"Now let's welcome Ms. Iris with her partner Mr. Nike for their talent portion. Please give them around of applause."
Sabay kaming huminga ng malalim ni Nike. Saka naman kami magkahawak kamay na lumabas galing backstage.
I heard the crowd shouting and cheering at mas nangingibabaw ang boses ng mga kaklase kong lalake na panay ang sigaw ng " Hi chix!"
(You can play :Fire on fire if you like , at this part. Pero i feel na hindi sasakto sa timing sa sayaw. So pandagdag effect lang yun)
Pumwesto na kami ni Nike. When the music started to play. I started swaying my hips while slowly walking near nike. Nililigon ko si nike then sa gilid na naman ulit. Ganoon din ang ginawa ni Nike. Panay pa ang ngiti ko kasi hindi mo mahahalata kay nike na isang linggo niya lang itong prinaktis. May potential ang loko!
When we heard the vocals, doon talaga kami gumalaw na. He held my hand at hinila ako. He made teirl. Then binalik niya ako sa dati kong position. Half of the song all we did was a bit of simple dance moves and exhibitions. Habang sumasayaw kami ay natatanggal ang tali ko sa buhok.
And to my surprise hinila ako nike palapit sa kanya. As in malapit na. Then he held my right thigh at nilagay iyon sa gilid niya. He tilted a bit at hinila ang tali ng buhok ko saka ako inikot ng ganoon ang pwesto.
(Just like what camila did in her Havana Music Video)
Saka kami bumalik sa dating pwesto namin. Binaba niya ang paa ko then pinaikot niya ako held both my hands at kinulong sa bisig niya then he let me go again. Saka niya ako hinawakan and pinalusot sa ilalim niya.
I did what we practiced at this part. Nakahiga parin ako habang sumasayaw. Then bigla namang pumwesto si Nike sa taas ko and he dances.
I heard the crowd went wild. May nagtitili na at panay ang sigaw ng IriKe. Pati ang mga Varsity sa gilid nakataas na ang tshirt's at panay ang wagayway while chanting " Si Gaia lang malakas" . Pati si Nike ay natatawa sa pinanggagawa nila.
Hinila ko ni Nike patayo and sa lakas ng hila niya ay halos magkabanggan ang ilong namin. He caressed my face. Saka naman siya lumayo. I did the same. Now we were on opposite directions. And when the chorus went ay saka ako mabilis na tumakbo sa kanya. I wrapped my legs around his waist while my hands where in his nape. Saka niya ako kinarga ag inikot ng isang beses.
If kanina the crowd went wild ngayon hindi ko na alam. The whole stage was shaking na pati ang kinauupuan ng mga judge ay gumagalaw.
After that ay tumayo na kami and did the last dance step that we practiced. Saka naman kami magkahawak kamay na nagbow sa harap.
Ang daming palakpakan. I didn't care less dahil basang-basa na ako ng pawis at ng tiningnan ko si Nike ay ganoon din siya.
He smiled at me saka naman ginulo ang buhok ko. His the best guy bestfriend I've ever had.
Namamanghang lumapit sa amin ang Emcee. He looked so shock. Tila ba hindi makapaniwala sa nakita.
"Wow, that was just wow. I'm so speechless. Wala akong masabi. Pinagpapawisan pa din ako. That was a very hot performance. Right people?" Sabay-sabay naman na sumigaw ang audience ng " YES!"
I smiled. Tita Yvonne even hired a trainor for us. I might have a background in dancing but we also need someone to guide us though.
"So, judges please do show us your scores."
Isa-isang nagsitaasan ang mga judge ng board nila.
"We have a 9.5- 9.5-9 -9.8- 9.7and lastly."