XIII

30 7 0
                                    

NAKAUPO kami ngayon ni Jasper sa sofa habang nasa may swivel chair naman si Diana. Hindi pa rin talaga ako makapaniwala na isa na pala siyang CEO ng isang Modelling Agency—and not to mention the success of her business. F*ck, I'm so proud of my girlfriend.

"Uhm if you don't mind, can I ask you a question?" I hesitated.

"What is it?" Balik tanong ni Diana.

Tinitigan ko muna siya.

She's pretty as hell. She looks more like a model than a CEO. For sure she will be f*cking famous if ever she decides to become one—and by just thinking that the whole world will see her beauty makes me d*mn jealous. 

Naramdaman ko ang pagkalabit sakin ni Jasper. "Oy, ano daw yung tanong mo kay CEO?"

Hindi ko na lang siya pinansin at itinuon ang mata kay Diana. "Paano ka naging CEO—I mean, you're still young, how did you become a CEO of an agency like this?"

I'm so d*mn curious. Noon naman kasi ay wala siyang name-mention na may sarili na siyang kompanya o ano.

"Well, my Dad gave this to me as a gift for my eighteenth birthday." Tugon niya naman.

Eighteenth birthday—ang birthday niya na dapat ako ang magiging escort niya kung hindi lang talaga siya nakipag-break sakin a week before her party. T*ngina, alam kong hindi ko na maibabalik ang oras pero hanggang ngayon nangangarap pa rin ako na ako ang last dance niya at ang magbibigay sakanya ng pang-eighteen niyang rose.

"Ah ganon ba." Napatango-tango ako sa tugon niya. "Last na, bakit ka absent ng dalawang linggo?"

"Oy, feeling close ka kay CEO ah." Pabulong na komento ni Jasper.

Inismiran ko siya. "Close kami no."

P*nyemas, lagi na lang talagang may side comment tong flat—este babaeng to.

"Well, naging busy kasi ako sa agency lately." Tumayo siya at lumapit sa amin. "Speaking of the agency, are you going to join?"

Sasali nga ba ako?

"I'll join if I can add some conditions on the contract that you'll offer to me." Tugon ko naman.

Yep, sasali ako para mabantayan ko ang emotionless girlfriend ko na to. Aba malay ko ba kung babae niya pala ang models niya dito. And yes, ire-review ko muna ang contract. Mahirap na, baka pag-model-in nila ako ng naka-bikini o nakahubad—T*ngina lang, I'm a f*cking man for f*cking Pete's sake!

"Well, okay." Inilapag niya ang folder sa harapan ko. "That's the contract. Add the conditions you want and I'll review it after."

Babalik na sana siya sa swivel chair niya nang tawagin ko siya kaya napalingon ulit siya sakin.

"I just want to ask—why me? I mean there are a lot of other girls but why did you chose me for your agency?"

Bakit nga ba ako? I'm really curious.

Ngumiti siya—Wait, am I dreaming? Did she just f*cking smile?!

"Because you're interesting." Tugon niya.
















If you enjoyed the chapter...

Please Vote, Comment, and Follow :)

He as a GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon