Sở Thiên Miểu nghĩ, làm thế nào giải thích cho Tần Khiêm Vũ từ "con lừa" nghĩa là gì? Làm sao để anh ta hình dung, từ "con lừa" là cách nói bình thường ở quê cô có nghĩa là "lừa gạt" đây...
Sở Thiên Miểu thở dài, hồi âm cho Tần Khiêm Vũ: "Tại một số ít địa phương, từ 'con lừa' có nghĩa là 'lừa gạt' đó". Người ta 'con lừa' anh, có nghĩa là người ta lừa gạt anh".
Tần Khiêm Vũ: "Như vậy 'Ai khóc người đó là con lừa', ý là ai khóc người đó là kẻ lừa đảo?"
Sở Thiên Miểu: "... Anh có thể hiểu như vậy".
Tần Khiêm Vũ: "Vì sao khóc lại là con lừa, lại là lừa đảo? Tại sao không nói ai khóc người đó là chó con?"
Sở Thiên Miểu: "..."
Bởi vì cô đồng ý với người khác không khóc, ngộ nhỡ đổi ý khóc, không phải chính là lừa đảo à.
Nhưng lời này tội gì cô phải nói với Tần Khiêm Vũ ta...
"Anh nghĩ đi, con lừa không chỉ là con lừa, còn ám chỉ là lừa đảo, có hai ý nghĩa; chó con chỉ là chó con, ý nghĩa lời nói quá đơn giản!" Cô hồi âm lại Tần Khiêm Vũ.
Lúc nghỉ ngơi giữa buổi chiều, Nhâm Viêm đi phòng trà một lần. Anh vừa đi ra ngoài, Tần Khiêm Vũ lập tức như cái đuôi theo ra ngoài.
Lúc anh ta trở lại làm việc, nhắn QQ cho Sở Thiên Miểu.
Tần Khiêm Vũ: "Thiên Miểu! Thiên Miểu, tôi đem ý nghĩa câu kia nói cho Nhâm Tổng. Anh ta một mặt nhíu mày nghi vấn kia rốt cục cũng giãn ra, anh ta cười với tôi".
Sở Thiên Miểu chúc mừng anh thành công nịnh nọt.
Tần Khiêm Vũ: "Em nghe tôi nói hết đã! Điểm này không nên chúc mừng! Nhâm Tổng của chúng tôi có thói xấu, anh ta mà cười xán lạn với ai, kẻ đó nhất định xong đời! Cho nên anh ta cười với tôi, tôi ngay lập tức run rẩy, sau đó, anh ta còn hỏi tôi ——"
Sở Thiên Miểu: "???"
Vì sao trai đầu tư chứng khoán lên mạng tán gẫu lại có thừa dịp kích thích tò mò nhau như vậy?
Tần Khiêm Vũ lập tức gửi icon khóc lớn oa oa: "Nhâm Tổng nhìn tôi cười, hỏi: Đáp án này cậu hỏi Sở Thiên Miểu? Ai bảo cậu hỏi, muốn hỏi chính tôi không tự hỏi được sao?"
Tần Khiêm Vũ miêu tả quá hình tượng, trong đầu Sở Thiên Miểu đã hiện ra hình ảnh cùng giọng nói. Cô tưởng tượng thấy Nhâm Viêm cười đến mức vô cùng bại hoại, hỏi Tần Khiêm Vũ "Ai bảo cậu hỏi, muốn hỏi chính tôi không thể tự hỏi?" Không biết vì sao cô rất muốn cười.
Tần Khiêm Vũ: "Nhâm Tổng còn nói, trong đêm nay tôi phải hoàn thành bản phác thảo phương án tái thiết lập bộ máy công ty! Tôi không biết, trong phòng trà, hai người làm gì liên quan đến chuyện 'con lừa', nhưng tôi biết bây giờ liên quan đến vấn đề 'con lừa' của hai người, tôi trở thành bia đỡ đạn! Tôi thật hận!"
Sở Thiên Miểu nín cười, hồi âm anh ta: "Anh đừng buồn, về phương án tái thiết lập bộ máy công ty, em giúp anh làm một phần".
BẠN ĐANG ĐỌC
Phục Bất Phục (Dịch)
RomanceTÊN TRUYỆN: PHỤC BẤT PHỤC Tác giả: Hồng Cửu Dịch giả: Má AnnDi Giới thiệu: Truyện đô thị thường thức về những người trẻ cống hiến thanh xuân cho mơ ước hoài ra. Làm việc hết mình vì đam mê, không ngừng nỗ lực học hỏi, rèn luyện để được công nhận. Tó...