Chapter 1

2.6K 59 2
                                    

Jazmine POV

"Wake up!"
"Wake up baby!"

"hm. 5 more minutes mommy." Inaantok na saad ko

"No baby you need to wake up. Malalate kana sa school mo. Come on baby, Maligo kana at magbihis sabay sabay tayo kakain ng daddy mo before kami umalis." Masuyong sabi ni mommy

"ugh! Okay mommy" no choice ako kung hindi sundin si mommy alam kung kukulitin ako nito hanggat hindi ako bumabangon

"Good!, Wait ka nalang namin sa baba.". She kiss my forehead before she left my room.

Ugh! Sakit ng ulo ko. Hindi talaga ako morning person!

I gotta do my morning routine.

Hm? Asan naba yung mga pinamili kung damit para sa school!?

Ayon.
This is gonna be fun.

Oh hello guys!
Ako nga pala si Jazmine kenner Anderson, age 18, 1st yr college, taking business management.

Wala akong choice kung hindi kunin ang course na to ako lang naman ang nag-iisang tagapagmana ng tinaguriang pinaka mayaman sa buong asia.

Jenson and Olivia Anderson although tatlong mgkakapatid sila daddy 3 boys. kaya tatlo silang namamahala sa mga Anderson Empire while si mommy ang nagiisa tagapagmana ng kenner Empire ang pinaka mayaman saan mang lupalot ng mundo.

Hindi pwede emerge ang Anderson and Kenner Empire hanggat hindi pa ako ang humahawak ng mga companyang itinayo nila grandma and grandpa. Yun ang kondisyon ng mga magulang ni mommy para payagan na makasal ito kay daddy. Hindi naman sa ayaw nila kay daddy bagkus ay gustong gusto nga nila ito para kay mommy. Ayaw lang nila na may humawak na iba sa company. Ang gusto nila ay ang tagapagmana lamang ang makakapagpatakbo nito at ako yun.
So pag na merge na ang Anderson and kenner empire ito na ang pinaka nangunguna sa buong mundo hindi lang sa asia.

By the way. Hindi ang buong Anderson's Empire ang maiimerge sa Kenner Empire ang hawak lang ni daddy which is half nito yun kasi ang share ni daddy na namana nito sa mga magulang niya.

Okay! Ayos naku.
Ang ganda ko talaga.

Lalalalalala lalalala lalalalalala
Pakanta kanta pa ako pababa good mood ea hehe.

"Goodmorning Mommy and Daddy". Energetic na bati ko.

"What the ----! Jazmine Kenner Anderson." Sigaw ni mommy.

Aw! Napatakit naman ako sa tenga! Naman gusto atang masira eardrums ko ni mommy!

"Mommy! Naman wag mu nga ako sigawan!!! Sakit sa tengaaaa!!!". Galit na sigaw ko din dito. Hehe di joke lang practice ko lang sa isip ko yun. Gusto ko pang mabuhay.

"Mommy naman maka sigaw po kayo parang may sunog."

"Satingin muba nakakatawa yang ginagawa mu Jazmine Kenner Anderson!!. Go back to your room!!! Magpalit ka ng damit!!." Inis na sabi niya.

"No!" Sigaw ko. Oh my! Patay kang bata ka.

"Sinisigawan muba ako Jazmine?!" Patay kang bata ka.

"Sorry mommy nagulat lang po". Ngiwing saad ko

Mas nakakagulat yang itchura mu.
Kaya magpalit kana ng damit!!". Naiinis na sabi nito

"No mommy ayaw ko po".
Tumingin naman ako kay daddy para humingi ng tulong. Pero lang hiya pagkatingin ko parang nakakita ng multo si daddy dahil sa itchura niya ngayon.

Duh kahit sino naman magiging ganyan reaction pag nakita ka. Para kang si sudako sa ayos mung yan. Sabi ni innerself.

"hm. Mommy. Ayaw kumu magbihis. Okay na po ito bagong fashion style. Hehe". Alanganing saad ko

Anderson Series: Jazmine AndersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon