Chapter 13

243 11 4
                                    

If Any of you have questions you can follow me on my acc both IG and twitter @yingyang_

————————————————

Mag-aala una na ng makauwi ako. I felt a little dizzy because of my lack of sleep. Indigo wanted to walk me home but i said na okay na.

Suot-suot ko pa ang beanie ni Indigo. He even invited me to dinner. Pumayag naman ako.

Hindi na ako pumasok sa mansion cause i saw the lights were off. Dumiretso ako sa  isang semi cottage. May foam doon at iilang mga kobre kama. Halatang bago dahil sobrang ayos ng pagkakalagay noon.

With the jacket and the beanie on i laid on the bed and dozed off.

Nagising ako sa isang tawa. The sun felt hot. Pinagpapawisan din ako. I slowly opened my eyes at unang sumalubong sa akin ang nakangiting mukha ni Ate Ada.

She laughed. I groaned saka naman dahan-dahang bumangon. Kinusot ko ang mga mata ko to see her clearly.

Ate Ada was already on her bikini. She wore a floral tie top and a low waist bottom.

"Here's yours." She said while she raised a set of bikinis in her hand.

I looked at it. It was a black and red bikini. The top was red with a off shoulder kind of style while the bottom was black and a highwaist.

"Ang aga pa, ate." She laughed at what i said. She pullled me closer to her  tinuro ang ibang magpinsan na abala sa mga ginagawa sa dalampasigan at mismong sa tubig.

Antok na tumango ako. She smiled saka lumabas. Hihintayin niya nalang daw ako sa labas.

Mabilisan kong sinuot ang binigay ni ate at ganoon nalang ang hiya ko ng makita ang sariling repleksyon sa salamin.

Una sa lahat wala akong abs at hindi ako literal na payat. Kung iisipin ay normal lang. Payat na may laman. And these bikini made me look a bit of mature at hindi ako sanay sa ganoong genre ng damit.

Hinayaan kong mahulog ang hindi ko pa nasusuklay na buhok saka ako lumabas. Humarap si Ate sa akin. She looked proud.

"Damn, that body. You can slay, dude." Aniya bago ako hinila papunta sa tubig.

Narinig ko pa ang pagsipol ng ilan doon. I looked around and saw Moie's deadly glare. Hindi ko na siya pinansin at agad na sumisid.

Tila ba kung saan ako aahon ay kaharap ko parin si Moie. So i went much further. Lagpas na ito sa nakalagay na barriers kung saan dapat doon lang kami. I didn't care cause i can swim.

Napalingon naman ako ng makarinig ng isang tunog ng makina. Halos mangunot ang noo ko when a guy kept on waving at me.

Panay ang tawag nito sa akin. Hindi ko maanig dahil narin sa tubig but when he stopped infront of me, napatawa ako.

He was wearing a baby pink trunks with a chicken design. He looked at me and frowned.

He moved a bit and my mouth parted when i saw cute little baby girl infront of him. She was wearing the same color, Indigo is wearing.

Mabilis akong lumapit sa kinaroroonan nila. I held on the jet's footstand and tried to tickle her. She just laughed at what i did.

I looked at indigo.

"Anak mo?" Ang dating nakangiti niyang mukha ngayon ay biglang bumusangot.

"Seriously, gaia? Do I look like a married man to you?" Napatawa naman ako. I know. Pinipikon lang kita.

Tumawa lang ako saka binaling muli ang tingin sa batang babae na nasa harapan ko.

"What's her name?"

The baby looked at me and gestured me to pick her up. Gusto ko sanang kunin kaso baka mahirapan siya sa ayos ko.

"She's Pastel Pink." Napatawa naman ako.

"Woah, color din yung pangalan niya." Indigo laughed at what i said. Napapailing pa ang loko.

"Oh, wait until you meet my whole  family. Speaking of, libre ka ba ngayon? Maybe you can have lunch with us? Nasa kabila lang naman kung gusto mong umuwi?" Aniya.

Nilingon ko kung nasaan sila ate Ada i gestured her na sasama muna ako. She nodded ang gave me a thumbs up. Ganoon din ang ginawa ko kina tita. Both of them nodded.

"Sige." Ani ko.

Indigo reached his hands for me. Kinuha ko iyon at agad niya naman akong hinila pataas. Napaupo ako sa likod niya. Mabilis naman na umakyat si Pink sa likod ng kuya niya at umupo sa gitna namin. She was giggling kaya ay nahahawa kaming dalawa.

He manuevered the jet. Doon ko lang napansin na marami pala sila na naroon. Singkit din ang mga it. Iilan din ang mukhang foreigner.

Tumigil si Indigo sa gitna nila tren he pointed his cousins, ata?

"Gaia, these are my cousins. Blue, gray, red, maroon, and Orange. And guys, this is gaia. The girl i was talking about." Aniya.

Napatawa naman ako ng palihim. Seryoso? Colors pangalan nila?

His cousins greeted me at kinakantyawan pa si Indigo. Mabilis ko rin silang naging kaibigan. Hindi naman sila istrikto. Madali mo lang silang malalapitan. Just like the Estevans.

Everytime na bibilisan ni Indigo ang takbo ay tumatawa ng malakas si Pink. She likes the way the water hits her face. Kaya nama kahit nasa kabilang parte lang ang mansion ng mga Cullen ay umikot pa talaga kami.

Nadadamay kami sa tawa niya. It's so adorable.

Sa pagkakaalam ko ay may ganito rin ang mga Estevan. Madalang lang gamitin kong may gustong mamasyal o kung mag-iisland hopping.

After a couple of turns ay dumiretso na kami sa kanila. When i felt the sand on my feet ay napangiti ako.

Nagulat pa ako ng pagbaba ko ay may biglang yumakap sa akin.

"It's nice to have you here, gaia." Kahit gulat pa ako ay nagawa kong tumango at ngumiti.

She moved a little bit away from me. Doon ko nakita ang kabuohan niya.

She had violet hair. Na bagay sa kanya dahil maputla siya. She had chinky eyes like indigo at halos hawig na talaga sila. Baka bunso nila Indigo.

"Ate, stop scaring her." Ate niya to? She looks really young.

"Mama." Mas nagulat pa ako ng pumunta si pink sa kanya. Wait, mama siya ni pink?

"Mama ka ni pink?" She laughed at me saka naman tumango.

"Yes, i am. And i got a lot of those reactions. Wag kang mag-alala, i am already in my legal age. Violet nga pala. And I'm 32." Halos mahulog ang panga ko sa sinabi niya.

32! She's 32, but she looks like she's 18.

Sabay pa silang natawa sa reaction ko. She just laughed saka naman ay marahan akong hinil saka pinakilala sa ibang pinsan nila.

Their cousins were funny and entertaining. Napangiti nalang ako ng may maisip.

It really feels good when you feel loved.

—————————————————

HI GUYS SORRY FOR THE LATE UPDATE.

AYAN NA PO, HOPE YOU LIKE IT. PLEASE DONT FORGET TO CLICK THAT VOTE BUTTON, YOU CAN ALSO LEAVE A COMMENT AND DONT FORGET TO FOLLOW ME SO YOU CAN BE UPDATED WITH SOME OF MY NEW STORIES.

Love you so much.

-Giyang

The Girl Who Can't Be MovedWhere stories live. Discover now