi ko na medyo pasigaw "di ako pumunta dito para pilitin kang kumain pumunta ako dito para painumin ka ng gamot mo,so can you let me in?"umurong ako para bigyan sya ng espasyo para pumasok,pumasok naman sya at sinarado ko yung pinto pero di ko nilock mamaya may gawin pa toh eh.......
"Ito inumin mo dahil nakalimutan ng yaya na painumin ka ng gamot" inabot nya saakin ang isang tablet lumapit ako at kinuha ang tablet inabot naman nya saakin yung tubig sinubo ko ang gamot at kinuha ang tubig na hawak-hawak nya......
"Bat di ka kumain kanina?"pagtatanong nya,ubos na ang isang baso ng tubig kaya nilapag ko toh malapit sa lamp "sabi ko nga busog pa ako,wait kukunin ko lang yung aid para gamutin ko yang sugat ko"aalis na sana ako ng pinigilan nya ako "noo your staying here to rest and tell me tomorrow if you already fine,ok?"aalis nasanasya ng tinanong ko sya "ano ka ba talaga Sejun?,bat palaging may sugat ka?,bat may baril ka?,ano ka ba talaga Sejun?,ano ba talaga yun?"humarap sya saakin "you will know someday but not----" "not now,so kelan ha?!,kelan?!,kung mamatay tao kayo etoh sasabihin ko sainyo,ayaw ko pang mamatay!"........
Sejun POV
"You will know someday but not----" "not now,so kelan?!,kelan?!,kung mamatay tao kayo etoh sasabihin ko sainyo,ayaw ko pang mamatay!!"sigaw nya saakin "sa tingin mo ba papabayaan kong mamatay ka,kung alam mo lang kung gaano parin kita kamahal sobrang mahal kita Maxine,di ko nga alam kung manhid ka o wala ka ng feelings saakin?,alam kong masakit yung ginawa ko pero di mo naiintindihan yung nakita mo Maxine"sigaw ko sakanya "anong di ko naiintindihan dun ha?!,kitang kita naman eh naghahalikan kayo" humarap ako sakanya "di kami naghahalikan Maxine sya ang unang humalik"tumingin naman sya sa mata ko "oh talaga ba?,bat di mo sya pinigilan o tinaboy manlang nang makita mo ako?"kalmadong tanong nya "ayaw ako sundin ng katawan ko gusto ko sya itaboy pero pinipigilan ako ng katawan ko" napatingin naman sya sa gilid at tumingin sya saakin at napasmirk "talaga ba?,baka naman nagustuhan mo halik nya?"gusto ko ng tapusin tong ayaw na toh "tapusin na natin tong ayaw na toh aalis muna ako pupunta ako sa kwarto ni Justin",aalis na sana ako ng nag salita si Maxine.......
"Ano?,masarap ba labi nya?,ano magaling ba sya humalik?" Tumingin ako sakanya "oo,ano masaya ka na?!,ha?!"sigaw ko sakanya at sinarado ang pinto pagkasarado ko ng pinto nagulat ako na nasa harapan ko si Stell,Ken,at Justin........
"Nagaway na naman kayo?"tanong ni Stell tumango tango naman ako naglalakad kami papunta sa living room,nang makarating sa living room agad kaming umupo sa sofa.....
"Ano na naman ang pinagawayan ninyo?"tanong ni Ken "edi si Jessy na naman siguro"sabi ni Justin tumango tango naman ako sa pag agree sa sinabi ni Justin,habang nagtatanong sila saakin nakarinig kami ng sigaw "aaaaaahhhhhh!!"nagsitayuan kami nagtinginan kami sa isat isa,Nauna ako tumakbo kung saan yung sigaw ang alam ko sa kwarto ni Maxine yun binuksan ko ang pinto ng kwarto ni Maxine at nakita ko sya nasa gilid nanginginig parang may kinakatakutan lumapit ako sakanya at niyakap sya.......
"Sshhh.....Ano yun ha?,bat parang natatakot ka?"tumingin sya saakin at niyakap ako agad naman nya ako binitawan "y-yung r-rope dun sa mesa t-tanggalin mo plsss" tumingin ako sa tinuturo nya binitawan ko sya at pumunta sa mesa atnakita ko ang isang rope na maiksi kinuha ko toh at tumingin kay Maxine,bigla namang dumating ang tatlong mokong.......
"Ate Maxine!!"sigaw ni Justin at agad naman tumakbo si Justin kay Maxine at niyakap,tumingin naman saakin si Ken at lumapit.........
"Ano nangyari Sejun?"pagtatanong ni Ken "di ko alam nadatnan ko lang si Maxine na nasa gilid nanginginig parang may kinakatakutan"sabi ko habang hawak-hawak angtali na gustong ipatapon ni Maxine "bat may hawak-hawak kang puting tali?"pagtatanong nya "tanggalin ko daw toh sabi ni Maxine parang kinakatakutan nya tong taling toh"sabi ko "sabihin mo nga kay Stell na kumuha ng tubig at ibigay kay Maxine para kumalma sya"pagdudugtong ko tumango tango naman sya at umalis,tinignan ko ulit yung tali at pumunta sa bintana binuksan ko ito at tsaka tinapon ang tali sinara ko ang bintana at lumapit kay Maxine.......
Nakaupo sya sa kama katabi si Justin at nakaupo ako sa semento na kaharap sya "Anong meron dun sa tali Maxine?"tumingin naman sya saakin "may phobia ako sa tali" sabi nya,may phobia sya? "Pano ka nagkaphobia ate Maxine?"pagtatanong ni Maxine "kasi---"natigilan sya nang may pumasok sa kwarto "etoh na yung pinapakuha mong tubig Sejun"sabi ni Stell,si Stell lang pala pero teka bat parang wala si Ken "nasaan si Ken?"pagtatanong ko kay Stell sinarado nya ang pinto at lumapit tsaka binigay kay Maxine at isang baso ng tubig "si Ken ba,aasikasuhin nya daw muna yung company asikasuhin mo muna daw si Maxine sya na daw bahala sa kompanya"tumango tango naman ako,teka yung tungkol sa phobia ni Maxine............
YOU ARE READING
The Cold hearted mafia turn into a good guy
FanfictionSi Maxine ay isang doctor mahilig sa bugbugan at malakas,si Sejun naman ay isang mafia boss cold pero minsan ay sweet.magkakakilala ulit sila sa ospital kung saan nagtatrabaho si Maxine, magkakakilala?yes magkakilala na sila noon pa first love ni Ma...