Chapter 10

269 13 2
                                    

I opened my eyes and the first thing i saw was blinding lights kaya naman ay pumikit ako ulit. Then i did the same.

Then i saw a cute little angels face.

"Hi, Gucci." Medyo paos kong saad.

"Okay ka na ba, hija?" I heard tita Yvonne talk. Lumingon naman ako sa kanya. I gave her an apologetic look.

Hindi lang siya kundi lahat ng nasa loob ng kwarto kung saan ako.

"Okay na po ako. Pasensiya na po at nasira ko reunion niyo." Ani ko.

Ngumiti silang lahat at marahang tumawa.

"Don't worry, hija. Hindi pa tapos ang pictorial nila sa labas. You were knocked out for a couple of minutes. Wala kang inabala." Ani ni tita. Tumango naman ako.

When they were assured na okay na ako saka naman sila lumabas sa kwarto. So i was left with ate Ada and Gucci.

"Ikaw naman kasi, dear. Magsabi ka kung may masakit sayo. Buti nalang at mabilis kang nadala ni Ozias dito." Napalingon naman ako sa sinabi ni ate Ada.

"Si Moie naghatid sa akin?" Tumango naman siya.

Maliban sa mga kaibigan ko, isa rin si Ate Ada sa may alam na nagugustuhan ko ang pinsan niya.

"Naku! Naku! babaeng ito. Kahit nawalan na ng malay ay panay Moie parin ang nasa isip. Iba talaga kamandag ni Ozias sayo." Natatawang saad ni Ate. Napatawa naman ako.

"Kaya naman ay wag ka ng mahimatay mamaya kasi may game mamaya. Kasama ka saka halika na at pagkatapos nila tayo naman." Tumango naman ako.

Saka ko lang napansin na nakaputing dress na silang dalawa ni Gucci. Dumiretso kami sa loob ng isang kwarto at sinalubong naman kami doon ng iba pang babaeng Estevan.

They asked me if i were okay. Tumango naman ako. Pinagbihis ako ng puting dress. It was a flowing body hugging dress. Tube na may string sa harap ito at pagdating sa baba ay parang flowing na siya.

Kinulot ng kaunti ang buhok ko at pinaipitan ng clip na may pearl. Nilagyan kami ng kaunting makeup.

Bigla namang bumukas ang pinto at dumungaw ang ulo ni kuya Hej.

"Hoy, magpipicture na daw kayo." Anito. Nakita ko pa siyang inirapan ni Ate Ada.

"Shut up. Alis ka na doon. Shoo." Pagtataboy nito dito. Inirapan lang naman ito pabalik ni Kuya Hej.

Lumabas na kami. Habang palabas ay nakasalubong namin ang mga lalake. Nilapitan naman ako ni Haru. Ayoko na sa nickon sobrang haba naman.

"Okay ka na ba?" Tumango naman ako.

"Good. After the photosoot meet me at the green house, okay?" Tumango naman ako. He smiled and waved bago umalis.

Malalaki ang mata na nilapitan naman ako ni Ate Ada.

"Wait a minute. Close kayo ni Nickon? That's impossible." Ani ni ate. Kunot man ang noo ay tumawa parin ako sa sinabi niya.

"Seryoso wala pang kumakausap doon ng matino. Parang hindi nagsasalita eh. Tapos nakausap mo? How? Turuan mo ako." Natawa pa ako sa sinabi ni ate.

"Wala naman akong ginawa. He was the first one to reach out to me." At halos mahimatay na si Ate.

"Naku! Alam ko na. Siguro ay crush ka nun. Hindi naman yun ganoon, eh." Napapailing  nalang ako habang nakikinig kay Ate.

Hanggang sa makarating kami sa kung saan kukuha ng picture ay yun parin ang topic ni Ate.

We took so many photos may waky at iba pa. We even took a video. Ibang-iba talaga.

The Girl Who Can't Be MovedWhere stories live. Discover now