CHAPTER 3

289 15 1
                                    

Pagkatapos naming mag lunch ay naglibot na kami sa campus.

"Teka lang girls..pahinga muna tayo.Pagod na ako."-Rhose.

"Sige..magpahinga muna tayo."-Claire.Umupo kami sa malapit ba bench.

"Guys...sa comfort room muna ako."paalam ko.

Umalis na ako at humanap ng malapit na comfort room.Habang naglalakad ako sa corridor ay may narinig akong nag uusap.Huminto ako at nagtago.Sinilip ko kung sino at nakita ko si Jeydon na may kausap na babae.

"What?If you want to talk about our fvcking relationship,forget it."-Jeydon.

"Jeydon please listen to me.I don't want to forget it."

Aalis na sana si Jeydon nang bigla siyang niyakap ng babae.

"Jeydon don't leave me.I love you so much."Tinulak siya ni Jeydon.

"If my parents want you to be my girlfriend well i dont like you because I already have."

"What?Who's that girl?"tanong ng babae na umiiyak na.

May girlfriend na siya?Sabi niya naman sakin wala.

"None of your business."sabi niya at umalis.

Papunta siya dito sa direksyon ko!San ako magtatago?!Nakita ko naman ang pinto ng girls cr kaya agad ko itong binuksan at pumasok.Nagstay muna ako dito ng mga 1 min pagkatapos ay lumabas na ako.Tinignan ko ang paligid at sa tingin ko wala na sila.Tumalikod na ako nang bigla akong nauntog.

"Ouch~"Napahawak ako sa noo ko.

Bwisit na pader toh.Tinignan ko ang harapan ko at nagulat ako na hindi pala pader ang nasa harapan ko.Dahan dahan kong inangat ang ulo ko para tignan kong sino.

"Jeydon?"napaatras naman ako."A-anong ginagawa mo dito?"

"Ikaw...anong ginagawa mo dito?"-Jeydon.

"Girls room toh.Malamang ano pa bang gagawin ko dito."mataray kong sagot.

Lumapit siya sa akin at dinikit ako sa pader.

"Bat ka nagtatago kanina?Nakikinig ka ba sa usapan ng ibang tao?"

Nakita ba niya ako?

"A-ano b-bang pinagsasabi mo?"

"Dont act that you don't know.I saw you hiding."-Jeydon

"Oo na.Eh ano ngayon."

"Be my girlfriend."What?!Totoo ba toh?

"Your just playing with me right?"

"No."Kinagat ko naman ang ibabang labi ko dahil di ko na alan kung anong sasabihin ko.

Nabigla naman ako nang hawakan niya bigla ang kamay ko at hinila niya ako papalapit sa kanya.Then he kiss me.Ilalayo ko na sana ang mukha ko nang hinawakan niya din ang likod ko at nagdikit na ang katawan namin.Pinikit ko na lang ang mga mata ko at hinayaan ko siyang halikan ako.
After 30 secs ay pinutol na niya ang halik.Tinignan naman niya ako sa mata.

"Sa ayaw at gusto mo.You are now my girlfriend."he said at umalis.

Kami na ba talaga?For real?

Nasa kwarto ako ngayon na nakahiga at iniisip ko parin ang nangyari kanina.
8:00 na pero di parin ako makatulog.Kaya gumising ako at umupo.

"Ano ba yan!"Hinawakan ko ang ulo ko at ginulo ang mga buhok ko.Inabot ko ang headset ko at nagplay ako ng music hanggang sa nakatulog ako.

4:00 at nagising ako.Itutuloy ko pa sanang matulog kasi ang aga pero hindi ako makatulog kaya pumunta ako sa closet ko at kumuha ng hoody.

Lumabas muna ako para maglakad.Nasa park na ako at nagpapahangin nang may lumapit sa akin na isang puppy.Aww ang cute.

"Ang cute mo naman."Lumuhod ako para hawakan siya.

Name Tag:Snow

"So your name is Snow.Saan ba ang amo mo?"binuhat ko siya at may narinig akong tumatawag kay Snow.Hinanap ko kung sino at nakita ko ang isang babae at nilapitan ko siya.

"Hi.I think this is your puppy."sabi ko sabay abot sa kanya.

"Snow!I told you don't leave me."sabi ng babae.

"Thank you.By the way my name is Jennie."pagpapakilala niya.

"My name is Hannah.Nice to meet you."

"Nice to meet you too.I need to go.Bye."Paalam niya.

"Bye."

Naligo na ako at nagpalit.6:30 na at bumaba na ako para mag breakfast.

"Good morning ma"bati ko kay tita at hinalikan ko siya sa pisngi.

"Good morning din.Anong sabi mo..ma?"ngumiti ako at umupo.

"Gusto ko kayong tawaging ma kung pwede lang po sa inyo."

"Pwede naman."tumayo ako at niyakap siya.

"Thank you ma."niyakap niya rin ako.

"Umupo ka na at kukunin ko lang yung pagkain mo."Umalis siya at pumunta ng kusina.

"Hann?"tawag niya sa akin habang kumakain ako.

"Bakit po?"

"Matanong ko lang kung pwede ko bang tawagin si Hailey dito?Aalis na kasi yung ate niya para magtrabaho at walang magbabantay sa kanya sa bahay."

"Sige po Ma.Para din po may kasama tayo dito."

"Thank you ah."

"Ok lang po."

At the Campus

"Guys pasama nga muna sa canteen.Bibili lang ako ng pagkain."-Claire.

"Yann..Gutom ka na naman."-Rhose

"Kunti lang kasi ang kinain kong breakfast."

"Sabi mo eh."

Habang naglalakad kami papunta ng canteen ay nakita namin sina Jeydon at ang mga kaibigan niya.Papalapit sila sa amin pero may mga babaeng biglang tumakbo at lumapit sa kanila.

"Bwisit ang mga babaeng yan.Ang kapal nila para lapitan si Xandrae ko!"ok si Claire yan.

"Grabe ka makagsabi ng kapal.Ang kapal mo rin kaya.Akala mo naman kung pagmamay ari mo si Xandrae.Bakit kayo na ba?"tanong ko sa kanya.

"Sorry naman.Di ko kasi mapigilang magalit sa mga babaeng lumalapit kay Xandrae."

"Gutom lang yan.Tara na sa canteen."sabi ni Janine.

Paalis na kami nang may biglang humawak sa kamay ko.

                          ◎◎◎◎◎◎◎

DON'T FORGET TO VOTE

                         

My Boyfriend is a Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon