Chapter 18

1.3K 42 30
                                    

Break his heart

Chapter 18

-jaeme-

Abala sa pagluluto sila mama nang pumunta ako sa kusina. sa bahay pala ginanap ang birthday ni angkol nestor bukod sa nag -iisa nalang din ito sa kanilang bahay dahil nasa abroad na ang mga anak or mga pinsan ko minabuti ni'yang sa bahay nalang ganapin ang kanyang birthday. Papasok palang ako ay nakita na kaagad ako ni angkol nestor ..

  "oh jaeme gising kana pala ..sino ba iyon nasa salas na lalaki ? Syuta mo ba i'yon?
Wala sa sariling tumango tango dahil sa antok pa si'ya dahil pinuyat si'ya ni kirby kagabi ..hindi nag movie marathon pa sila nang dia oras na nang gabi ..

  "kay gwapo naman i'yon syuta mo ..kasing gwapo ko nang kabataan ko pa ..mamaya nga ay mayaya nang inom ..umiinom ba 'yon jaeme ....

  "hindi yon umiinom nang basta basta alak angkol...sagot niya ..na kumuha nang tubig sa lababo at nagmumog ..

  "happy birthday nga po pala angkol ..sabay alis ni'ya sa kusina at hinanap si kirby sa salas pero wala na yon sa salas kaya lumabas si'ya nakita ni'ya ito'ng pinagpyestahan nang mga kapitbahay ni'yang mga babae ..lumapit siya dito t hinila palapit sa kanya ..

  "ahm es cuss me lang kukunin ko na ang boyfriend ko pinapapak ni'yo na kasi nang tingin ..asik ni'ya sa mga ito na napatingin naman sa kanya bakit nga ba narito sila samantalang hindi nga nila pinapansin si jaeme noon tapos ngayon nandito sa bahay nila nakikipagkwentuhan kay kirby sinamaan ni'ya nang tingin si kirby ..

  "what's the matter jaeme ?

  "wag mo ko'ng ma matter matter dahil hindi ako si matter ako si jaeme naiintindihan mo ?
 
  "hindi ko sinabing ikaw si matter !! ..fuck !!

  "at wag mo kong ma 'fuck"fuck " hindi ako ibon na may pakpak ..
Hinila ni'ya si kirby papasok sa loob ..napahalakhak naman nang tawa si kirby sa sinabi ni'ya ..

   "what the fuck ?!ilang percent ba talaga ang meron di'yan sa utak mo ? ..tumatawa parin saad ni kirby nakatingin lang sa kanya si jaeme ..

  "hindi ka titigil kakatawa ? Kung hindi ka titigil umuwi ka nalang pwede ?

  "no !! I won't birthday nang tito mo so i'd stay ..tiningnan lang si'ya nang masama ni jaeme na ngayon pinipigilan ni'yang tumawa pa ..
   "di'yan ka na nga ...nakasimangot na tumalikod si jaeme iniwan ni'ya sa sala si kirby na hindi parin tumitigil sa mahina na pagtawa ..

Dumiretso lang si jaeme  sa kusina para tumulong pa sa ibang mga gawain ..
Pagkatapos ay naghanda na sila nang pagkain sa mesa ...
   "ate ..nasaan si kuya kirbs my loves ..
Tanong sa kanya ni lesley na ngayon ay kakagising lang humihikab hikab pa ..

  "hindi ko alam ..tanungan ba ako nang taong nawawala ..agad ni'yang sagot

  "nagtatanong lang eh ..highblood naman masyado ..siguro meron ka noh ? Nakaingos na asar ni lesley ..

Hindi na si'ya nagsalita pa ..nilibang nalang ni'ya ang kanyang sarili sa pag aayos nang pagkain sa mesa ..iniwan nalang din si'ya nang kapatid ni'ya ..

  "jaeme dalhin mo nga ito sa labas pulutan nang nag iinuman sa labas ...

.-iniabot sa kanya ang inihaw na baboy nang kanyang mama ..ayaw pa sana ni'ya ito'ng abutin pero no choice si'ya kundi siya ang maghahatid sa labas ..mga kamag-anak lang naman nila ang nasa labas at mga pinsan kaya wala si'yang dapat na ipag alala kung si'ya ang mag -aabot ..sa sobrang libang ni'ya hindi na ni'ya alam kung nasaan si kirby pagkalabas ni'ya nakita ni'ya ito na nakikipagkwentuhan sa mga nag iinuman. ..nakita naman agad si'ya nang angkol ni'ya kaya tinawag agad si'ya nito may mga babae din naman ito mga kainuman ..

Break His Heart(on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon