Chapter 15 : Reality

207 5 0
                                    

Chapter 15

After that day just like a cliché story.The boy becomes a heartless man and the rest was history.Bumalik ang friendship nila sa isa't isa after a few months and no one dares to revive the topic between the two of them.Para bang hindi nangyari ang araw na yun at tuluyan na lang nabaon sa nakaraan.

He's grinning like a devil ng makita nya si Bryce na kinakabahan na nakatayo sa gilid.His bestfriend is wearing a white tuxedo and he looks like a prince waiting for his princess to arrive.While him on the other hand was black and the other guys are wearing a gray suit.

"I did'nt know na ganito pala ang pakiramdam."-Bryce said to him at mas lalo syang natawa ng mapansing nanginginig ang mga kamay nito.

He is indeed nervous sino ba namang hindi kakabahan sa mismong kasal nila diba? 30 minutes pa ay darating na ang kapatid nya-- ang bride.Masaya sya para sa kapatid at kaibigan at wala na syang mahihiling pa para sa dalawa.

"Hahaha.You should've seen your face Bryce" -Natatawa na ring sabi ni Lennon 

"Relax man.Darating na rin maya maya si Sherlock kaya wag ka jang magpanick at isa pa hindi ka nun tatakbuhan."-Sabi ni Amiel at pinalo ng malakas sa likod si Bryce at sinamaan naman nito si Amiel ng tingin.

"Knowing Sherlock baka sya pa mismo ang nauna sayo dito sa simbahan matuloy lang ang kasal nyo."-Speed

"please take care of our baby Bryce"- bilin naman ni Jaejin

"For the nth time JJ stop calling Sherlock baby! Ano ba?!" Bryce hissed at Jaejin and they just shrug.

Over possessive akala mo naman iiwanan pa sya ni Sherlock samantalang her baby sister is spellbound, head over heels and  forever smitten on him.

"Pero sana talaga ako na lang ang best man." -pasaring ni Lennon sa kanya at kay Bryce.

"bakit Lennon? Ano ang gusto mong iparating na ikaw ang best man for her yet she choose to marry the bridegroom?  Geez man Dream on ako ang kapatid kaya ako ang The BEST man for her!" natatawang sabi ni Stan kay Lennon at sinuntok pa sa braso ang kaibigan.

They all continue to ridicule each other ng dumating si Ruppert Mykel at nakisali na rin sa kanila.Unti unting gumaan ang loob ni Bryce dahil sa mga biruan nila.

UGS 2 :Tyrant's Illegal GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon