Part 35

824 27 2
                                    

Start writing your story

Umopo ako sa aking sariling upuan dito sa classroom. Nandito na kasi si maam kaya kayalangan ko umayos  paano ba namn kanina nakikipag dadalan pa si hailey yung kaklase naming bakla. Ayun  ako namn ito na pa chika na rin . HAHAHHA

"Ms Santos . Can you plss .quiet na kaka istorbo ka ng klase ?" Suway ni maam kaya na payuko ako sa hiya .si sungit kasi iniinis ako .seryoso ako nag aaral dito tapos nang sisipa ng upuan ang kupal .tsk .pahiya tuloy ako . Tinignan ko namn ang mga tao sa harap ko na ngayun ay masama ang tingin sa akin . Cguro kung nakakamatay lang ang tingin. Patay na ako .katakot sila tumitig he!!

" Good bye Maam Salvador .!" Sabay naming paalam .hindi ko na malayang tapos na pala ang discussion kaya oras na para sa isa naming subject.

Ilang saglit lang ng may pumasok na studyante sa loob ng room .kaya na ngunot ang mga noo namin. Sino naman sila  .


Nawala ang pag tataka namin ng pumasok din si maam elvis  , home room prof namin. Baka bago sila . Pero nasa kalagitnaan na ng august ha .

" Good Morning Class. Cguro nag tataka kayo kung sino ang mga nag gwagwapuhan at nag gagandahan na ito ."
Sambit nya sabay tingin sa apat .

Apat sila isang babae at tatlong lalaki. Mga pogi nga sila .diko lang alam sa babae .mukha kasing clown  ganito kasi ang nakikita ko sa baryo namin.dati kapag may 7th birthday ang mga pamangkin ko . Haysss anyways .nag papakilala na pala sila.

Yung babae .marites yung name nya. Kaya nag sitawanan ang mga bakla kung classmate .kahit ako rin .pag chismosa kasi ang name .hahhaha

Yunh tatlo namn ay si carlos yung maangas sa group at si juanito yung bookworm kasi may hawak syang libro? At ang last si enrique yung parang nerd pero pogi. Based lang namn sa aking tingin .judgemental kasi ako he .hayss hayaan mo na sila .

Nag si upuan na sila .wait yake note katabi ko pa si enrique tqpos yung marites na yun a yun  parang tukong nakadikit kay sungit .hayss .

Ringgg ringgggg.....

" Panget halikana  sabay na tayong pumunta ng cafeteria!" Hila sa akin ni sungit . Ngunit papalabas palang kami ng pinto  biglang may humarang sa aming tuko .diko lang alam kung tuko ito o palaka .eww

" hii Mathew . Pwede mo ba akong tulungan dito sa bag ko?" Malandi nyang aniya. Hala kabago bago dito .lumandi na agad kay sungit .

Tumingin ako kay sungit .para makita ang kanyang gagawin .na pa nganga nalang ako ng kunin nya ito at isabit sa kanyang likod. Saka bago iniwan na nakatayo sa pintov.nakita ko namang nh smirk si marites the clown .kaya nag si agusan na ang aking luha .hayss. trydor na luha .tsst

Tumakbo akong patungong garden upang mag palamig at mag isip . Hayss .ang sakit kanina ok kami tapos .ngayun sumama sya doon . Ano ba mj ano kaba nya ? Wala naman kayo ha? Hayss mga bulong ko sa sarili  . Oo nga pala wala pa lang kami . Nag assume nanaman akong meron .pero bakit nya ako hinalikan . Ngumiti ako ng mapakla sa mga naiisip ko  hqyss na babaliw na nga ako .


" Miss are u crazy?" Takang tanung ng kung sino man kaya hinanap ko kung sino yun?

"Hindi ha !" Mabilis na sagot ko ng makita ko yung nag tanung . Si enrique yung bago kanina.

" kala ko lang .kanina kasi umiiyak ka tapos tatawa . Kaya naisip ko nq baliw ka" kamot nyang sabi kaya .ngumiti ako ng mapakla.

" Cge una na ako  bye!? Paalm ko  malalate na kasi ako sa last sub namin kaya kailngan ko na umalis .

Pag ka pasok ko sa roon tumambad sa akin ang bulong bulongan .

" my ghand girl kabago bago ni lalandi nya agad ."

" Nung dati si jerome at si mathew .ngayun si enrique .sino kaya ang sunod?"

"Pare ang swerte mo . Jackpot ka dyan kay marites!"

Bulungan nila .ngunit may isang bulong ang nag bigay pansin sa akin. Kaya tumingin ako sa kina uupuan nila sungit . Nakita kong masayang masaya sya sa feeling ni marites kaya. Bagsak ang aking balikat na umopo sa aking upuan .

Hayss kala ko talaga ako .gusto nya  kala ko lang pala yun .

Ang probinsyana Kong alalay.(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon