tuesday; 10:04 [azeal]
andito na kami ngayon sa dining hall. andito na rin ibang staffs, pati na photographer dahil magkakaroon kasi ng pre-nuptial shoot kaya andito kami for this week. ewan ko rin anong pakulo ng ikakasal at bakit isasali kaming magkakaibigan sa pre-nup shoot nila.
"buti naman at andito na kayo?" bungad ni vannette ng makarating ang tatlo kasama si amber.
"daddy!" agad namang tumakbo si amber papunta kay amber at kumandong sa daddy niya.
i'm honestly so happy how cute is the two of them. tinupad ni iver ang pangako niyang mamahalin na ang anak niya. and i admire him for doing that. for still managing to keep one of his promise... kahit iyon lang.
"sino pa ba kulang?" tanong ni heressy ng makaupo sila at matapos magpakilala sa ibang staffs.
"sila uther." sagot ni iver.
"and oo nga pala. ngayon rin ang best man. dahil alam nyo na, he must be in the pre-nup shoot as well." wika naman ni psychord kaya napatango kami.
nag-usap pa muna kami ng kung ano-ano. usually ay about lang rin sa para sa kasal.
"i'm sorry we're late."
napalingon kaming lahat sa bagong dating.
"it's fine uther. you just made it right on time." ngiti ni vannette.
"buti naman." uther said.
"ah, by the way. i want you to meet the new organizer that will be handling the wedding."
napabaling naman ang tingin namin sa kasama ni uther na isang babae. she's pretty and sophisticated. mukhang galing sa mayamang pamilya.
"this is Nina, my fiancé." uther introduced.
lahat kaming magkakaibigan ay halatang nagulat sa sinabi ni uther. napatingin naman ako kay edri na nakayuko lang.
"hi guys, it's finally nice to meet uther's friends and i'm glad to work with you." she said, smiling brightly.
"i-it's nice to meet you too. and i hope we'll get along." wika ni vannette na kakarecover pa lang. halata pang hilaw ang pagkakasabi pati ngiti niya kay nina.
.
BINABASA MO ANG
catching odds ¦ ryujun
Fanfiction⚘ reality can sometimes be harsh and cruel, but there's one thing that reality is depriving us; it is to believe that one reality can be beautiful too despite of the odds. ↬ryujun series no. 3.2 ↬⋞ BOOK 2 ⋟ ↬book 1 » catching glimpse 【060420-06112...