Chap 7: Buổi sáng đầu tiên

145 16 2
                                    

Ánh sáng buổi sớm yếu ớt chiếu qua ô cửa sổ, những tia nắng len lỏi vào từng ngóc ngách của căn phòng khiến mọi vật như tràn đầy sức sống.

Ngáp một cái dài vừa đưa mắt tìm chiếc đồng hồ cũ kĩ được treo trong góc phòng, mới 5 giờ 30 phút. Sớm quá!

Đi tắm! Đây là điều đầu tiên cậu nghĩ tới khi bước khỏi giường.

Ở Hogwarts, các huynh trưởng có một đặc quyền vô cùng to lớn, đó là họ có phòng tắm riêng. Nhưng đáng buồn thay ngoài những vị huynh trưởng "đáng kính" của chúng ta thì hầu như chẳng còn phù thủy nào biết bên trong đó có gì và Donghyun cũng không phải ngoại lệ!

__________

Nhưng mà tớ biết đó, để tớ kể cho các cậu nhé! :>>

Cánh cửa dẫn tới những phòng tắm ấy thường được ngụy trang sau một bức tượng với một cái mật khẩu kì dị nào đó mà chỉ có họ biết. Phòng tắm huynh trưởng của mỗi nhà lại ở một vị trí khác nhau, nhưng hầu hết đều gần với nhà của họ!

Căn phòng ấy được thắp sáng bằng những chùm đèn lộng lẫy châm đầy nến, và mọi thứ đều làm bằng cẩm thạch trắng, kể cả một thứ trông giống như một cái hồ bơi hình chữ nhật trống trơn nằm lún sâu dưới sàn ở giữa phòng. Có khoảng một trăm vòi nước bằng vàng được gắn quanh mép hồ, mỗi cái đều được cẩn một viên ngọc quý nhiều màu trên tay cầm để vặn vòi nước. Có cả một tấm ván để nhào lặn. Những tấm màn dài bằng vải lanh treo bên các cửa sổ; ở một góc buồng tắm là một đống kếch xù những tấm khăn tắm xốp mịn màu trắng, và có cả một bức tranh đóng khung vàng treo trên tường.

Những vòi nước bằng vàng ấy chảy ra các loại xà bông, bọt khác nhau pha lẫn trong nước. Có vòi nhả ra những cái bong bóng đủ màu sắc, vòi khác lại tuôn ra bọt xốp trắng, hay có vòi còn xịt ra những đám mây nhiều màu bay lơ lửng với một mùi thơm nồng.

Tham khảo chương 25 - Harry Potter và chiếc cốc lửa

Bỏ qua cái bồn tắm, quay lại với câu chuyện nèo!

__________

Lấy chiếc áo sơ mi trắng cùng quần tây đen từ trong rương và cầm lấy cái áo chùng được xếp gọn trên ghế bên cạnh giường. Lặng lẽ kéo chiếc rèm gọn sang một bên, xỏ chân vào đôi giày, cầm đống đồ nhẹ nhàng bước ra khỏi phòng.

Chậm rãi bước xuống những bậc thang dẫn vào phòng sinh hoạt chung vắng vẻ, lúc này cậu mới có cơ hội nhìn kĩ nơi này. Tối qua ăn no rồi lên phòng ngủ luôn, đã kịp ngó ngàng gì đâu!

Căn phòng được trang trí với tông màu chủ đạo là đỏ sẫm và vàng, bao trùm bởi không khí ấm áp từ ngọn lửa chập chờn cháy bên trong lò sưởi, những chiếc ghế bành bông mềm mại màu đỏ và đặc biệt khi nhìn từ kí túc xá, Donghyun có thể thấy được toàn cảnh xung quanh lâu đài, những ngọn núi chập chùng cùng cỏ cây xanh mướt, Donghyun đoán chắc đây là một trong những tòa tháp cao lêu nghêu mà tối qua cậu đã thấy.

Khẽ khàng chui qua cái lỗ trên tường, bước ra hành lang dài cũng vắng vẻ y chang phòng sinh hoạt, cậu cứ từ từ đi, bỗng từ bức tường phía bên phải chui ra một con ma.

[YoungDong] Cặp đũa phép "song sinh"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