Chapter 49: Christmas Party at ARV-U

208 14 5
                                    

A/N: Late UD haha pang-Christmas dapat 'to e kaso nagkasakit ako kaya ngayon lang na-update. Happy New Year! Ilang chapters na lang at matatapos na ang Pierres Noires (Black Stones).

KHAKI'S:

Merry Christmas! Makulay ang buong paligid dito sa ARV-University. Ramdam na ramdam mo talaga ang Christmas spirit. Nakasalubong pa nga namin si 'Santa Claus' at namimigay ng regalo sa mga batang dinala namin dito galing Elizalde Home of Hope.

"Hohoho Merry Christmas!" tuwang-tuwa si 'Santa' habang napapalibutan ng mga bata.

"Santa Claus papicture tayo!"

"Wow Barbie doll! Salamat Santa!"

"Thank you po sa remote control helicopter Santa!"

"Salamat po sa mga libro!"

"Santa gusto mo hati tayo dito sa lollipop?"

Ilan lang 'yan sa maririnig na sinasabi ng mga bata na tuwang-tuwa sa mga natanggap nilang regalo kay 'Santa Claus'.

Hindi lang kay 'Santa' sila nakatanggap ng mga regalo kundi pati na rin sa mga estudyante ng ARV-U. Napagpasyahan kasi ng Student Org na sa halip na mag-exchange gift ay magbibigy na lang kami ng regalo para sa mga bata at sumang-ayon naman sila. Kaya walang pagsidlan ng tuwa ang mga munting anghel dahil hindi magkanda-ugaga ang mga bata sa pagbibitbit ng napakaraming regalo.

Nagmistulang theme park ang buong school sa dami ng rides at iba't ibang booths. LIBRE ang mga bata pero syempre sa pagkaka-alam ko ay nagdonate si JAE ng malaking halaga para sa Christmas Party and other stuff.

Umaga hanggang hapon ang Christmas Party at sa gabi naman ay guest band kami sa Christmas Party-slash-benefit concert sa Ashworth High.

A/N: Read my other story Sudden Fate (FanFic) at mababasa nyo doon na guest band ang Black Stones.

"Ang saya ng Christmas ngayon dito sa ARV-U" - Harold

"Tama ka 'tol tignan mo oh tuwang-tuwa ang mga bata sa mga rides at regalong natanggap nila," - Marco

"Priceless ang mga ngiti nila," - Yoshiro

"Thanks for bringing them here JAE," baling ko kay JAE and he smiled at me.

Kasalukuyang nagpeperform ang isa pang banda sa schhol namin, ang Interglot. 'Jingle Bell Rock' ang napili nilang kantahin. Ang cool ng members nila, kasing cool namin hihi.

Jingle bell, jingle bell, jingle bell rock

Jingle bells swing and jingle bells ring

Snowing and blowing up bushels

of fun

Now the jingle hop has begun

~

Jingle bell, jingle bell, jingle bell rock

Jingle bells chime in jingle bell time

Dancing and prancing in Jingle Bell Square

In the frosty air.

~

What a bright time, it's the right time

To rock the night away

Jingle bell time is a swell time

To go gliding in a one-horse sleigh

Giddy-up jingle horse, pick up your feet

Jingle around the clock

Mix and a-mingle in the jingling feet

That's the jingle bell,

That's the jingle bell,

That's the jingle bell rock

~

Pagkatapos ng performance ng Interglot ay kami naman ang sumunod na tinawag ng Emcee. 'Frosty The Snowman' naman ang kinanta namin with matching 'snow' effects sa stage hahaha ang astig!

Frosty the Snowman, was a jolly happy soul,

With a corn cob pipe and a button nose, and two eyes made

of coal.

Frosty the Snowman, is a fairytale, they say.

He was made of snow, but the

children know he came to life one day.

~

There must have been some magic in that old silk hat they

found,

For when they placed it on his head, he began to dance around!

Oh, Frosty, the Snowman, was alive as he could be; and the children say he could laugh and play, just the same as you and me.

"We love you Black Stones!"

"Ang astig mo Khaki!"

"More! More!"

"We love you kuya Jager!" - mga bata from Elizalde Home of Hope

Kumanta pa kami ng another Christmas song at saka kinanta ang My Heart at Iris.

After ng program ay chibugan time na haha bumabaha din ng iba't ibang pagkain na pinagsalu-saluhan ng lahat. Mas lalong nag-enjoy ang mga bata sa Parlor Games at nakatanggap ng mga papremyo.

Eksakto alas-singko natapos ang Christmas Party. Matapos maisakay sa coaster ang mga bata ay inihatid na muna namin sila sa Elizalde Home of Hope bago kami dumiretso ng Ashworth High.

Pierres Noires (Black Stones) √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon