Andrew pov
"Bakit nandito 'yang babaeng 'yan?" Tanong ko "dito muna siya matutulog" bored na sagot ni Lucas. Comeback ba sila? Tss hindi manlang ako kinausap nung babaeng 'yun. ano bang paki ko sa kaniya?
"Kayo na ba ulit?" Tanong ko "oo bakit?" Sagot ni Lucas "nothing"
"Keithlyn let's talk"
"I don't want to talk"
"No! We need to talk!"giit ko at sinapak naman ako bigla ni Lucas tsk anong problema nito? Sinamaan ko siya ng tingin "ayaw niyang makipag-usap sa 'yo h'wag mong pilitin" malamig na sabi niya at hinatak niya paakyat si Keithlyn tsk.
_
Papasok na ulit kami sa school aish! Tinatamad akong pumasok tsk. Nagtransfer na nga pala si Ethan sa New York.
Next year okaya next month lilipat na din ako ng university i'm getting bored here. Sa Singapore ako mag-aaral maganda do'n madaming magagandang chicks.
Kakagising ko palang kaya bumaba na agad ako at kumain ng almusal nandito pa rin 'yung babaeng 'yun katabi niya si Lucas at nagtatawanan sila.
Nawalan tuloy ako ng gana kumain ng almusal. Umakyat ako pabalik sa kwarto ko at naligo pagkatapos ay bumaba na ako at nauna sa school.
Sa cafeteria nalang ako kakain nakakawalan ng gana sa bahay tse.
Pabilis kong pinaharurot ang kotse ko ng dahil sa sobrang bilis hindi ko namalayang may natawid mabuti nalang malakas ang preno ng kotse ko "miss magpapakapatay kaba? Tumalon kana lang sa building!" Inis na saad ko "s-sorry" tumabi siya sa dinadaanan ko mabilis ko namang pinatakbo ang kotse.
Nakarating ako sa university madaming nagbubulungan .
"Andrew's ex is here"
"The old queen bee is back"
"Tsk this bitch umalis na siya diba? Bakit pa siya babalik dito?"
"Baka kunin niya si Andrew , sa 'kin lang siya!"
Napangiwi nalang ako sa mga naririnig ko badtrip ako ngayon bakit ngayon pa dumating 'tong babaeng 'to kung kailan hindi kona siya kailangan tse.
"Hey Andrew" malanding bati sa 'kin ng babaeng nasa harapan ko.
Zoey Astele...
It's been a years pero apektado pa rin ako sa babaeng 'to fuck! Ano bang ginagawa nito?
"what do you need?" Bored na tanong ko "you" bahagya siyang tumigil at nagsalitang muli "i need you" bulong niya take note the flirtious voice of her.
"Stop hindi mona ako makukuha" tipid na sagot ko "at bakit naman hindi?" Tanong niya "pagkatapos mo 'kong iwan babalik ka? Fvck! Sobrang kapal naman ng mukha mo" bulyaw ko na nakakuha ng atensyon ng mga estudyante.
Nakita ko sila Keith at Lucas papasok damn isa pa 'tong babaeng 'to tsk. "Fine i'll gave you another chance" sagot ko habang nakatingin pa rin kayla Keith. Hinawakan niya ako sa braso at hinatak papasok sa classroom by the way pareparehas kami ng subject kaya buong araw ko silang makikita.
Keithlyn pov
Pagpasok namin ng university na kita ko si Andrew may kasamang babae at hindi si Fiona 'yon hindi ko siya kilala. Maganda siya pero mas maganda ako.
"Sino siya?" Tanong ko kay Lucas habang nakatingin kayla Andrew na sa kasalukuyang naglalandian habang nagkaklase ang teacher. Ang galing ng teacher na 'to hindi man lang sila pinapansin tsk dapat ipaguidance 'yan e. "Ex ni Andrew" mahinang sagot ni Lucas. I felt a thorn stab my heart. Aish! I don't care kung may ibang babae siya i have Lucas.
_
Natapos ang klase walang ginawa sila Andrew at nung ex niya kundi ang maglandian habang nagkaklase. "Hey , Lucas long time no see." She greets him and also give him a peck on his cheek. Woah 'di nakuntento si ate. Lumingon ako kay Andrew at gano'n din siya. Nakangisi siya habang titig na titig sa 'kin can i just slap that smirk on his face?!
"And who's this nerd beside you?" Tanong ni Zoey while eyeing me up and down. Tsk , alam naman nating mas maganda ako sa 'yo
"My girlfriend" sagot ni Lucas "more like a toy" ngising bulong ni Andrew pero narinig ko 'yon"i can't believe bumaba na pala ang standards mo sa babae." Mapang-asar na sagot ni Zoey. Lalakad na sana palabas si Claire ng pigilan siya mi Andrew"Claire sumabay ka sa 'min papuntang next class" pagyaya ni Andrew mabilis naman tumango si Claire. "Lyn sino siya?" Bulong ni Claire "ex ni andrew" sagot ko ng pabulong.
_
Pumasok kami sa next class ng sabay-sabay. At syempre magkatabi nanaman silang dalawa habang naglalandian sa klase. I really can't understand bakit hindi sila pinapalabas or pinapagalitan. "Baby , ang boring" bulong ni Lucas na ikinatayo ng balahibo ko. "S-shh nakikinig ako" bulong ko. Yumakap si Lucas sa be'wang ko. Damn this guy
Matapos ang klase ay nauna na kaming pumunta nila Claire at Lucas may pupuntahan pa daw kasi sila nung ex niya.
Claire pov
"May i go to the comfort room?" Paalam ko sa teacher at tumango naman siya. Mabilis akong tumakbo papunta sa cr. But before i could reach it i heard a familiar voice. It's Andrew and his ex.
"i don't believe that Lucas is in a relationship with that girl" saad nung Ex "it's a game. Wag mong seryosohin" sagot ni Andrew. A game? What? Anong ibig n'yang sabihin?
"Mind explaining it to me?" Tanong nung ex narinig ko ang pagbuntong hininga ni Andrew "we played truth or dare before and Ethan dared Lucas to date her" so hindi totoong may gusto si Lucas kay Keith? At pinaglalaruan lang siya? Ang gulo hindi ko maintindihan akala ko totoo hindi pala.
Should i tell her or keep it?
Mabilis akong pumasok sa cr at nilock ang pinto. Lumapit ako sa tapat ng lababo at naghilamos ng mukha. Hindi ako makapaniwalang nagawa nila 'yon.
Pagkatapos kong maghilamos ay mabilis akong naglakad pabalik sa room. Nahagip ng mata ko sila Lucas at Keith. Nginitian nila ako at kaya nginitian ko din sila ng pilit. Tinignan ko si Lucas ng let's talk later at tumango naman siya.
natapos ang klase lunchbreak na. Nauna si Keith lumabas dahil mag-c-cr daw siya. Lahat ng estudyante maging ang teacher namin ay lumabas na kaya naglakad ako palapit sa pinto at nilock 'yon para walang mang-istorbo.
"What?" Tanong niya "stop the game" i tried to keep calm "w-what game?" Tanong niya at tumawa ako ng mahina "stop it! Alam kong pinaglalaruan molang si Keith!" Sigaw ko nagulat siya sa sinabi ko "p-pano mo nalaman?" Tanong niya "hindi na importante 'yon ang importante ay tigilan mona si Keith!" Usisa ko.
"Hindi ako makapaniwalang nagawa mo 'yon" bahagya akong natawa note the sarcasm. Bahagya naman siya tumungo "i'll tell her , i promise" bulong niya . "Mabuti naman kung gano'n kung hindi ako mismo ang magsasabi." Banta ko at lumbas ng room.
____________________________________________
Don't forget to vote vampires .
BINABASA MO ANG
The Mafia's Revenge
Romance#1 mafia series Don't Choose temporary happiness 1st #bluemaiden