CHAPTER 5
Narinig ko ang hikgikan ng malalandi sa sofa. Sobrang sakit talaga habang nakikita ko silang dalawa na naglalandian sa harapan ko mismo pero kelangan ko tatagan ang puso ko.At ngayon ko gustong gawin ang naisip kong plano. Gusto kong lasunin ang babae nya.
Habang nagluluto ay napangisi na lamang ako. Alam kong mali ito pero ayaw ko nang kaagaw kay Yusef kaya nararapat lang ito sa kanya.
Nang ihain ko na ang pagkain ay binudburan ko ito ng poison para hindi sya makahinga hanggang sa malagutan sya ng hininga.
Nilagay ko ito kung san madalas na puwesto ang babae kapag kumakain.
"Kumain na kayo." Sabi ko at nagkunwaring aakyat na pero sinundan ko lamang sila ng tingin.
Sumunod ako sa kanila at nakita kong umupo na si Yusef at yung babae sa kanilang upuan.Napangisi ako dahil tagumpay ang naging plano ko.
Hindi naman ako ganito! Hindi ako mamatay tao!Okay na at sinasaktan ako ni Yusef pisikal pero ayokong nakikita na may iba sya! Lalo nat ikakasal sila.
Narinig ko pa silang nagtatawanan nang biglang umubo ang babae at napahawak sa leeg nya.
"I-i can't b-breathe." Mabilis akong umakyat sa guest room at nagtulog tulog.
Narinig kong sigaw na pagtawag ni Yusef sa driver namin at maya maya pa ay narinig kong pag alis ng sasakyan.
Ngayong nakapag isa na ako ay malungkot ako napangiti.
Nagtagumpay ako, pero ngayon ko lang pumasok sa isipan ko kung papatawarin pa ako ni Yusef.
"What did you do?" Nabigla ako ng pumasok si Yusef sa guest room at sinakal ako.
To be continued