Chapter 8

641 22 0
                                    

Claire pov

Kakatapos ko lang mag-cr i saw Lyn talking to guy that looks so familiar as soon i arrived i then recognize it's him... Lucas.jealousy spread all over my body but why? Hindi ko naman siya gusto ang pangit-pangit niya kaya  "anong ginagawa ng bakla na 'yan dito Lyn?" Sabay silang napalingon nasira ko yata ang pagmomomment nila.

"Long story short but he is one of them" Lyn said while eyeing the mafias around the top deck. "really? You're gay and you became one of them haha stop joking around" nagkatinginan sila dahil siguro sa sagot ko "are you okay Claire?" Tanong ni lucas . Naramdaman ko ang pag-init ng aking mukha habang binibitawan ng kaniyang bibig ang aking pangalan. "Y-yeah maybe"

"Keith can i borrow Claire for a second?" mabilis naman tumango si Lyn. Sometimes i love this girl! Shit bakit ba ako natutuwa? Tsk dapat ng naiinis ako e. Bumalik ako sa huwisyo ng bigla hawak ni Lucas ang kamay ko at hinatak ako papunta sa isnag kwarto...kwarto wtf? Bakit dito niya ako dinala?

"May gagawin tayo" napalunok ako sa sinabi niya hala! Hindi pa ako ready-"answer my questions properly okay?" Tumango naman ako. Kala ko naman kung ano ang gagawin namin. Wag ka kasing feeler girl okay? Kaya ka nasasaktan e. "Anong tipo ni Keith sa mga lalaki?" Tinignan niya ako sa mata "u-uhm matangkad , maputi , gwapo , kasing level niya ,mabait, possesive" tumango-tango siya at huminga muli ng malalim "bakit mo nga pala natanong?" He smiled like there is no tomorrow; ang mga ngiting 'yon ay ang pinakamagandang ngiti na nasilayan ko... sana ako nalang ang rason ng mga ngiti niya . ano ba? Hindi. Ko. Siya. Gusto period.

"Because i like her" my jaw drop as the words came out on his mouth . I felt a knife stab my chest but why? Why am i feeling this shit? "You and her are perfect together" I smiled at him so was he. "can you help me win her heart?" Tumango ako sa kaniya at ngumiti nalang ako dahil masaya ako para kay Lyn but some part of me aren't i don't know why? But when he talks about Keith on how he likes her damn i hate that feeling. "Let's get some drink , shall we?" Pagyaya niya "we shall" and then we walk together.

Andrew pov

Naisipan kong pumunta ng top deck i just love the view there. I stop as soo as i saw a familiar figure of a lady... nerd? Damn you look so hot. Pero bakit siya nandito? Is she a mafia? I walk towards her and stand beside her "paano ka naging ganyan?pft" panimula ko at mukang hindi siya nagulat sa presensiya ko bagkus ay tinitigan lang niya ako at humugot ng malalim na buntong hininga.

"I'm the daughter of a mafia boss" napalunok ako sa sinabi nito.Really? "Who's your parents?" Nilingon niya ako finally nakuha ko din ang atensyon niya- stop! Tsk hindi ko siya gusto "i'm Keithlyn Woods" Woods? So siya ang anak nila Mr. Woods and Mrs. Wood? Psh obvious naman "wow suprisingly you talk to me like we're friends pft" she looks so amazed while laughing i like her laugh it feels like a music on my ears.

She's driving me crazy...

Lumingon ako sa likod namin i saw a girl holding a handgun pointing on Keith. Bago tamaan ng bala ang likod ni Keithlyn ay pumunta ako sa likod niya para maharangan ang bala na dapat ay tatama sa kaniya. Ayaw ng utak kong gawin pero gusto ng katawan at ng puso ko i don't understand. "Are you okay?" Nag-aalalang tanong niya i smiled at her. "Come with me" hinablot ko ang kamay niya at hinila papuntang vip room .

-

"Keith stay here , okay?" Mabilis naman siyang tumango . Nagtungo ako kay Elijah at nagpatulong ayusin ang sugat na natamo ko dahil sa pagkakabaril. Actually kaming apat ay graduate na kaya lang kami napadpad sa pag-aaral ulit ay dahil sa punishment.

