Keithlyn Pov
"Mauna na kayong pumunta do'n. Aantayin ko pa yung mga tauhan at magulang nila na magbabantay kayla Lucas" saad ni Andrew. Nagkatinginan naman kami ni Claire
"Sabay-sabay na tayo pumunta do'n. Samahan kana naming maghintay" aniko at tumango naman siya.
makalipas ang ilang minuto ay dumating si Ethan at kasunod niya ang magbabantay kayla Lucas. "How are they?" Tanong ni Ethan "they're in a critical condition." Sagot ni Andrew. Nosebleed ako grabe!
"Come with us." Pagyaya ni Claire tinignan naman siya ni Ethan "Where?" Tanong niya "meeting. Tonight. At my house" sagot ko
"May magbabantay na sa kanila" si Andrew
"Tara na? And'yan na sila" yaya niya at tumango naman kaming tatlo.Sabag-sabay kaming naglakad palabas ng hospital. Nagtungo kami sa parking lot sumakay kami sa kotse ni Andrew hehe makikisakay muna kami.
Bahay.
"Have a sit" utos ni Dad sabay-sabay naman silang umupo kasama na ako ro'n .
"Posibleng ang mga Diamond ang may gawa nito." Panimula niya "lagi nilang binabangga ang may mga kasalanan sa kanila" may kasalanan sila Lucas sa Diamond? Ano naman kaya 'yon?
"Magpapadala ako ng mga tauhan sa hospital para mabantayan sila Lucas at Elijah." Si Dad
"Ano naman po ang kasalanan nila Elijah?" Tanong ni Andrew
"Nobody knows What it is" sagot ni dad napabuntong hininga nalamang ako.
"Mag-ingat kayong dalawa..baka pati kayo idamay nila" saad ni Dad habang nakatingin kayla Andrew at Ethan.
"Keithlyn , Claire go upstairs" utos ni dad kaya naman mabilis kaming umakyat ni Claire.
"Ano kayang paguusapan nila?" Bulong ni Claire "siguro plano 'yan hehehe" sagot ko
"Keith , samahan mo nga akong bumili ng chichirya hehehe gutom na ako" aniya "sige sige magpaalam muna tayo kay dad" sagot ko at tumango naman siya.
Kinuha ko ang itim kong hoodie at gano'n din siya.
Naglakad kami pababa. Tumahimik silang tatlo at binalingan kaming dalawa ni Claire ng paningin. "Dad may bibilhin lang po kami" paalam ko at tumango naman siya "mag-ingat kayo" tumango naman kaming dalawa ni Claire.
Naglakad kaming sabay ni Claire malapit lang naman dito yung store kaya naglakad nalang kami.
Medyo madilim na at walang tao sa paligid maliban sa 'min ni Claire.Tahimik kaming naglakad.
"Sobrang dilim naman dito" saad ni Claire. Napakadilim nga mas madilim pa kanina. Magsasalita pa sana ako ng biglang may magtakip ng bibig ko napalingon ako kay Cliare ngunit gano'n din ang sitwasyon niya. Hindi nagtagal ay nawalan na ako ng malay.
Andrew Pov
"Excuse me" paalam ni Ethan at sinenyas ang phoen niya tumango naman kami ng daddy ni Keith.
Tumikhim siya dahilan para maagaw ang atensyon ko. "Son , promise me that you'll take care of my daughter , Keithlyn."bahagya siyang tumigil at tinignan ako deretso sa mata.son. "promise me that you'll never hurt her." Ngiting usal niya "h-hindi k-ko naman po siya g-girlfriend e" sagot ko at ngumiti siya "yet. I want you for my daughter. Win her heart;win her trust." Saad niya. Botong-boto sa 'kin ang papa mo , Keithlyn. Ikaw nalang ang hindi. "H-hindi naman po niya ako gusto , tito" sabi ko at ngumiti naman siya "are you sure about that?" Tanong niya na ikinabigla ko "y-yes po!" Sagot ko "ligawan mo siya hanggang sa pumayag siya" saad niya..hmm ligawan? Napangiti na lamang ako sa naisip ko hehe.
