tuesday; 11:02 [azeal]
"tita, can you braid my hair?" rinig naming paglalambing ni amber kay heressy.
nasa quick break muna kasi kami. kami lang sampu including uther's fiancé ang natira sa table while others are taking rest room break.
tahimik lang na nagrereview si vannette and psychord. si kris naman at iver ay mahinang nag-uusap lang rin. while kami naman ay kinakausap namin si edri to at least she won't feel being awkward.
"baby, hindi marunong si tita." heressy pouted.
"kay tita azeal ka nalang baby. magaling yan." singit naman ni edri.
"is it true tita?" amber asked me, looking so amused.
"of course. halika. i'll do your hair." ngiti ko kay amber.
lumundag naman siya mula sa pagkakakandong ni heressy at lumapit saakin.
i was about to carry amber to let her sit on my lap when iver helped.
"thanks." i murmured.
hindi naman siya sumagot at nginitian lang ako bago bumalik sa pakikipag-usap kay kris na nasa kabilang tabi niya.
"daddy, can i play in your phone?" tanong ni amber kaya napalingon ulit saamin si iver. magkatabi lang kasi kami ng upuan.
"sure baby." sagot ni iver saka kinuha ang phone niya at binigay kay amber.
medyo napatawa naman ako ng makita ko ang nilalaro ni amber. it's talking angela. and i never thought iver would have this kind of game installed in his phone. ang cute lang.
sinimulan ko na rin i-braid ang buhok ni amber.
"tita, ayoko na ng laro nito. i want boo." she said, shoving me her dad's phone.
"is it installed in your dad's phone?" i asked at tumango naman siya.
tinulungan ko naman at laking gulat ko ng makita ko ang wallpaper niya kasabay ng paglakas ng tibok ng puso ko.
the freak?! this was the picture taken by him when i got lost back when we had a vacation at uptown. i still remember when he posted this picture back then with the caption of "i found you".
bakit wallpaper niya 'to?
"tita?" amber snapped kaya naman napabalik ako sa huwesyo at saka nanginginig kong iniopen ang larong gusto ni amber.
hindi pa man ako nakakarecover sa gulat ay napaangat ang tingin namina sa nagsalita.
"hi, sorry i'm late. medyo naligaw ako e."
napahinto kami sa mga ginagawa namin at gulat na gulat na napatingin sa kanya.
may mas ikakagulat pa ba kami sa araw na ito?!
"tangina." i whispered.
.
BINABASA MO ANG
catching odds ¦ ryujun
Fanfiction⚘ reality can sometimes be harsh and cruel, but there's one thing that reality is depriving us; it is to believe that one reality can be beautiful too despite of the odds. ↬ryujun series no. 3.2 ↬⋞ BOOK 2 ⋟ ↬book 1 » catching glimpse 【060420-06112...