" i got shot by Fiona" bulong ko kay Elijah "why did she shot you?" The memory flashbacks damn... i sacrifice my life just because of her? "i don't know"

"Hey Keith why are you here?" Lumingon ako sa nagsalita it's Lucas with a girl siya yung laging kasama ni Keith. "Sinama ako dito ni Andrew" sagot ni Keith nakarinig kami ng malakas na pagputok ng baril damn not now...

"shit!"

"Damn it"

"fuck"

sunod-sunod na pagmumura ang maririnig matapos ang malakas na pagputok . I went close to Keith my mind doesn't want but my heart and body do the opposite."please be safe." I hug and kiss her on her forehead hindi ko alam kung bakit ko ginawa 'yon.

Keith pov

nagulat ako sa ginawa ni Andrew halikan kaba naman ng matalik mong kaaway sa noo at yapusin ka sabay sabihin sa 'yong mag-iingat ka damn! Para akong nanaginip. I feel a butterflies on my stomach maybe i'm inlove with hi-...no! It can't be. I heard a loud bang making me cover my ears with my hands.


Andrew come inside the vip room and collapsed on the floor he was now lying on the floor and when he looks at me he smiled and he slowly close his eyes...he freaking smiled! "A-andrew anong nangyari?" Tanong ko na tila ba'y  mayro'ng sasagot. I'll kill them all... papatayin ko sila dahil sa ginawa nila kay Andrew...

I grab the handgun on Andrew's gun pocket. And went outside lahat ng makita ko ay pinagbabaril ko habang tumutulo ang mga luha galing sa mata ko .wala na akong paki sa paligid ko. Isa lang ang nasa utak at puso ko ipaghihiganti ko si Andrew.

"Wow" awtonomikong napalingon ako shit! Si dad ang nagsalita "S-sorry dad dahil pumunta kami at sinuway ang utos niyo" tumawa lang silang dalawa ni mom damn. Anong nakakatawa sa sinabi ko? "Dad , Mom tulungan natin si Andrew h-he got shot" yinakap ako ni Mama "calm down sweetie" she smiled at me "it's all set up" narinig kong pag-aanunsiyo ni Andrew sa likod nila mama what do they mean? Tinignan ko sila mama at papa and they just nod "alam namin na pupunta kayong dalawa ni Claire and the mafia event it's not true" paliwanag ni daddy

"Are you crying?" Ngising tanong ni Claire "dahil ba sa akala mong nabaril talaga ako?" Pagsingit ni Andrew pft my butt! "Wag kang umasa tsk bat naman ako iiyak dapat nga tinuluyan kana e" mataray na sagot ko na ikinatawa ng lahat ha-ha-ha very funny.

Lucas pov

Nandito kami ngayon sa isang kwarto sa cruise ship pinag-uusapan namin si Keithlyn sabi ng parents niya kailangan daw siyang ipakasal sa isa sa'min nila Andrew at alam kong sa akin siya mapupunta. Sa gwapo kong 'to-

"Andrew ikaw ang gusto namin na ipakasal kay Keith" napaawang ang bibig ko sa mga salitang lumabas sa bibig ng magulang ni Keith. No! Sa 'kin lang si Keith... "i like your decision tito and tita" sagot naman ni Andrew tss kala mo naman talaga gusto niya baka kung ano lang gawin niya kay Keith dapat kasi talaga sa'kin siya ipakasal. "Son , from now on call us dad and mom" damn it! "Opo dad"

Damn it hurts haha...

"Papahangin lang po ako sa labas" pagpapaalam ko at tumango naman sila kaagad. I felt a hot liquid rolling down on my cheeks.it's really hurts fvck this love. I felt a tap on my shoulder i quickly wipe my tears away. I smiled at Keith "why are you here?" I asked she just smile "nothing i just want to breathe some fresh air"

"I seriously don't want their idea. Yung ipapakasal nila ako kay Andrew? " panimula niya "mas lalo ako" napatawa naman siya sa sagot ko "i like you Keith..i really really do" tumawa siya ng tumawa at tinaasan ko siya ng kilay wala naman nakakatawa dun sa sinabi ko.

...

Awkward...

...

"The feeling is mutual" pagaanunsiyo niya what does she mean? " what?" tanong ko " we like each other funny right?" Tumawa ulit siya.. this is the best night. "So ehem ehem... Keithlyn woods will you be my girlfriend?" Tanong ko at mabilis naman siyang tumango. Agad kong siniil ng halik ang matatamis niyang labi. "I love you"

"I love you too"

____________________________________________

Don't forget to vote vampires .

The Mafia's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon