Claire Pov
"Tita , bakit po kailangan naming lumipat ng school?" Tanong ko huminga ng malalim si Tita at sumagot "mas safe kayo kapag sa island at home study kayo ni Keith don't worry it won't take long" sagot niya..island? Home study? Sounds cool it will help her remove the pain that the bastard named Lucas caused.
"Sa island na 'yon ay walang signal , at mawawalan tayo ng communication..at higit sa lahat ay malaki ang isla nandon ang lahat pina-ayos namin.." paliwanag ni tita na ikinagulat namin ni Lyn hehe nice..very nice hihi makakalimot na rin siya.
"May mga gamit na kayo do'n.. kayo nalanga ng kulang pati ang magtuturo sa inyo." Mukang planado nila ang lahat hmm..
Umakyat na kami ni Lyn para matulog pero syempre kailangan kong makichika.
"Lyn , sa tingin mo planado ang lahat?" Tanong ko at syempre ang lokaloka ay hindi ako pinansin tsk.
Hindi kona siya kinausap at nagtungo sa kwarto ko para matulog syempre! Pero bago 'yon nagisip-isip muna ako ng mga posibleng dahilan kung bakit kailangan namin lumipat sa sa pagkatago-tangong lugar. Private island bigtime talaga sila tito hehe.
KINABUKASAN!
oo kailangang nakasigaw kulang ako sa tulog nakakainis! Isip kasi ako ng isip tsk.
Bumaba na ako ng medyo nakapikit pa ang mata kaya sa kamalasang palad ayon! Nahulog ako sa hagdanan sakit ng pwet ko badtrip!
"Oh Claire , magingat ka kasi sa pagbaba" saad ni Tita habang tinutulungan akong makatayo sa katangahan ko.
"Opo..good morning tita..tito..lyn" bati ko sa kanila habang naglalakad papunta sa upuan ko.
"Good morning" bati nila pabalik. Kulang ang tulog ko kaya wala akong masyadong ganang kumain..5 hotdog ,3 itlog , 4 na spam at apat na sandok ng rice..lalo akong nawalan ng gana nung nahulog ako sa hagdanan pakiramdam ko naalog 'yong utak kong walang laman.
"Hindi ka naman siguro gutom , 'no?" Tanong ni Keith habang nakangisi tsk pinagtawanan niya kaya ako kanina nung nahulog ako dahil sa katangahan ko huhu. "Wala nga akong gana e" sagot ko na ikinatawa nila.
"Ngayon na pala kayo ihahatid sa private island..simula din ngayon hindi na kayo sa blue harrison university" ngiting saad ni tito. Napaubo ako nasamid yata ako kainis! Pati si Lyn gano'n.
"Dahan-dahan lang kasi sa pagkain ano ba naman kayo?!" Sita ni Tita patuloy parin ako sa pag-ubo. Samid na samid ako grabe! Bakit parang ang malas ko ngayong araw?!
Keithlyn pov
Mabuti na rin na sa provate island kami titira at mag-aaral ng sa gano'n ay makalimot ako sa lahat. Damn players go to hell!
Hindi ko inaasahan na ngayong araw na 'to kami aalis. Parang atat na atat silang paalisin kami huhu di na yata nila kami mahal!
"Hanggang kailan po kami do'n?" Tanong ko. Huminga muna ng malalim si Dad "10 years" nanlaki ang mata ko seryoso sila d'yan? "P-po?" Tanong ni Claire
"Hindi lang pag-aaral ang gagawin niyo do'n itetrain din kayo kung pa'no humawak ng baril , kutsilyo , at ang mga rules sa pagiging mafia. And also para sa safety niyo madaming may gustong kumidnap sa inyo." Pero grabe naman yata 'yong 10 years.. diba?
"is it too much? You know 10 years?" Tanong ni Mom "hon , 15 years akong nagtraining..sila 7 years lang" saad ni dad nagkatinginan kami ni Claire bakas pa rin sa mukha niya ang gulat so am i.
Pero sabi ni mama it won't take long.. so anong tingin ni mama sa 10 Years? 10 seconds gano'n?
"Patapusin niyo po muna kami ng pag-aaral?" Tanong ni Claire hay sa wakas gumana din ang utak niya hehe!
"oo nga naman po" gatong ko
Bahagyang napaisip si dad hihihi papayag na 'yan!papayag na 'yan! "Sure..but after that 7 years kayo sa island na 'yon para magtraining.." napangiti naman ako sa narinig ko hehe yes! Pero hindi ko alam kung masaya pa bang pumasok sa school na 'yon tch..