Bumalik na si Ethan "tumawag 'yong doctor na kausap ko kanina habang nasa hospital tayo." Panimula niya "anong sabi?" Tanong ni tito
"If Lucas and Elijah wake up it would be miracle" tipid na sagot ni Ethan ngunit malalim ang kahulugan. "No..no.."umiling-iling ako na para bang nababaliw. "Hindi sila mamatay. Tiwala lang" nangibabaw ang boses ng mama ni Keith.
Lumipas ang ilang minuto na naging oras..hindi pa rin sila nakakabalik nagsimula ng balutin ng takot ang katawan ko..sana hindi tama ang nasa isip ko.
"ang tagal naman yata nila Keithlyn?" Biglang tanong ni Ethan napalingon naman kami pareho ni tito sa kaniya "Rance , dala ba ni Keith ang cellphone niya?" Tanong ni tito sa secretary niya agad namang nagpipindot sa laptop niya.
"Yes , master" sagot niya nagtitigan sila at tila ba'y nag-uusap sila gamit ang kanilang matatalim na tingin sa isa't-isa. "Where is she?" Tanong ko "we're going to find her"
nasa'n kana ba kasi?! Tsk gabing-gabi na kasi labas pa ng labas kababaeng tao! Tsk tsk humanda ka talaga sa 'kin kapag may nangyaring masama sa 'yo.
"Papuntang store , master..yung walang katao-tao" sagot ni Rance "maghanda ka" utos ni tito.bodyguards/member ng Mafia group nila ang pinahahanda.
nilingon niya kaming dalawa ni Ethan "Come with us" nagsimulang magtaasan ang balahibo ko sanay naman ako sa mga ganitong pangyayari pero ang paraan ng pananalita niya ay sobrang makapangyarihan.
Inihatid kami sa isang kwarto puno ng mga baril..iba't-ibang baril ang nakapalibot sa kwarto. Kumuha ako ng dalawang hand gun at iba pang baril. Bawat baril ay may silencer.
Hanggang ngayon hindi ko alam kung bakit sa tagal ko ng kilala si Tito Dhenzel ay hindi ko nakita si Keithlyn..hindi ko rin alam na may anak pala sila. Sa pagkakaalam ko kasi ay dalawang beses silang nawalan ng anak ang isa ay namatay at ang isa naman ay buhay pero hindi nila nakasama. Dalawang babae at isang lalaki ang anak nila siguro nga si Keithlyn ang isang babae sa mga anak nila. Sino naman kaya ang lalaking iyon?
-15 years ago.-
"Djruh , thingin mo to oh!? Mhuka munstar" saad ng isang batang babae na kasing bata ko. "khalapag gharaw mu yan..gagatin ka iyan!!" usal ko
*"drew , tignan mo to oh!? Mukang monster"
"kapag ginalaw mo yan..kakagatin ka niyan"*"baaaaaad!!!!huhhuhuhu!! Mama!!!!" Atungal niya habang nagpupunas ng luha nataranta naman ako at hindi alam ang gagawin..napaka iyakin niya talaga! "bibiro lang ako!!!" sigaw ko
biglang bumukas ang pinto kung nasaan kaming dalawa. "sinabi ko bang mag-ingay kayo?!" Sigaw na tanong samin ng lalaking pumasok ramdam kong nanginginig na ang batang babae sa tabi ko. Pilit kong pinapalakas ang loob ko dahil wala siyang masasandalan kapag tumaob ako.
niyakap ko siya.."djruh huhuhuhu!!! rinig mhuyan?!?! huwaaaa sisigaw niya tahyo" bulong niya sa 'kin habang humihikbi "wag aten pansin yun mhunstar siya" paliwanag ko
*"drew huhuhuhu!!narinig mo yon?! Huwa sinisigawan niya tayo"
"Wag nalang natin pansinin yun monster siya"*-end of flashback-
Yes i was kidnapped by my family's enemy when i was young and this little girl is still anonymous for me..i remember all of our memories but i don't remember her face and i also forgot her name..
if we saw each other again..i will never let you go..i will mary you
"Let's go!" saad ni Ethan mabilis naman kaming lumabas at sumakay sa kotse nila Keith.
____________________________________________
Don't forget to vote vampires .
BINABASA MO ANG
The Mafia's Revenge
Romance#1 mafia series Don't Choose temporary happiness 1st #bluemaiden