Chapter 11

546 21 1
                                    

Sorry medyo natagalan masakit kasi ulo ko .Enjoy reading Vampires!

Keith Pov

idinilat ko ang aking mata ng masikatan 'to ng araw argh. Tumingin ako sa gilid ko pero wala akong nakita? "You're awake.let's go downstairs." Grabe naman si Dad yung biniling unan nagsasalita "crazy , pillows can't talk" aba't sumasagot pa! "Wag mo nga ako tawagin' baliw ikaw nga 'tong nagsasalita e unan kalang naman.

"Keithlyn" that voice. it's Andrew? Naalala ko ang nangyari kahapon damn. I cheated on him. "Good morning princess" pagbati sakin ni Andrew ng makatayo na ako sa higaan. "Morning" sabay kaming bumaba sa hagdanan

"Anong gusto mong kainin? Panimula nito ng makaupo na kami sa dining table. "I don't want to eat" pagmamatigas ko "You need to eat" umiling ako.

Ang ending napakain tuloy ako tsk ang tigas kasi ng ulo ni Andrew. Sinabi kona na ayaw ko pilit parin ng pilit. "Hey babe" speaking of the bitch. Bat ba nandito 'yang babaeng sa bahay ko? "Bakit ka nandito?" Tanong ko "pinapunta ako dito ni babe" saad niya habang lumapit kay Andrew at hinalikan sa labi. "Bawal ka dito sa bahay ko. Get out!" Sigaw ko kaya naman napatingin sila sa 'king dalawa. "bahay din naman 'to ni Andrew d'ba? Kaya p'wede ako rito" usisa niya. Argh! "Yeah she's right" sagot ni Andrew. Kinakampihan niya pa 'yong babaeng 'yon. "Ok" mahinang sagot ko at pumunta nalang sa kwarto tsk baka masuka lang ako sa kanila.

Ang weird lang nasasaktan ako hindi ko alam ang dahilan. Makaligo nga muna.

Naligo ako siguro mga isang oras 'yon pagkatapos non ay nagbihis na ako gusto ko kasing umalis sa bahay na 'to haist piling ko sinasakal ako pag nandito ako , piling ko pinapatay ako , piling ko sinasaksak ng paulit-ulit ang puso ko.

Pagkatapos kong magbihis mabilis akong bumaba at lumabas ng bahay hindi ko sila pinansin. Binuksan ko ang gate para mailabas ko ang kotse namin. Pinaturuan naman ako ni dad kung paano magdrive kaya medyo marunong ako huhu bahala na si batman.

medyo mabilis ang pagpapatakbo ko at hindi ko namalayan na may tatawid pala kaya mabilis kong inaapakan ang break. "Kuya magpapakamatay kaba?" Usisa ko "Sorry ate ha ikaw kasi 'tong nagmamaneho na sobrang bilis kita mo namang may tatawid" aba't sumasagot pa siya hmp!

"Keith? Long time no see." Saad niya na ikinagulat ko "sino ka?" Tanong ko at tumawa naman siya "Sebastian. Your bestfriend" Ay oo nga kaya pala parang nakita kona siya

"Hehe sorry 'di kita na mukaan Kasi ba naman pumayat ka e dati ang taba-taba mo" hindi yan pangiinsulto huhu. "Salamat sa pang-iinsulto Keithlyn, maraming salamat" sarkastikong sagot niya at sabay naman kaming napatawa.

"Tara mag-mall tayo seb" pagyaya ko "sige madami tayong pag-uusapan" ngiting sagot niya.

naggala-gala kami , tapos nagpalibre rin ako ng ice cream hehe dating gawi kasi namin ni Seb 'yon simula nung elementary palang ako araw-araw akong nagpapalibre ng ice cream sa kaniya.

"may boyfriend kana ba?" Tanong niya na ikinasamid ko "okay kalang , eto o" sabay abot ng tubig. "Wala. Siguro. Meron. Yata" gulong sagot ko hindi ko naman kasi sure e hindi ko alam kung may label ba kami ni Andrew pero kung mayro'n kaming label bakit sita nakikipaghalikan dun sa malanding babae kanina?

"Pft , Ang gulo mo parin kausap hanggang ngayon" aniya "kasi sila mom and dad gusto nila akong ipakasal kay Andrew" haist kung p'wede ko lang talaga gawin ang gusto ko "Anong apilyedo niya?" puno ng kyuryosidad ang tanong niya. Hindi ko sure bat it sounds weird. "A-anderson, bakit mo natanong Seb? Kilala moba siya?" Tanong ko at mabilis naman siyang umiling. Weird.

nakailang ice cream ako ang sarap talaga hehe lalo na pag libre. May dalawang pigura ng tao na nahagip ng mga mata ko. Si Andrew and Fiona hindi ba sila nagsasawa kanina pa sila magkasama argh! Ano bang pake ko sa kanila?.

"nandito pala ang magaling na babae" mataray na sabi ni Fiona sabay irap. Dukutin ko mata niya e huhu ang harsh ko naman. Wag niyong sabihing gulo nanaman aba sawa na ako. "Sebastian" napatingin ako kay Andrew magkakilala sila? Hindi ako nainform "Anderson long time no see" halatang-halata mo ang pang-aasar sa ngiti ni Sebastian.

Ano kayang mayro'n sa kanilang dalawa?

Nakita ko sa gilid ng aking mata na mukang naiinis si Andrew. I need to know what's happening. Napadako naman ang tingin ko sa babaeng kanina pa hawak-hawak 'yong braso ng asawa ko ay hanuraw? Hehe

Andrew pov

Napagdesisyunan namin ni Fiona mag-mall bibili raw kasi siya ng isusuot para sa party kaya pumayag ako gusto ko rin makapag-isip.

"Babe , i want ice cream" pag-aaya niya at ngumuso pa siya damn sarap sumuka tsk kala niya cute sa kaniya 'yon tss. "Sure" walang ganang sagot ko.

Nasa harapan na kami ng isang ice cream parlor. Bakit nandito si Keith? At bakit kasama niya 'tong mokong na 'to? Tsk nagdedate ba sila?

"nandito pala ang magaling na babae" mataray na sabi ni Fiona sabay irap. Puro irap nalang ang ginagawa ng babaeng 'to sapakin kona kaya siya? "Sebastian" pagtawag ko at tumingin naman sa 'kin ang loko "Anderson long time no see" tsk lakas pa rin niyang mang-asar pagkatapos ko siyang pahirapan. Iba talaga ang masasamang damo..

"let's go on a double date?" Kanina pa 'tong babaeng 'to tsk "sound good" sagot naman ni Sebastian at tinignan ako.  mukhang may masamang balak 'to.

"babe , where do you want to eat?" Tanong ni Fiona "kahit saan mo gusto" nakayla Keith pa rin ang tingin ko. Magkaholding hands lang naman sila tapos nagtatawanan tsk. "Let's go  do'n tayo sa restaurant namin" pagyaya ni Fiona sa dalawa . Tinignan ko si Keith at sakto naman na napatingin siya sa 'kin mabilis niya akong inirapan red days niya ba ngayon?

_

kanina pa naglalandian sila Keith at Sebastian sa harapan namin tsk. Hindi ko ba alam naiinis ako gusto kong patayin si Sebastian.umiwas nalang ako ng tingin "Babe,subuan mo rin ako katulad ng ginagawa ni Sebastian" muli akong napatingin sa kanila tss. Ngumisi naman ang loko ng makita niyang nakatingina ako.

"Stop!" Sigaw ko at naglakad papunta kay Keith mabilis kong hinawakan ang kamay niya. Bago pa siya makapagsalita mabilis ko siya kinaladkad  palabas ng restaurant.Naririnig ko tinatawag kami nung dalawa imbis na lingonin sila ay mas lalo kopang binilisan ang paglalakad.

Matapos ang mahabang paglalakad napadpad kami sa parking lot. "What do you need?" Bored na tanong niya. Haist lakas talaga ng topak nito. "Tsk you're enjoying it? Right?" Tanong ko na may bahid na inis. "Alin?" Ngising tanong niya.  Na mas lalong ikina-inis ko. "You're enjoying while Sebastian is touching you" napangiwi naman siya mabilis siyang humagalpak ng tawa.

I raised my left eyebrow. "What's funny?" Inis na tanong ko "selos ka?" Ako?selos? Haha pft may karapatan naman ako ah? Asawa ko kaya siya. "Tsk alam mong may asawa ka tapos maglandi ka sa iba?fantastic" sarkastikong saad ko "ha ha ha ikaw nga nakikipaghalikan sa ibang babae alam mong may asawa ka. Fantastic" sarkastikong banag nito.

Ayokong isipin pero mukang nagseselos siya? Pero wag niyong sabihing-

"bat ka nakatitig sa 'kin? Tama ako diba? Tsk" aniya "selos ka? Don't worry sa'yo lang ako" napairap naman siya.

Naglakad ako palapit sa kaniya kaya bahagya siyang napaatras. I smirked. i look at her eyes down to her lips. She closed her eyes. "Pft HHAHAHAHHA"  did she really think that i would kiss her? "Fvck!" Sigaw ko ng makatanggap ako ng malakas na sipa sa- aray sa- 'alaga' ko nabasag yata yung isang ano basta yung ano.

"Keithlyn!it hurts" angal ko ngumisi naman siya "mabuti nga sa'yo" maglalakad na dapat siya paalis but i stop her "ano nan-" before she could finish it. i kissed her while snaking my hands on her waist.

"Let's continue this later" bulong ko at hinatak siya papasok sa kotse.

____________________________________________

Don't forget to vote vampires .

The Mafia's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon