9: They look cute together.

4.7K 68 5
                                    

Chapter 9


KATH's POV


Sunday.
2nd day of preparation.


Sa Tuesday na pala yung fiesta. Yeyyyyy!!



Bago kami magmeet ng barkada, magsisimba muna kami ni DJ...



*sa church



Sumakto ba ang sitwasyon ngayon sa sermon ni father?


About love pa. Tss



Father:
  "Sabi nga nila, LOVE conquers all. Kung nagmamahal tayo, hndi nati nlalaman kung may nsasaktan na nga tayong iba. Ang nasa isip lang natin ay yung masaya kayong dalawa, ok na. Nagmamahalan kayo, ok na. Pero, for me, LOVE is all about sacrifice. Minsan kasi kelangan mong mag let go khit sa puntong mahal na mahal mo na siya. Hndi ibig sabihin na kung pinalaya mo sya, hnd m na sya mahal. Minsan, ang ibig sabihin nyan, nagiging open-minded ka lang. Na hndi lang dpat sarili mo ang iniisip mo. I-consider mo din yung mga tao sa paligid mo. Makiramdam ka. And when the right time comes, kung para talaga kayo sa isa't isa, babalik siya. And this time, wala nang ibang hahadlang sa inyo".



Napatingin ako kay DJ. Mukhang nkinig at isinapuso ang sermon ni father.



Ano ba yan father, nagulo tuloy ang isip ko. Si Julia ba yang tinutukoy nyo? Tss ewan. Sabagay, dko pa nman sigurado tong nararamdaman ko. Di ko pa sigurado kung mahal ko na tong si DJ higit pa sa pgging bestfriend.



Tong mga nakaraan kasi, iba yung tingin nya eh. Iba ung moves nya. Na parang nagbbgay ng motibo.


Heh! Ano ba. Erase nga yang thought na yan. Aish.


After ng mass, dumiretso na kami sa place kung saan magkikita kita ang barkada. Kumpleto na sila. Andito na din pala sina Joyce, Yen at Bea. Pinakilala ko na din si DJ sa kanila.



napag-usapan naming bumili na ngayon ng mga gagamitin para sa mga palaro.

And guess what?





Mag-a-out of town kamiiiiiii LAHAT! Exciting to.



"As in now na?", tanong ko in an exciting way.



"Yes! Now na now na now na!", sagot ng girls.


"Oh my G.. San tayo ppunta?"



"Edi sa ILOCOS"


"Tamang tama! May rest house kami dun malapit sa beach at pwedeng pwede tayo dun magstay", nice timing Diego.


"We have 2 days to prepare and to enjoy, as well yeeeeee!", kulit nitong si Joyce. Nakayakap sya ngayon kay Kris. Ya know, couples!! Hehe



"All settled. Ung mini truck ko nalang ung gamitin natin", suggest ni Niel.



"So, uwi muna tayo guys and prepare para sa mga dadalhin. Sundo sundo nalang. See ya", paalam na ni Yen at nagsialisan na kaming lahat.


Pagdating sa bahay...




Kumuha lang ako ng 4pairs ng damit. At yung mga kailangan pa. Hnd nman kami magtatagal dun. Si DJ, ready na rin. Andaming kinuhang foods. Nagpaalam na rin kami kina Mama at Tita.


Nag-antay nalang kami sa busina ng sasakyan ni Niel.



1 hour na nakakalipas. Antagal nila.


*beep beep*

*beep beep*

Love Knows No End (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon