CHAPTER 15

341 17 4
                                    

Alejandro's Pov.

Nakakapagod ang naging byahe ko mula China papuntang pilipinas kaya naman ang mukha ko ay hindi maipinta.

Medyo masakit pa nga ang aking likod nang kaunti, ngunit kaya naman kaya ayos lang.

Kinelangan kong umuwi upang tulungan ang isang kaibigan na nanghingi nang tulong at alam kong may maitutulong naman ako kaya gagawin ko na.

Nabanggit na rin n'ya nang detalyado ang lahat nang nangyari kaya eto ako upang ibigay ang aking maitutulong.

Habang kinakaladkad itong maleta ko ay bigla naman malakas na tumunog ang cellphone ko na syang ipinagtaka ko

Agad ko naman itong kinuha sa aking bulsa habang patuloy sa paglalakad at habang kinakaladkad ang maleta

Medyo nagtaka naman ako nang makitang si Alexander ang tumatawag

'ano naman kayang kelangan neto?'

Huminto naman muna ako at agad ko namang sinagot ang tawag at sinalubong naman nya agad ako ng tanong. 

"Bakit ka umuwi ng pilipinas?" tanong naman agad nito na s'yang nagpabago nang aking mood.

'Hays kambal, hindi ba ako pwedeng umalis ng mag-isa?'

"Why do you mind?" bastos kong tanong sa kanya at halata namang nainis sya ngunit wala akong pakielam.

"I'm just curious brother, I know you won't leave the house unless there is a problem."  maangas na sagot niya na halatang pinipigilang mainis.

"Yeah, there is, and I won't tell all the details to you until we settled it." sagot ko sa kanya dahil alam kong magtatanong siya.

"If you can't tell all the details, just give me few, just to know what you'll gonna do here in Philippines." sabi niya at napabuntong hininga naman akong dahil ayokong makarinig ng mga sermon.

'Okay, I'll give some details for him to shut the fuck up.'

"I'll gonna help my friend because her friend got fooled by someone and she need me." sagot ko at natahimik naman siya at nakahinga naman ako ng maluwag.

"May I know the name of your friend?" tanong niya na s'ya namang dahilan at napaisip ako.

'Hindi naman siguro makikielam si Kuya, knowing him.. ang alam ko wala s'yang paki sa mga bagay-bagay na ganito.'

"Tilla is her name, okay bye.. I need to go."

"Wait----" Habol pa nyang sabi ngunit ni-end ko na ang tawag at ni-mute ang phone ko para hindi na nya matagawan

Bumuntong hininga naman muna ako at saka nagpatuloy sa paglalakad palabas ng airport at sumakay ng taxi.

______

Alexander's Pov.

Nasasaktan pa rin ako sa nangyari sa amin ni Amara na tila ba ang gusto ko na lang ay magpahinga upang mawala na ang nararamdaman kong ito.

Gusto kong manisi ngunit alam kong sa simula pa lang ay ako ang may kasalanan nito.

'Hindi ko rin naman kase alam na mamahalin ko s'ya ng ganito.'

Upang maibsan at makalimutan ang sakit ay ibinabaling ko ang atensyon sa plano kung paano ko syang mapapaniwala na totoo ang nararamdaman ko at kung gaano ko s'yang kagusto.

Ngayon habang naka-upo ay nakatitig ako sa perang ipinadala ni Velvet dito sa aking tinutuluyan at ang mensaheng kalakip nito.

Kahapon ko pa ito natanggap at siguro nang dahil sa galit at inis sa aking puso ay nakabuo na ako ng plano.

BOOK 1:(S)HE USED TO BE MINE  (TRANSGENDER)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon