Mj .p.o.v" hey kain namn tayo" pag yaya ko sa Kanya ng makalabas na Kami sa simbahan ka katapos Lang kasi ang seminar ng pari he ,ehh gutom na rin ako ,kasi kanina a pa ako kumain he .
" cge ,saan ba gusto mo libre ko ." Nag palakpakan namn ang aking tenga ng marinig ko ang sabi Nya.
" talaga ,lilibre mo ako ." Hindi ko mapaniwalng sabi .
" Bkit ayaw mo ba ? ,idi huwag nalng " biro Nya sa akin .
" Hindi namn ,joke Lang yun ,halika na nga Baka bawiin mo pa he ." Pag yaya ko dito .nag lakad na Kami patungo sa kabilang ibayo joke saka tapat kasi Itong church may McDonald's Kaya doon Kami pupunta .
NASA loob na Kami ng mcdo at umopo sa tabi ng bintana .
" mj ! Ano gusto mo ako na mag oorder?" tanung Nya sa akin Kaya napatingin ako sa unahan at tinignan ang menu dito .
" hmm I want mc float ,fries ,chicken and rice " sabi ko dito ." at saka pakiramihan ang gravy ha " dag dag na pakiusap ko dito .
" cge ,hintayin molang ako dyan ." Tumango namn ako at saka tinignan ang phone ko na kanina pa nag riring sa loob ng simbahan he ,Kaya pinatay ko muna ,kakahiya Kaya kanina.
Any way tinignan ko na Ito at binuksan Nagulat pa ako ng makita ko ang madaming tawag at text .binuksan ko ang iisa dito na Galing Kay sir sungit.
[ sungit ]
" hey na saan ka ?"Basa ko sa phone ko .nangiti namn ako dito ,ng Hindi ko alam bago Ito ni replyan.
[To. sungit ]
"NASA mcdo ako ngayun ,kumakain !"
Type ko dito ,pero wala parin Itong reply Kaya ,binaba ko na at tumingin nalng sa labas.
Mathew p.o.v
NASA room na ako at Hindi mapakali dito sa loob .nang maka isip ako ng paraan .tatwagan ko kasi mj ,at tatanungin ko Kung saan sya .pero nag riring Lang ang phone Nya pero di Nya sina sagot Kaya inulit ulit ko pa Ito .nang mainis na ako ang text nalng ako dito pero Hindi parin ako sinasagot.
Kainis namn yung babaeng yun ho .kung kailang kaylangan ko sya wala namn Ito .bwesit sabay bato ng phone sa Kama.
Umopo namn ako sa work table ko at saka ,sumandal sa upuan ko ,hayyyyys .
Ting napalingon ako sa gawi ng higaan ng may narinig akong tunog na nag mumula sa phone ko Kaya mabilis ako pumunta dito para tignan Kung sino ang nag text sa akin .
Bumagsak ang aking balikat ng kala ko si panget ang nag message si Kristine pala .mabilis ko namn Ito nireplayan at tinapon ulit ang phone ko .bweset makatulog na nga Lang .kainis namn ho .
Continue...
BINABASA MO ANG
Ang probinsyana Kong alalay.(completed)
FanfictionSi Marie Joy Santos o mas kilalang mj na nag mula sa isang malayong Lugar dito sa pilipinas . Ano kanyang mangyayari Kung ang isang probinsyana ay makatagpo ang kanyang matinding ka away.