CHƯƠNG 2 - VÔ TÌNH GẶP LẠI

3 1 0
                                    


Xe taxi chạy một mạnh đến dưới một tòa nhà, địa điểm tổ chức tiệc nằm ở lầu một của tòa nhà. Sở Thiên Miểu theo Trương Đằng xuống xe.

Hai người vừa định xoay cửa, Trương Đằng bỗng nhiên dừng bước. Sở Thiên Miểu thiếu chút nữa dừng lại không kịp, tự đâm sầm vào cửa kính.

Sau khi khó khăn ngăn lại quán tính, cô nghe thấy Trương Đằng gấp rút nói: "Hỏng rồi, tôi quên mang theo thuốc lá!". Anh vừa nói vừa vỗ khắp các túi quần đều không có.

"Không được tôi phải đi mua bao thuốc, em ở đây chờ tôi một lát!". Trương Đằng nói xong liền quay trở lại, nhìn xung quanh tìm chỗ bán thuốc lá.

Sở Thiên Miểu hiểu rõ Trương Đằng, người này ưu điểm nhiều nhưng khuyết điểm cũng không ít. Ưu điểm là anh thường không ra lệnh, sai bảo cấp dưới như các Luật sư cộng sự khác. Khuyết điểm là... đặc biệt nghiện thuốc lá nặng.

Cô tiến đến ngăn lại Trương Đằng: "Luật sư Trương, anh đi vào trước, em đi mua thuốc lá cho anh!".

Trương Đằng nói bữa tiệc trưa nay gồm doanh nghiệp, sàn chứng khoán, kiểm toán đều tham gia. Nếu những người đó đều đã tới rồi, Trương Đằng vẫn nên xuất hiện sớm một chút sẽ tốt hơn.

Trương Đằng đường nhiên cũng hiểu được điều này, gật gật đầu: "Được rồi, Thiên Miểu vất vả rồi, em giúp tôi đi một chuyến!".

Sở Thiên Miểu đáp một tiếng: "Được", xoay người chạy đi tìm chỗ mua thuốc lá.

Sau khi hỏi qua người gần đây, cô nhanh chóng tìm mua được thuốc lá ở siêu thị phía đối diện. Thanh toán xong, đang chuẩn bị lấy đà phóng như bay về phía tòa nhà, cuối cùng cô đột nhiên nhận được điện thoại của Trương Đằng, nghe tiếng Trương Đằng vọng lại như ở hành lang hoặc cầu thang bộ nói với cô: "Thiên Miểu à, không cần vội vàng, cứ đi bình tĩnh, người bên sàn chứng khoán còn đang kẹt đường chưa tới, bữa tiệc chưa bắt đầu ngay đâu".

Sở Thiên Miểu lập tức dừng lại ý định phóng nhanh về tòa nhà, đi lại bình thường.

Vừa lúc băng qua đường, ánh mắt cô bị thu hút bởi cảnh tượng náo nhiệt có phần hỗn loạn. Khi nãy cô đi qua, con đường vẫn còn vắng vẻ, vừa mua xong bao thuốc lá, con đường đã kẹt cứng các loại xe lớn nhỏ, cho dù là xe ô tô hạng sang, vô cùng đắt giá, tất cả đều không nhúc nhích được. Cô đi vòng qua khe hở giữa các xe ô tô bước sang đường đối diện, khi sắp tới cửa tòa nhà, cuối cùng phát hiện ra nguyên nhân. Bãi đỗ xe ven đường trước tòa nhà vô cùng hỗn loạn, người thu phí không biết chạy đi đâu, không có ai điều khiển, người muốn rời đi người thì muốn đi vào đều cố chấp không nhường nhau, cuối cùng muốn chạy xe đi cũng không được, muốn dừng lại cũng không xong.

Sở Thiên Miểu bị cảnh tượng hỗn loạn này làm cho choáng váng, không nhịn tiến đến tạm thời làm người quản lý bãi đậu xe... "Anh trai này, anh lùi lại một chút, đánh xe sang trái một chút, vị đại thúc bên trong đánh xe ra ngoài một chút! ... Đại thúc đánh xe sang phải một chút, không việc gì hết, cháu chỉ dẫn cho, đánh xe sang phải chút, thêm chút nữa... Dừng! Tốt, đi tiếp được rồi!"

Phục Bất Phục (Dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