hi :) dedicated to SAYO as requested :)
Medyo masakit sa damdamin tong chapter na to at yung susunod pang mga chapters....
MALAPIT NG MATAPOS!!!
-----------------------------------------------------
Chapter 37
KATH's POV
5pm of the same day.
Wala akong ginawa kundi umiyak at mag-isip ng mga bagay bagay.
Maya maya, pumasok si Julia. May dala dalang pagkain.
"Oh! Kumain ka mahal na prinsesa!", inabot niya sakin yun pero tinanggihan ko.
"Ayaw mong kumain? Sige, bahala ka! Hindi ka magkakaroon ng lakas at baka hindi mo makausap mamaya yung taong alam kong gustong gusto mong makausap"
Ano daw? May ipapakausap siya sakin?!
Tumalikod na siya at paalis na ng kwarto pero pinigilan ko siya.
"Ano?", pasungit niyang sabi...
"Si DJ ba yung tinutukoy mo?!"
"Hmmm.... Quite so", matipid niyang sagot.
"Please Julia.. Gusto ko na siyang makausap", kahit ayoko, binabaan ko yung pride ko. Hindi kasi sa lahat ng pagkakataon dapat ma-pride ka.
Nilapitan niya ako, hinawakan yung chin ko at iniangat ito. Ang sakit ah.
"Wag kang mag-alala Kathryn.. Ipapakausap ko din siya sayo"
Tinanggal na niya yung pagkakahawak sa chin ko at hinugot na yung phone niya mula sa kanyang bulsa.
"Hello?"
"Sino to?!", narinig kong sabi nung kausap niya. Naka-loudspeaker kasi. Pamilyar na pamilyar ang boses.
"Kamusta na DJ??!", ang taray ng boses ni Julia.
"Hayop ka Julia! Nasan si Kath ha? Iuwi mo na siya!!!"
"Calm down DJ. She's okay naman with me eh.. Diba Kath?"
"No DJ.. Wag kang maniwala sa babaeng yan. Ikinulong niya ko dito sa kwarto. Tulungan moko!!!", sigaw ko. Hoping na narinig ni DJ yun.
"Julia! Anong ginawa mo kay Kath? Bakit siya nakakulong? Julia, sagutin moko!"
"Gusto mong malaman kung ano ang nangyayari sakanya? Well, pumunta ka sa address na ibibigay ko sayo. Ng MAG-ISA!!"
"DJ wag! Wag kang makikinig sa babaeng yan. Paiikutin ka lang nyan", sumabad na uli ako sa usapan.
"Sige. Pupunta ako"
Yun na ang huling narinig kong sinabi ni DJ. Binaba na ni Julia yung phone niya at lumapit muli sakin.
BINABASA MO ANG
Love Knows No End (Completed)
FanfictionFighting for love even if it means fighting against destiny. Paano kaya nila haharapin ang mga pagsubok? Paano sila pagtitibayin nito?