Phòng ngủ của Sở Du sau cả buổi bày biện trang trí thì cuối cùng cũng hoàn thiện. Cô được Á Lan quản gia dẫn đến phòng mình, nhất thời chưa dám bước chân vào. Bà trông thấy dáng vẻ e ngại của cô thì không khỏi bật cười, tiến lại gần động viên.
"Đừng sợ, sau này căn phòng này sẽ là của cô. Mau vào trong đi!"
Sở Du có đôi chút ngập ngừng, khẽ đi từng bước vào bên trong. Căn phòng hiện ra như một thế giới tràn đầy màu sắc. Sắc trắng trong kết hợp cùng sắc hồng công chúa đến ảo diệu. Những tấm rèm lụa được thêu hình những bông tuyết trắng đẹp đến mê người. Có phòng đồ chơi, phòng nhạc cụ, ngay cả phòng thay quần áo riêng, phòng để đồ trang sức cũng có, nơi đó đều treo những bộ quần áo tuyệt mĩ khiến cô không khỏi mở to mắt.
Những thứ này thực sự là của cô sao?
Sở Du vẫn chưa hết kinh ngạc về căn phòng của mình, chiếc giường hồng ấm áp được trải sẵn một cách tươm tất, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể vùi mình trong cảm giác mềm mại này. Á Lan quản gia thoáng nhìn nét biểu cảm trên gương mặt cô, mỉm cười, cất cao giọng.
"Mau vào đây!"
Tiếng gọi của bà vừa vang lên thì ngay say đó một tốp nữ hầu khoảng bảy, tám người tiến vào bên trong.
"Còn không mau chào đại tiểu thư!" Giọng nói của bà không cao không thấp nhưng lại mang vẻ uy nghiêm của người bề trên.
Người hầu cúi người cung kính chào.
"Kính chào đại tiểu thư!"
Đôi mắt cô bé mở to, lộ rõ vẻ trong suốt, lấp lánh như ngọc lưu ly, nhìn chằm chằm đám nữ hầu, như chưa hiểu chuyện gì.
"Bọn họ đều là người làm của Huyền lâu bác, sau này mọi sinh hoạt của tiểu thư đều có phụ trách hầu hạ. Cô không cần phải lo lắng gì cả."- Á Lan quản gia nói một mạch cho cô nghe.
Sở Du không khỏi kinh ngạc, ngưòi hầu hạ của cô nhiều như vậy sao? Hơn nữa, ai cũng đều mang nụ cười hiền dịu trong trang phục trắng tinh, thật giống như thiên sứ của cuộc đời cô. Ánh mặt trời chiếu lên khuông mặt cô, hàng lông mi cong dài khẽ chớp chớp nhìn khắp căn phòng đầy thích thú, làn da trắng hồng mịn màng như tuyết, đôi môi căng mọng như trái anh đào thật khiến người ta động lòng. Á Lan quản gia cùng người hầu khẽ lui ra ngoài, để lại không gian mộng ảo bao trùm lấy cô. Sở Du khẽ tiến đến gần, tay cẩn trọng chạm nhẹ lên từng món đồ chơi xinh đẹp, sợ sẽ làm hư nó. Cô nhanh chóng quen dần với căn phòng ấm áp của mình, lâu dần đắm chìm trong sắc hồng mộng mơ mà quên cả thời gian.
Mặt trời đã bắt đầu lặn xuống nhường chỗ cho ánh trăng sáng mờ ảo. Bữa tối đã được dọn ra tươm tất, Á Lan quản gia biết Sở Du vẫn đang ở trong phòng liền lên lầu gọi. Đứng trước cửa phòng, bà gõ nhẹ cửa, giọng từ ngoài vọng vào.
"Sở Du tiểu thư, đến giờ dùng bữa tối rồi!"
Giọng nói nhẹ nhàng của quản gia lọt vào tai cô, Sở Du khẽ đặt gọn những món đồ chơi về chỗ cũ cẩn thận rồi mới mở của bước ra.
"Cháu đây ạ!"
Ngồi xuống bàn ăn, Sở Du liếc nhìn phần ghế trống phía đối diện, ánh mắt đảo một vòng như muốn nói điều gì đó. Mãi một lúc sau, cô mới dám mở lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên lệch: Cha nuôi con yêu người
Storie d'amoreCon người vẫn thường nói: Tình yêu vốn không phân định tuổi tác nhưng suy cho cùng chúng ta vẫn vì khoảng cách tuổi tác mà để tuột mất hạnh phúc của đời mình. Chẳng lẽ sức mạnh của con tim không thể đánh bại được cái gọi là duyên lệch ấy ư?? ...