Chapter 20

3.7K 117 2
                                    

Womanizer

I waited outside of the Hacres harith for a kid that my mom told me on the phone.

I keep on glancing on my wristwatch, naboboring na ako bakit ang tagal lumabas n'on? Uwian na nila ah.

"Pierre, sinong hinihintay mo? Let's go! Kila Elysian tayo."nilingon ko si Ashen at tinanguan.

"Mauna kana. Baka susunod na lang ako."

He eyed me suspiciously."Babae?"he asked.

Tumango ako.

"Okay. Mauna na ko. Enjoy!"he laugh meaningfully. Ang gago!

"She's a kid, Ashen."iritadong sabi ko sakanya ng iba ang pakinig ko sa sinabi niya. Nakuha ko na agad ang gusto niyang iparating."Hindi ko babae."

Tumawa siya pagkatapos nagkibit-balikat at umalis na din.

Then I finally see the kid. Of course I know her and I'm sure that she's the girl my mom is excited about while she's talking about her. Kilala ko ang batang babae dahil may picture na sinend saakin si mama at kamukhang-kamukha niya ang nasa picture.

As I walk in her direction kita kong natigilan din siya at tinitigan ako habang papalapit sakanya. I smirked at myself. Sorry, hindi ako pumapatol sa bata. Nang tuluyan na akong makalapit sakanya bumaba ang tingin niya sa ID Lace ko.

Wala naman akong problema sa mga taong titig na titig saakin lagi o naiistarstruck pag nakikita ako. But this kid is different. Ayokong titigan niya ako kaya nagsalita na ako para mabaling saakin mismo ang atensyon niya at hindi sa ID Lace ko. What the! Hindi man lang sa mukha o sa katawan ko? Tss.

"Rain?"I asked. Kahit kilala ko naman siya.

She nodded at me once.

This time ako naman ang tumingin sakanya mula paa hanggang mukha. She's cute. Batang-bata ang dating pero ang itsura...I gulped. How come a kid like her makes me...fucking turn on? What the fuck, Pierre!?

"You're...just...a junior high?"paninigurado ko. Sigurado ba talagang junior high lang siya and how old is she?

She nodded again. Parang ayaw pa akong kausap. Parang lugi pa siya na ako ang kausap kaya medyo nabadtrip ako doon. "Are you mute?"I asked annoyed this time.

Imbis na sagutin ay tinaasan niya ako ng kilay at inirapan.

Woah! She is indeed different. I am Pierre Corrins and yet she treated me this way? Medyo napaawang ang labi ko sa inasal niya pagkatapos ayan nanaman ang pagtitig niya na parang nanunuri.

What is wrong with her!?

Nangunot ang noo ko ng umiling siya. What!? Anong iniiling-iling niya diyan?

She's a fucking princess! Kaya pala ganoon ang asta nanggaling pala sa isang royal family. I'm sure she's a spoiled brat princess.

I watch her as she's having a chitchat with my cousin. Pansin ko din na parang crush niya si Park. Yeah right!

"Ashen, she's still young. Sixteen palang. And I don't think she can allow just some kind of suitors."

Napansin ko na nagningning ang mata niya ng magsalita si Park, naaaliw habang pinapanuod ang pinsan ko kaya hindi ko mapigilang magtaas ng kilay.

"Oo nga. Hindi porket prinsesa ka e makakaasa ka na itratrato kita sa mansion namin na parang prinsesa."I joined the conversation. Badtrip ako kaya dapat mabadtrip din siya. It's not fair kung ako lang ang naiinis dito habang siya tuwang-tuwang kausap si Park."Sa mansion namin you're just normal."I added.

Stuck with the Cupid's Arrow Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon