"Ang boring" reklamo ko sa mga kaibigan ko habang kumakain dito sa cafeteria "Eh paano kasi puro ka aral humarot ka din kasi kahit minsan lang hindi mo naman ikakamatay yun Monica eh" natatawang saad ni Scarlett
Inirapan ko nalang si Scarlett at nilibot ko ang paningin ko. Napahinto ako ng tingin doon sa table ng mga kalalakihan. Napatingin ako doon sa morenong lalake na sigurado ako na matangkad.
"Sino yun?" Tanong ko sa mga kaibigan ko "Saan?" Tanong ni Raine "Ayun oh yung sa may table banda doon yung mga lalake yung morenong matangkad sakanila" tinuro ko ulit yung mga lalake kung saan banda "Di naman ko kilala sizt isa lang kilala ko sakanila yung James" saad ni Camille habang nakatingin parin doon sa table nung mga lalake
Napabuntong hininga nalang ako. Ano ba yan ngayon na nga lang ako may nagustuhan di pa kilala ampota.
"Kanina pa kayo dito?" Napalingon naman kami sa nagsalita "Uy ate Kate!" Umupo naman sya sa tabi ko "Ate kate sino yun?" Tinuro ko ulit yung mga kalalakihan "Yung moreno na matangkad" napangiti naman si ate Kate "Si Joaquin" napangisi naman ako "Ano full name?" Tanong ko ulit "Rio Joaquin Villanueva, crush mo?" Napatingin naman silang lahat saakin "Hindi ko alam" sagot ko, hindi ko talaga alam kung crush ko sya "Close kami nyan gusto mo reto kita?" Napalingon naman ako kay ate Kate "Ate wag may hiya pa naman ako dito" natawa nalang sila sa sinabi ko "Basketball player yan" ano ba yan pag ako nafall dyan edi na fall bahala na kung mafall ako sakanya.
Nakauwi na ako sa bahay at nakapagpalit narin ako ng damit at nakakain na rin ako. Andito ako ngayon sa kwarto ko tamang scroll scroll lang sa fb. Bigla ko naalala yung Joaquin sinearch ko bigla yung pangalan nya. Rio Joaquin Villanueva lumabas agad dahil may mutual kami syempre naka private yung account nya kaya inaadd ko sya pati sa puso ko inaadd ko rin sya ayiee ang harot mo self kingina ka.
Kumuha muna ako ng libro para mag basa syempre ano gagawin ko doon diba? Tanginamo self. Limang minuto ang nakalipas biglang may nag notif sa cp ko bastos ampota nagbabasa ako eh. Pag katingin ko napasigaw ako tangina inaccept na ni Joaquin yung friend request ko sana pati sa puso nya inaccept nya na rin ako char ang harot.
skwad tuwad
Monica de la Vega: owemji mga sizt inaccept na ako ni Joaquin icongrats nyo naman ako! Hihihi
Frances Mendoza: congrats
Raine Ocampo: (1)
Camille Borromeo: (2)
Margot Montemayor: (3)
Athena Vargas: ano meron?
Diana Martinez: crush mo yung Joaquin?
Katelyn Mendez: pakilala kita you want?
Scarlett Concepcion: gaga ka ichat mo dali!
Monica de la Vega: ang supportive nung naunang apat
Frances Mendoza: chat mo sizt go sizt!!
Raine Ocampo: reto mo ako sa kaibigan pag pogi
Monica de la Vega: bye muna ichachat ko sya hehehehe
Camille Borromeo: sabihin mo salamat ate Kate
Margot Montemayor: tangina eltee toh HAHAHASo ayun pinabayaan ko muna sila dahil kukuha pa ako ng lakas ng loob. Bumuntong hininga ako at tinignan yung active status ni Joaquin. Chat ko na nga oras na para humarot ako.
Rio Joaquin Villanueva
Monica de la Vega: hi!
Rio Joaquin Villanueva: ?
Monica de la Vega: 👍
Monica de la Vega: ay hala nalike!
Monica de la Vega: nalike kita
seen
Monica de la Vega: pwedeng paconnect?
Monica de la Vega: paconnect sa buhay mo
seen
Monica de la Vega: ghost ka ba?
Monica de la Vega: kasi ghost-o kita eh
Rio Joaquin Villanueva: what do you want?Napatawa naman ako sa reply nya HAHAHA pota baka naiirita nato.
Monica de la Vega: ikaw
Monica de la Vega: I want you po..
seenAy hala pota ano tong sinabi ko ang obob ko send help mga sizt. Dahil sa katangahan na nagawa ko mas pinili ko nalang matulog baka sakaling mawala tong kahihiyan ko.
Nasa cafeteria na ako ngayon malapit sa table namin sila Joaquin tangina yung sinabi ko huhu. Pinapabasa ko sa mga kaibigan ko yung convo namin at yung mga gaga pinagtatawanan ako.
"Tangina Monica ikaw ba talaga toh? HHAHAH" pang aasar ni Frances "Tanga hindi ako yan nahack lang account ko" pagsisinungaling ko "Tanginamo napaamin ka ng wala sa oras HAHHAHA" pang aasar ni Camille "Pakilala na kita ayun lang sya oh" saad ni ate Kate. Tumingin naman ako kung nasaan sya tangina nahihiya ako pota kasi eh bat ba ako nag chat doon.
"Joaquin!" napatingin naman ako kay ate Kate "Bakit Kate?" Tanong nung kaibigan ni Joaquin. Nakatingin lang ako kay ate Kate kasi nahihiya talaga ako putangina mo kasi self eh "May papakilala ako sa'yo" nakangiting saad ni ate Kate "Tol sige na tol kaw nalang walang bebe dito eh" pilit nung kaibigan nya "Sino ba yan?" Tanong nung katabi nyang lalake. Hinarap naman ako ni ate Kate sakanila pero tinatago ko mukha ko kasi hiyang hiya talaga ako "Monica Lauren de la Vega nga pala Joaquin" pagpapakilala saakin ni ate Kate "Ganda mo naman kung ayaw mo Joaquin akin nalang" sabi nung kaibigan nya. Huhu yung tropa mo po yung bet ko "Rio Joaquin Villanueva nga pala Monica" pagpapakilala sakanya ni ate Kate. Binigyan ko lang sila ng isang awkward smile at ngumiti lang din si Joaquim. Humarap naman ako kela Frances at ang mga loko nakangisi. Wala bang magliligtas saakin dyan? Huhu tangina talaga.
"Balik na tayo sa room pleaseee" pag mamakaawa ko sakanila "Ano ba yan bat ka ba nahihiya? Dahil ba doon sa chat? HAHAHHA" pang aasar ni Scarlett. Sana mag uwian na pleaseee..
Nasa kwarto na ako ngayon nagpapaantok ng biglang may nag chat.
Rio Joaquin Villanueva
Rio Joaquin Villanueva: kaibigan ka pala ni Kate kaya pala familiar kaHala owemji ibig ba sabihin neto alam nya yung face ko?
Monica de la Vega: yeah..
Rio Joaquin Villanueva: yung chat mo kagabi yung I want you po totoo ba yun?Bigla naman akong nataranta putangina ano irereply ko. Hayss.. aamin nalang ako wala namang mawawala eh at kakapalan ko na tong face ko.
Monica de la Vega: oo
Rio Joaquin Villanueva: bat parang naging mahiyain ka ngayon?
Monica de la Vega: ah ano kasi eh yung mga pinag sasabi ko kagabiSino ba hindi mahihiya doon kingina netoh
Rio Joaquin Villanueva: don't be shy Monica
Monica de la Vega: eh shy po kasi talaga ako eh
Rio Joaquin Villanueva: basta don't be shy
Monica de la Vega: shy talaga ako eh
Monica de la Vega: shy-o lang
Rio Joaquin Villanueva: hahahha sige na goodnight na tulog kana may pasok pa bukas
Monica de la Vega: goodnight
seenHala putangina nag level up kami ni crush icongrats nyo ako. Baka sa susunod bet nya na rin ako. Hindi naman masama umasa diba? First crush ko sya ihhh kaya di ko alam kung paano humarotttt.. sana naman mag tulot tuloy na toh please po...
YOU ARE READING
First Love Never Dies
RandomKahit ilang beses mo akong saktan ikaw at ikaw parin ang mamahalin ko. At ng dahil sa'yo naniwala ako sa salitang "First Love Never Dies."