CHAPTER 2

322 19 0
                                    

Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa aming mga sari sarili naming room.

Maraming tao sa pinto kaya naman sumiksik na lang kami pero may biglang nagtulak sa akin kaya naman natapon sa akin yung  juice na hawak ng babaeng kasalubong ko.

"Oh.Im sorry.Are you ok?"tanong ng babae.

"I'm fine."

"I'm really sorry.You can have extra clothes."

"No.Thank you."sabi ko sa babae.

"Janine..pupunta lang muna ako sa restroom."paalam ko kay Janine.

"Sige."

Umalis na ako at hinanap ko yung cr.Buti naman at nahanap ko agad.Papasok na sana ako nang bumakas ang pinto ng boys cr.

Tinignan ko kung sino at nagulat ako na yung lalaki pala na nabunggo ko.Lumapit naman siya sakin at tinignan ang damit ko.Ang dumi pa naman ng damit ko.Nakakahiya.Bigla niyang hinawakan ang braso ko at hinila niya ako paalis.

"Teka nga lang!San mo ba ako dadalhin?!"di niya ako pinansin at patuloy lang siya sa paghila sakin.

Mahigpit ang paghawak niya kaya di ako makawala.Pumasok kami kami sa isang room.

"Nasan tayo?"binitawan niya ang braso ko at pumasok siya sa isang pinto at agad din siyang lumabas na may hawak na damit.

"Take this and go change your clothes.You can use that room."sabi niya sabay turo sa isa ulit na pinto.

Pumasok naman ako agad sa room na tinuro niya at nagpalit ako ng t shirt.San naman niya nakuha ang damit na toh?

Lumabas na ako at nakita ko siyang nakaupo sa sofa.Tinignan ko ang paligid at para itong isang hotel room.

Jeydon's POV
Nabigla ako nang may biglang humarang sa daanan kung isang babae  at nabunggo niya ako kaya naman pareho kaming natumba.Agad agad naman siyang tumayo.

Ngayon ko lang siya nakita at familiar ang mukha.

"I'm sorry."sabi niya at yumuko ito.

"JB...Are you ok?"tanong sa akin ni Xandrae.

"Yeah."

"Lets go."-Drake.Tinignan ko ulit yung babae at nakayuko pa rin ito.

"Who's that girl?"I ask Drake.

"She is Hannah Lexandria.Transferee from Mojica University."he answered.

Kilala ni Drake ang halos lahat ng students at new students dito sa university.He has a strong memory about names.

"Hannah?"tanong ko sa sarili ko.

"She is also our classmate."dagdag ni Drake.

Pumunta muna kami sa likod ng building para mag yosi.It's already time pero di na namin pinansin yun.

Pumasok na kami sa room at nakita ko siya agad na nakaupo sa tabi ng bintana.Nagulat siya nang makita niya ako kaya naman agad itong nagtago.Hindi ako nakikinig sa mga teacher namin at tinitignan ko lang siya.

After break time pumunta muna ako ng restroom.Paglabas ko ay nakita ko siya na papasok sa girls cr.Bat basa ang damit niya?

Nilapitan ko siya at hinila papunta sa private room ko.I think my sister left her extra clothes there.Ewan ko ba kung bakit ko siya hinila but I feel that I really know her.

Hannah's POV

"Are you done?"tanong niya at tumayo.

"Oo."

"It's already time.Let's go."Sinundan ko naman siya.

"Uhmm..thank you for the clothes.Is this your gf clothes?"Huminto siya at lumapit sakin.

"Do you think i have a girlfriend?"tanong niya.

"Yes?"

"I don't have a girlfriend and that is my sister clothes."

Huh?So wala pala siyang girlfriend.Tumalikod na siya at naglakad.Napangiti naman ako.Wala siyang girlfriend?~

Binuksan niya ang pinto at sabay kaming pumasok.Pagpasok namin ay nakatingin silang lahat at nagbubulungan.

"Bat sila magkasama?"

"Don't tell me..sila na."

"Akin lang si Jeydon eh~"

"Wang kang pilengera dyan."

"Bagay din kaya sila."

"Mas bagay kami ahh."

"Mr.Horence and Miss Lexandria..why are you late?"tanong ng teacher namin.

Mukha siyang strikto.Ang taas pa nang kilay.

"I'm sorry ma'am."sabi ko.Si Jeydon naman ay dumiretso lang sa upuan niya.Pumunta na din ako sa upuan ko.

"Hannah bat kayo magkasama?~"kinikilig na tanong ni Janine.

"Kwento ko na lang sayo mamaya pagkatapos ng klase."sabi ko at tumango lang siya.

Feeling ko may nakatingin sa akin kaya hinanap ko kung sino.Nagulat ako nang siya pala yun.Mr.Horence?Horence University...teka nga...sakanya ba tong school?

12:00 na at nagbell na.Wala na kaming pasok sa hapon.

"Hi girls.Tara na canteen para maglunch.Gutom na ako."-Claire.

"Kailan ka ba mabubusog?"pang aasar ni Janine.

"Hmp."Pumasok na si Claire sa canteen at sumunod naman kami.

"Anong kakainin niyo?"tanong sa amin ni Claire.

"Gusto ko ng burger,pizza,fries at cupcake."-Rhose.

"Same."

"Ako din."-Janine

"Ok."

Mahilig kami sa fatty foods pero hindi kami tumataba.Hahaha.

"Hann.Diba yun yung lalaking nabangga mo?"tanong ni Rhose sabay turo sa mga lalaking nasa kabilang table.

Tinignan ko at nakita ko nga siya.

"Oo.Sya yun."

"Ano nga pala yung ikukwento mo?"-Janine

Nang dumating si Claire ay sinimulan ko nang magkwento.

"Kinikilig ako."-Janine

"May gusto siguro siya sayo?"-Claire.

"Wala ah."

"Hannah!Nakatingin sila dito."-Rhose.

Tinignan naming apat at nakatingin nga silang lahat.Bat ba sila nakatingin.Agad naman akong tumalikod.

"Waaaahh!Si Xandrae ngumiti sa akin."kinikilig na sabi ni Claire.

"Gosh..Si Yohann."-Janine.

"Sino dyan?"tanong ni Rhose.

"Yung naka black tshirt."sagot ni Janine.

"Hannah oh...Si Jeydon nakitingin sayo.Pansinin mo naman."-Janine

"Jeydon?"tanong ko.

"Di mo kilala?"pagtatakang tanong niya.

"Hindi."

"Siya yung lalaking nabangga mo."So Jeydon pala ang pangalan niya.

"Pano mo nalaman?"

"Tinanong ko sa mga classmate natin."

"Ano ba yan.Ang gwapo nila~"-Janine.

"Tama na nga yan.Kumain na lang tayo para makapaglibot na tayo."sabi ko.

"Ok."

                         ◎◎◎◎◎◎◎

DON'T FORGET TO VOTE

                        

My Boyfriend is a Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon