Chapter 7

821 56 7
                                    

Jazmine POV

Fastforward

Dito ako ngayon sa parking lot ng school inaabangan si hon ko. Ang aga ko ngang nagising para lang abangan siya rito at para na din ibigay itong white roses and FYI tanim kupu tong mga binibigay ko sa kanya iniisip ko nga kanina kung pati yung paso isasama kuna din ea. Para pag nakita kung kasama niya yung unggoy na manliligaw niya ihahampas ko sa kanya yung pasong dala ko nakakairita kasi pagmumukha niya.

Ang tagal naman ata ni hon ko kanina pa ako naghihintay sa kanya ah. Napapatingin na nga yung mga ibang student dito. Ngayon lang ata sila nakakita ng diyosang may hawak ng flowers.

"Asa ka naman diyosa ka sa itsura mung yan. Duh!" Innerself.
Shut up brainyy!!!!
Gosh nababaliw na talaga ako pati sarili ko inaayaw kunarin.

"Oh! Goodmorning Jazmine". Bati sakin nila jade and gabby.
"hm. Goodmorning din". Nakangiting bati ko din sa kanila. Napatingin din ako sa likod nila baka andon yung hinahanap ko.

"Kung hinahanap mo si allyson kanina pa siya sa classroom". Alanganin sabi ni gabby.

"What!" Ang aga ko dito tapus nandun na agad siya sa classroom.

"Oh, kung nagtataka ka kung bakit nandun na yun sa classroom, hinatid kasi siya ni george kanina kaya dimu cguro nakita". Paliwanag sakin ni jade.

"What th!!!". "Sana pala hindi kuna talaga inalis sa paso itong bulaklak. Para pag nakita ko yung unggoy na yun ihahampas ko sa pagmumukha niya yung paso!!! Letche na unngoy na yun may araw din siya sakin". Pero sa isip ku lang yun mahirap na.

Pero walang hiya narinig ata nila yung sinabi ko. Natawa kasi sila.
"hm". Sorry hehe sa isip ko lang dapat yun ea. Hehe

"Okay lang jazmine, tulungan pa kitang manghampas". natatawang sabi ni gabby.

"Really? Tutulungan mu ako?". Manghang tanong ko dito.

"Yes, Tutulungan kita para mawala na sa paningin ko yung lalaking yun. Yabang kasi". Naiinis na sabi nito.

"And dont worry mas boto ako sayo, gusto muba tulungan pa kita sa panliligaw mu kay cous?". Dagdag pa nito.

"Weh? H-hindi nga?". Hindi makapaniwalang tanong ko dito. Paano ba naman ako maniniwala kung tingin nila sakin panget tapus sasabihin lang nito na mas gusto niya ako sa pinsan niya.

"Totoo ang sinasabi ni gabby, mas gusto ka namin para kay allyson kaysa roon sa isa sobrang hangin masyado pati kami natatangay na sa kayabangan niya. Mayaman nga sila wala naman maibubuga yun". Naiinis na sabi ni jade.

Tinitigan naman ako ni jade mula ulo hanggang paa. Kaya napalunot ako.
"Looks lang naman problema mu. Maganda ka naman kung naayusan. Hindi naman importante kung mahirap ka, matalino ka din mas may maibubuga ka kaysa doon sa isa". Namangha naman ako nakatingin sa kanila hindi kasi ako makapaniwala sa sinasabi nila. May mga tao pa palang katulad nila.

"Lets go na malalate na tayo". Pag-anyaya ni gabby.

Pagkapasok namin sa classroom si allyson agad hinanap ko. At ayun po siya nakaupo banda sa may bintana. Ang ganda talaga ng soon to be girlfriend ko. Dali dali naman ako pumunta sa pwesto nito.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Anderson Series: Jazmine AndersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon