Chapter 18
Bryce, Sherlock, Stan, Clio, Speed, Jaejin, Amiel, Lennon and I for the first time since our friendship existed this is the first time that we fell silent and awkward with each other.Nang dumating kami dito sa isang high-class restaurant para magcelebrate sa pagkapanalo ni Speed ay wala ng naglakas loob na magsalita.Yuika and Ruppert on the other hand also remain silent.
Nobody wants to initiate the first move but when Bridgette's phone rang she immediately excuse herself.
"Okay that was very awkward." -Sherlock started
"Sherlock Carlisse i thought we already talk about this?" his voice is a little warm as always when it comes to Sherlock.
"What? I did come here to see you kuya at wag mong kalimutang galit pa rin ako sayo.I came here to watch kuya Speed's race and also to see ate Mayzie."-Sherlock smiled at me and come near me to hug me
"I won't intervene in your situation ate Mayzie neither one of them so it's okay." -Sherlock whisper and continue tapping my back
"Namiss kasi kita talaga ate Mayzie alam mo ba recently lang nag sink in sakin na magkamag kaanak talaga kayo ng asawa ko? The way he scolded me is the same you do when i'm still under your care and modeling."
"Seriously She" nag poker face ako para ipakitang hindi ako natatawa sa sinasabi samantalang sa kabilang side ng table ay hindi na maipinta ang mukha ni Bryce
"Tss Sherlock!"- Bryce interfere "come back here and sit baka kung ano pang lumabas sa maingay mong bibig."
"sure babe." yumakap naman agad sya sa braso ni Bryce "Mahal na mahal talaga kita Zone kahit na--panget ka."
Natawa naman kami kay Sherlock na halatang inaasar na naman ang asawa nya.Nagsimula na silang magkwentuhan at paminsan minsan ay nakikisali kaming babae pero dahil kaming apat ay may sariling mundo mas pinili na lang namin na magkaroon ng sariling usapan.
"Kailan kayo uuwi ng Pilipinas Sherlock?"-Clio
"Siguro next week pa.Remember nasa kalagitnaan pa kami ng honeymoon period namin ni Zone pero dahil mahalaga si kuya Speed ay kailangan muna namin magstop by ng Germany."
BINABASA MO ANG
UGS 2 :Tyrant's Illegal Girlfriend
Teen Fiction"I need you Mayzie." "What?" Hinawakan nya ang braso ko at hinila ako palabas ng restaurant. "Stan ano ba?!" Sinubukan kong kumawala sa mahigpit nyang pagkakahawak sakin pero hindi ako nag tagumpay.Masyado syang malakas. "Mylene Lizzette.I want you...