T.w.e.n.t.y.t.h.r.e.e

129 7 1
                                    

Maxine POV

"Aalis na muna kami" sabi ni Stell tumango tango naman ako pero may nakalimutan akong sabihin kay Sejun "teka Sejun,bukas papasok na ako" sabi ko lumaki naman ang mata nya "sure ka ba,di na ba namamaga yang hita mo tsaka di ka na ba nilalagnat?"nagaalalang tanong nya "di na" simple kong sagot sinenyasan nya na u alis na muna si Justin at Stell kaya umalis sila at lumapit saakin "patingin ako ng natamaan sayo" ha?,kailangan pa ba yun? "sabi ko nga sayo ok na ako" nilagay nya ang kamay nya sa nakabuhol na benda kaya napatalon ako ng konti "t-teka ano g-ginagawa mo!?"nauutal kong sambit "tinitignan yung tama ng baril sa hita mo,bakit may problema ba?,itaas mo hita mo"sabi nya kaya itinaas ko ito-----teka "ako nalang".........

Sejun POV

Natatawa ako sa mga akto nya "ako nalang" sabi nya "ako nalang,dyan ka lang" sabi ko kaya itinuloy ko ang pagtanggal sa benda na nasa hita nya,nang matapos ko ng tanggalin ang benda nakita ko naman na di na ganun kamaga at ok na "sige papayagan kita pumasok bukas,ibibigay ko nalang schedule mo mamaya" tumango tango sya kaya tumayo na ako at lalabas ng kwarto nya pero may nakalimutan ako "anong gusto mong ulam mamaya jagi" sabi ko napatingin naman sya kaagad saakin ng masama ,woah easy there my tiger "wag mo ko tawagin ng ganyan baka makatikim ka ng sapak" ayy talaga ba paisa nga "paisa nga,gusto ko kasi galing sa jagi ko eh" pangiinis ko "lumabas ka na!!"sabi nya maya agad akong lumabas,HAHAHAHA naasar ko na naman ang jagi ko........

Maxine POV

Iniinis na naman ako ng Hotdog na yun,bwisit ka Sejun!!, tangina mo!, naiinis na ako, humanda ka.....

(Time skip)

7:30 na nasa sala ako kasama ang apat na mokong naito yung si Stell at Justin naglalaro ng mario kart favourite ba nila ang mario kart,si Ken naman nagseselpon at sa tingin ko nagmomobile legend tong si Hotdog naman nasa gilid ko kumukuha ng tsansang maakbayan ako......

"Yess!!, nauna ako, panalo ako panalo ako, bleh talo ka kuya Stell" pangaasar ni Justin kay Stell "Shut up, isang round pa tignan mo tatalunin kita" sabi ni Stell na mukhang nabubuwisit na "Alam mo Stell kahit makailang round kayo dyan talo ka parin" pangaasar ni Ken nanakatingin parin sa cellphone "ikaw naman kahit maglaro laro ka ng ml dyan kung nilalaro mo classic at di rank di ka talaga aangat nyan, engot mo talaga" sabi ni Stell "Shut the fucking up,atleast nagvivictory at nagmmvp ikaw di ka parin nananalo dyan kay Justin nananalo kalang kay Sejun" agad namang gumingin si Sejun kay Ken "Hoy,respect to your boss" sabi ni Sejun sabay turo kay Ken "atleast nanalo"........

"Sir,Ma'am handa na po yung hapunan" sabi ng yaya tinigil muna nung dalawa yung mario kart nila at tong si Ken mukhang di pa tapos sa mobile legend nya "Hoy Ken di ka pa ba kakain" sabi ni Justin "oo kakain na tatapusin ko lang toh atsaka magpo ka nga wala kang galang sa matanda"saad ni Ken pero nakatingin parin sa cellphone "kuy Ken di ka pa ba po kakain?,ayan kontento?"sabi ni Justin "mamaya na ako kakain pag natapos ko na toh"tumango kaming apat at pumunta na sa dinner room at umupo (wow sosyal dinner room,edi kayo nah)..........

Habang kumakain kami bigla namang dumating si ML boy "oh ano?,tapos ka na?,kung tapos ka na dun kami patapos na kumain" parang pangsesermon ni Stell "sinesermonan mo ba ako o pinagsasabihan?"pagtatanong ni Ken narinig ko namang may binulong si Justin "parehas lang naman yung sinesermonan sa pinagsasabihan kasi nagsasalita yung tao" nabulunan ako nang sinabi nya yun gusto kong tumawa ng malakas pero mamaya tatanungin nila ako eh "oh,anong nangyari ok kalang ba jagi?"tang ina netoh ah,kelan ba ako titigilang tawaging jagi,nakakainis "ok lang,tsaka tigilan mo nga akong tawaging jagi,di naman tayo magasawa,boss lang kita" sabi ko sabay turo sakanya "ooowwww"sabay sabay na sabi nilang tatlo "boss zone Ahahahaha" sabi ni Stell umupo naman din si Ken katabi si Stell "tumahimik kayong tatlo kung ayaw nyong mapunta kaagad sa impyerno" pagbabala ni Sejun sa tatlo "sorry po boss".......

Tapos na kami kumain at napansin ko namang ang tahimik ni Sejun simula nung sinabi kong boss ko lang naman sya,ank naman masama dun talagang boss ko lang sya ah. Nakaupo kami ngayon sa sofa nanonood ng movie at ang pinapanood namin 'despicable me 3' mga isip bata tong mga toh wala bang mga k-drama ganun,di sa nanglalait pero nakakaboring kasi pang 100 times ko ng napanood tong despicable me 3,napansin ko naman si Sejun na kanina pa tahimik na sa isang sofa sya katabi ko ngayon si Justin na grabe kung makatutok ang mata sa tv,lumapit ako kay Sejun kaya napatingin sya saakin "ano?"cold na sambit nya "bat ang cold mo?,ha?"pagtatanong ko habang ang kilay ko ay nakakunot "bakit?,di pa ba normal sayo tong kinikilos ko,bakit gusto mo ba palagi kitang tinatawag na jagi?,hmm?"tumayo sya at niyakap ako sa bewang at hinalikan,nagulat naman ako nng hinalikan nya ako,tangina bat di ko magalaw ang katawan ko binitawan nya ako ng may magsalita "ehem....mamaya nyo na gawin yan pag nasa kwarto na kayo o pagwala kami sa harapan,kitang-kita naman na may tatlong lalaking walang jowa dito di ba?"sambit ni Stell na nakangisi lumayo naman ako at pumunta sa kusina para kumuha ng tubig,pinuno ko at isang baso ng tubig at nilagok ito binaba ko ang baso at napatanong sa sarili

'Tang ina,anong nangyayari?'

'Bat ganun di ko sya mapigilan?'

Kinuha ko ang phone at pinindot ang camera tsaka nilagay sa front camera at napantanto kong namujula ang pisngi ko pati narin ang tenga ko binaba ko ang phone at nagulat nang may magsalita sa likod ko na dahilan na mapatalon ako ng konti "namumula dahil sa ginawa ko?"humarap ako at si Sejun,luh?,ano gagawin ko? "u-umm matutulog n-na ako hehehe" sabi ko at nilagpasan sya "teka etoh yung schedule mo bukas" sabi nya kaya napaharap ako lu apitako at kinuha ang papel kung saan nakalagay ang schedule ko ,tatalikod na sana ako ng mahagip ni Sejun ang baywang ko at nilapit ulit ako sa katawa nya at sabay halik sa pisngi ko "good night jagi" sabi nya at hinalikan ulit ako sa bibig "sweet dreams like how sweet your lips are" sabi nya at binitawan ang baywang ko sabay alis at iniwan akong tulala,Ano na naman nangyari?,arrggghhh tang ina!!!.....

The Cold hearted mafia turn into a good guyWhere stories live. Discover now