Andrew pov
hinatak ako sa gilid ng comfort room ni Zoey argh! I hate it tch tch. Umupo siya sa upuan "How are you?" Tanong niya tsk pinapunta mo pa ako dito para lang kamustahin?! Fvck useless
"Fine" sagot ko
"Andrew...Andrew wala ka pa rin pinagbago" ngising saad niya hayst kung p'wede lang manakit ng babae nagawa kona badtrip!
Bwesit na higad pakalat-kalat nadikitan tuloy ako tch!
"i don't believe that Lucas is in a relationship with that girl" saad niya na ikinagulat ko "it's a game. Wag mong seryosohin" bored na sagot ko.
"Mind explaining it to me?" Tanong noya napabuntong hininga na lamang ako tch walang kupas napaka chismosa mo parin Zoey "we played truth or dare before and Ethan dared Lucas to date her" sagot ko sa kaniya at ngumisi naman siya
"Masyadong assumera Hahahaha" tawa niya..bahagya akong napatitig sa kaniya...i miss your laugh..i miss your face..i miss everything about you Zoey- kunin na ako ngayon na! Tsk
"Why are you staring at me?" malambing na tanong niya tinaasan ko siya ng kilay "tsk parang pumangit ka ngayon...what happen?" Sarkastikong tanong ko tch masyadong assumera 'to kainis!
"Ang sweet mo parin hanggang ngayon , baby" ngiting biro niya tch kapal ng mukang tawagin akong baby ah?
"Let's go" yaya ko at naunang maglakad sa kaniya.
Pumunta kami kayla Elijah "nasa'n sila?" Tanong ko kay Elijah "inaantay ni Lucas si Keith. Tara maupo na tayo" tumango naman ako nandon na si Claire nakaupo. Ilang minuto pa ay dumating na sila Lucas.
"Baby what do you want to eat?" Tanong ni Zoey sa 'kin kainis!."love what do you want to eat?"tanong ni Keith kay Lucas "katulad nalang ng sa 'yo" ngumiti siya ng pilit at natawa naman ako tch sa 'kin mo kasi dapat ginagawa 'yan hindi sa kaniya.
"Stupid hihi pinaglalaruan na siya hindi niya pa alam" pagpaparinig ni Zoey . Naglakad na ako sa pila tch badtrip kainis kainis!! Bumili ako ng chips sakto namang tapos na si Elijah bumili kaya tinap ko ang balikat niya "pabigay kay Keith wag mong sabihing ako nagpapabigay" saad ko at ngumiti naman siya "makakaasa" at naglakad na pabalik sa table.
Mabagal akong naglakad papunta sa table ng biglang kunin ni Zoey ang chichiryang binili ko.
"It's your" saad ni Elijah tumango naman naman si Keith. Kukuhain niya na dapat ng biglang hablutin ni Zoey.
"Sa 'kin 'yan"si Keith
"so?" Si Zoey
"H'wag mong kunin" nice
"Porke sa 'yo ay bawal konang kunin?" Tcg higad talaga
Tumawa naman ng sarkastiko si Keith "oo pag mamay-ari na nga ng iba kukuhain mopa? , tanga kaba?"
"T-tanga? Ako? Baka ikaw? Pinaglalaruan kana hindi mopa alam" tumawa naman siya "akin 'to"
"Sa 'kin 'yan!" Sigaw ko
Akmang bubuksan na niya ng bigla hablutin ni Keith "taking what's mine can leads you to death!" sigaw niya sabay ngiti ng matamis..hindi koba alam pero ang lakas ng tama sa 'kin ng sinabi niya hehehe di ko siya gusto!
Bigla naman umiyak ng malakas si Zoey galing magdrama. Naglakad na ako palapit sa kanila. Nagkatinginan kami ni Keith "anong ginawa mo?!" Kunwaring inis na tanong niya na nakakuha ng atensyon ng lahat hindi siya sumagot at bumaling ako ng tingin kay Zoey tsk.
"What did she do to you?" Tanong ni ko "S-s-she sl-sl-ap m-m-me" you're still a liar Zoey walang pinagbago "wow she slap me huh? Ang galing mo namang maginarte?" Sarkastikong sagot ni Claire na kaagad.
Hinataw ko ang lamesa na ikinagulat ng lahat. "Why the fuck did you slap her?! Tsk stupid!!" Tch pagsisihan mo ang lahat Zoey "don't shout at her! Wala kang alam sa nangyari hindi mo rin na kita! Tapos paniniwalaan mo 'yang ex mo?!" Sagot ni Elijah tinignan ko siya ng masama "tsk tamang hinala kasi" sarkastikong sagot ni Keith..don't worry para sa 'yo din 'to hehe
____________________________________________
Don't forget to vote vampires .
BINABASA MO ANG
The Mafia's Revenge
Romance#1 mafia series Don't Choose temporary happiness 1st #bluemaiden