Chapter 10

116 7 0
                                    

#A2TheHideout

Nakarating kami ni Bhryle sa isang abandoned house? Isn't this a little scary?

Umalis na ako mula sa pagkakasakay. The whole ride was so — para akong tatangayin ng hangin anytime. Minsan nga parang nakalutang na ata ako. Kung hindi lang ako nakayakap kay Bhryle ay wala na sigurong Amelie Sandross sa mundong ito.

"Lakad." Sabi ni Bhryle.

Enver followed us. But he is meters away from us. He was currently observing the area. Ang scary. Parang hideout nang mga sendakato. Ayoko nang ganito, Mommy!

Hinawakan ni Bhryle ang braso ko at saka niya ako pinasabay sa mabilis na paglalakad niya.

Wait—

Masakit yung pagkakahawak ni Bhryle.

"Pasok." Sabi ni Bhryle.

Para akong aso na palaging inuutos kung ano ang susunod na gagawin.

Nakita kong may dalawang lalaking nakatingin sa akin.

"It's my members— they won't bother you." Sabi ni Bhryle.

Napakunot naman ako ng noo.

"Gang."

Nagulat ako sa narinig ko. I get it now. Kaya ba palaging may sugat si Bhryle? Everyday sa fist? Iba na kasi yun. Ibang-iba na kapag sa normal na tao ay hindi naman ganoon. Kaya pala.

"This will mark as the 3rd times that you brought a girl inside our hideout, Bhryle. Is she another of Entious?" Sabi nung lalaking mukhang hindi mabait tapos may dalang baril na nakatutok lang sa main road.

Bhryle smirked.

Entious?

3rd times?

Naalala ko tuloy yung dalawang beses na nagdadala si Bhryle nang dalawang babae sa hospital in different year nga lang. Sila ba ang tinutuloy nang mga ito? Sila ba yun?

"Nah." Sabi ni Bhryle. Tinignan niya ako. "He's not one of mine. I just brought her here for business."

Napataas ang kilay ko.

Yun lang pala.

Akala ko under na ako ng protection niya. That I am someone worth protecting with. I even bother pulling a string that he is my fiancée to cover for him. And now he is trying to say that I am merely just nothing but a tagged person sa isang mission niya.

"Target lock on an outsider." Sabi nung isa na may baril tapos nakakatakot nung bigla niya akong nginitian nang makita niyang nakatingin ako sa kanya.

He absolutely just aims the gun towards Enver right now.

Napaawang ang labi ko at napatingin kay Bhryle.

"Who's he?" Sabi nung lalaki.

"Maybe he is from SAN Security. Should we get rid of him, Bhryle?" Sabi nung lalaki na mukhang mabait na nakapamulsa lang. "We don't let any security here."

"Don't mind him. It's just Her bodyguard." Sabi ni Bhryle at saka ako tinulak papasok sa loob ng abandoned house.

Wait— I thought this was an abandoned house. And that gestures na tinulak ako ni Bhryle? Hindi ko nagustuhan.

What's wrong with him?

I frowned.

"Upo." Bhryle ordered.

"I know. I got it." Sabi ko.

Napaupo ako.

Napatingin ako sa paligid.

Wala namang ibang tao sa loob. Only na may dalawang lalaki na nasa labas.

"Listen carefully— I brought you here to save your own family and my—"

Nabother tuloy ako kung ano na nangyayari kay Enver sa labas. Baka kasi babarilin siya and the fact na nalaman ko na ngayon na Gang member si Bhryle? I feel like I am literally losing my mind.

So I cut Bhryle off when he spoke.

"Teka— Gusto ko lang malaman kung buhay pa ba si Enver sa labas." Sabi ko.

Bhryle sighed.

"They won't touch him."

Just when Bhryle said that we heard a gunshot.

Nagkatinginan kami ni Bhryle at mabilis akong napatayo.

"Magsy! God damn it!" Bhryle shouted habang papunta siya sa door.

Magsy?

"Meg, get Magsy out of here." Sabi ni Bhryle.

That Meg guy just flew outside and dragged his friend back to the living room. This is insane— they look so young pero may mga baril.

"Who shoots?" Sabi ni Bhryle at napatingin ako kay Enver.

Wait.

There's something wrong.

"I didn't shoot," Magsy said.

"Enver, are you hurt?" I asked.

Magsy just shoots Enver to his leg!

Enver bit his lower mouth trying not to scream.

"It wasn't him. Someone's here." Enver said.

Nagkatinginan ulit kami ni Bhryle.

I helped Enver with his wound. I put pressure in pressing his wound para hindi siya mawawalan ng maraming dugo.

Nakaluhod ako habang ginagawa yun sa kanya. Bahagya akong naiiyak.

"Amelie, take your hands off me," Enver said.

Napailing ako.

"No, we need to treat this right away." Sabi ko.

"Im fine." Enver hissed pero sinipatan ko siya.

"I can't let you hurt like this! I can treat you. I know how to treat you." Sabi ko at saka ko kinuha ang panyo ko. Mabilis kong tinakpan ang sugat niya. The bullet. The bullet— yun lang ang nasa isip ko.

"It could be Dustin. Search the area." Sabi ni Bhryle kay Meg at Magsy.

Mabilis na napatakbo ang mga lalaki habang si Bhryle ay tinulungan si Enver na makalakad.

"Can you walk?" I asked.

Enver's leg was filled with blood. Hindi niya ako sinagot.

"Bhryle, may first aid kit kaba dito? Anything basta medical equipments, give it to me." Bhryle just nodded when I said those.

I heard Enver cried in pain pero pinipilit niya pa din ang sarili niya na hindi umiyak.

Since sa living room lang ang kaya ni Enver na lumakad ay doon nalang ako nakapagpasya na itreat siya. Mabilis akong kumuha ng mga wet towels and basin filled with water.

"This would help." Sabi ni Bhryle. And I can't believe what I am seeing. Ang daming types of equipment.

"Use whatever is useful— i hate to explain more." Sabi ni Bhryle at saka lumabas sa bahay nato. Ang bahay na mukhang abandonado sa labas pero super modern sa loob.

"This would hurt a little— Enver, are you with me?" Sabi ko.

Pero nanlaki ang mata ko nang makita kong itinutok ni Enver ang daliri niya papasok sa sugat niya.

"ENVER! What are you doing?!" Sabi ko nang kinakabahan na.

He took out the bullet using his fingers.

"Wrap it up." Sabi ni Enver at saka siya nanghihina na at nakatulog.

What is he?

What the hell?

What was that, Callister?

AMOROUS 2: Bhryle Steven James (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon