Chapter 19: The Scandal

1.9K 54 2
                                    

Raven's POV

"Cut! Ano bang problema mo Raven? Nakailang take na tayo sa scene di mo pa rin makuha?!" Galit na sabi ng Director sa bago kong ginagawang pelikula.

"I'm sorry Direk, wala lang talaga ako sa kondisyon ngayon." Sagot ko nalang.

"My goodness! Sige mag break ka muna ng dalawang araw, uunahin ko muna ang mga scenes ng kapartner mo." Sabi niya bago ako tinalikuran.

"Hoy! Ano bang nangyayari sayo? Bakit ka ba nagkakaganyan" Sermon naman ni Ralph.

Hindi ko nalang siya pinansin at agad sumakay sa sasakyan at umalis.

Pagdating ko ng bahay ay agad kong kinuha ang isang beer sa ref saka ininom to.

Di ko alam kung bakit ako nasasaktan na alam ko naman na sa laban nato talo na talaga ako. Hindi talaga ako ang mahal niya, at kahit anong gawin ko hindi ako ang para sa kanya.

Jocille's POV

Nagising ako sa sinag ng araw. Umaga na pala. Nagulat ako na wala na akong katabi, umalis na siguro.

Pagtayo ko ay naramdaman ko ang matinding pananakit ng katawan. Ganito ba talaga ang kapalit ng matinding sarap?

Bigla naman bumukas ang pintuan ng banyo at iniluwa si Mac.

Bigla naman bumukas ang pintuan ng banyo at iniluwa si Mac

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Gising kana pala. Maligo kana at dadalawin natin si Tatay Mario." Ngiting sabi niya

Para naman akong natauhan nang maalala na nasa hospital nga pala ang Tatay ko. Jocille! Inuna mo pa ang landi!

Tatayo na sana ako nang maalala ko na hubad nga pala ako, agad ko namang tinakpan ang sarili ko.

"Nakita ko na lahat sayo, no need to be shy." Malambing na sabi ni Mac bago ako hinalikan.

Pagkatapos nga namin magbihis ay lumabas na kami ng hotel. Pinagtitinginan naman kami ng lahat ng empleyado, medyo nahiya naman ako dahil katrabaho ko pa ang ilan sa kanila.

"Good morning Sir Mac, handa na po ang lahat ng employees sa lobby." Salubong sa amin ng Hotel Manager.

"Good." Tipid na sagot ni Mac

Pagdating nga namin sa lobby ay nandoon na halos lahat ng empleyado.

"Good morning Sir Mac" Sabay-sabay na sabi nila.

"Good morning. Pinatawag ko kayo dito para ipakilala ang asawa ko-Mrs. Jocille Chua. Gusto ko na itrato niyo siya kung ano ang pagtrato niyo sa akin. Ayoko na may masasamang chismis akong maririnig tungkol sa kanya or else, mawawalan kayo ng trabaho. Understood?" Puno ng awtoridad na sabi ni Mac

"Yes, Sir" Sagot naman ng lahat.

"Nababa na ba lahat ng gamit ko?" Narinig kong tanong niya sa Manager.
"Yes Sir, pinahatid ko na po sa sinabi ninyo na Mansion." Sagot naman nito.
Umalis naman kami agad pagkatapos ng maikling announcement ni Mac.

The Billionaire's Ex (Billionaire Series #1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon