Chapter 13

582 28 0
                                    

Jazmine pov

Kanina pa ako hindi mapakali dito sa mansyon. I've been constantly asking my butler about my parents situation. My mind is driving me crazy. It's been 3 days since my mother didn't call or even text me. I don't even know if they are okay. Damn i hope okay lang sila.

"Young lady" agad naman akong tumayo sa kinauupuan ko ng tumawag ang butler ko.

"What happened to my parents?" Hindi ko maiwasang sigawan ang butler ko dahil sa pagaalala.

"G-usto po kayong makausap ng mommy niyo". Kinakabahang saad nito habang inaabot sa akin ang cellphone na hawak niya.

Hindi ko naman maiwasang maguilty sa naging reaction ko rito. "Im sorry". Hinging patawad ko.

"Okay lang po young lady, naiintindihan ko naman po kayo". Ngumiti ito nang may pag simpatya bago nagpaalam.

"H-hello mommy? How are you po? Did something happened puba?" Hindi ko naman maiwasang kabahan habang sinasagot ang tawag ni mommy.

Nakahinga naman ako ng maluwag nang marinig ko ang tawa ng mga magulang ko sa telephone.

"I'm sorry baby kung pinag alala ka namin ng daddy mo. Hindi kasi namin alam na wala palang signal sa bagong biling cabin ng daddy mo". Napakagat naman ako sa ibabang labi ko para pigilan ang pag hikbi ko.

"T-hat's scared the hell out of me". Hindi ko kakayanin oras na may mangyaring masama sa mga magulang ko.

"S-hit Jenson Anderson this is your fault!" Hindi ko maiwasang mapangiti ng marinig kung sinisi ni mommy ang daddy mukhang matutulog ito sa kabilang room.

"Sweetie don't cry okay! We are fine baby" pagaalo sakin ni daddy mukhang kinuha niya ang telephone kay mommy.

"B-but still dapat gumawa kayo ng paraan para matawagan ako!". Nagtatampong saad ko.

"Akin na yang telephone Jenson Anderson! Lumayo layo ka din sa akin baka hindi kita matansya". Napangiwi naman ako sa pag babanta ni mommy.

"Sorry for making you worry baby. Hindi na uulitin ni mommy okay. I'll make sure to call you everyday". Malambing sa sabi ni mommy. And i know for sure na gagawin ni mommy ang sinabi niya. Napa tango naman ako kahit hindi nila ako nakikita.

"I miss you mommy and daddy! Uwi na po kayo". Isipin nyo nang isip bata ako pero namimiss kuna talaga ang mga magulang ko it's been awhile since I've seen my parents.

"Oh my baby, tatapusin namin agad ang mga kailangan naming tapusin dito baby para makauwi na kami ng daddy mo at pagkauwi namin mag bobonding tayong dalawa". Napangiti naman ako sa sinabi mommy. Mahal na mahal niya talaga ako.

"How about me love? Kayo lang ba ang mag bobonding?"

"Natural anak ko siya kaya manahimik ka diyan teka nga hindi bat sinabi kung lumayo layo ka sa akin jenson? Aba't gusto mo atang makatikim sakin!". Napapailing nalang ako sa mga sinasabi ni mommy. Wag kayo dyan ah mahal na mahal ni mommy si daddy sadyang sadista lang ito at may lahing dragon.

"Love anak natin, para namang hindi ka nakatikim kagabi love kung makaasta ka parang hindi ka nasar-- aray aray masakit". Napagiwi naman ako sa narinig. What the iparinig ba naman sakin ang bagay na yun.

"Ehem so-" kahit hindi ko nakikita si mommy alam kung namumula ito ngayon.

"I just call you later sweetie okay! May kailangan lang kaming pag usapan ng maging mung daddy. Bye bye i love you". Lagot ka daddy

"Okay mommy, i love you too mommy and daddy". Narinig kupang nag paalam si daddy bago ko pinatay ang tawag.

Ipagdarasal ko nalang na sana maging okay si daddy knowing mommy. Oh well hindi pa naman siguro huli para magka kapatid ko. Malay natin in God's will.

Okay lang naman sakin kung mag kakaroon ako ng kapatid mas okay nga yun para madagdagan kami. Para may makasama din sila kapag wala ako.

Lalo na kapag nakasal na kami ni Allyson.
Allyson Fernandez Anderson. Bagay talaga sa kanya ang apelido ko.

Hindi ko maiwasang kiligin kapag naiimagine ko na nakatira na kami sa iisang bahay at may mga bulinggit na nagtatakbuhan sa bahay.

Ugh i miss her already.

Tawagan ko kaya?

Kung puntahan ko nalang kaya siya sa bahay nila?

Ayy shit wala pala siya sa mansyon nila ngayon if i remember correctly my date sila nung unggoy ngayon it's saturday.

Damn i wish ako naman ang makadate niya.

Wait why not hindi ba.

I should ask her on monday baka makalusot mapagbigyan niya akong makadate siya.

Kailanga ko munang magdasal sa lahat ng santo. Para mapagbigyan ako.
_________________________________________
1-29-22

Anderson Series: Jazmine AndersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon