You're siblings?!-
Gabi na nang makarating kami sa mansion. Ako pa din ang nagbuhat ng mga ipangreregalo ko kila Allen. Medyo nararamdaman kong kumikirot na ang sugat ko pero pinagsawalang bahala ko lang yun.
Pagkababa namin sa kotse niya ay mabilis kaming pinagbuksan ng gate ni manong guard. Hindi ko siya kilala dahil hindi naman ako nakatira dito. Mukhang si Liam lang ang dahilan kung bakit niya binuksan ang gate, nakangiting abot langit ang sinalubong niya kay Liam.
I smell something fishy!
Mukhang napansin ako ni Manong guard dahil tumingin ito sa akin, binigyan ko siya ng matamis na ngiti, ganun din siya.
Nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang makarating kami sa main door ng mansion. Nag-antay lang kami ng ilang segundo para buksan ang pinto, bumungad sa amin si Venice na naka bestida. Bagsak ang hanggang balikat niyang buhok.
"You're beautiful." I said while staring at her. She looks beautiful, kahit hindi siya nakaayos ngayon. This is our second meeting pero mukhang close n kami dahil mabilis niya akong niyakap.
Hindi ko naman siya nayakap pabalik dahil nga may hawak ako.
"Alam ba ni Allen na pupunta ka?" nakangiting tanong niya. I shook my head.
"Where's Allen?" sabay kaming napatingin kay Liam ng bigla itong nagsalita. Bumitiw naman sa pagkakayakap sa akin si Venice at naiilang na tumingin kay Liam.
May problema ba?
Ayan ang gusto kong tanungin kay Venice, halata kase sa mga mata niya na may sakit habang nakatingin kay Liam.
"N-nasa taas." nauutal na sagot naman ni Venice. Pinadaan niya kami ni Liam papasok sa mansion.
Ibang-iba ang mansion ngayon, hindi tulad kagabi. Sobrang laki kase ng mansion na ito, kaya kahit anong party ang iheld dito ay kakasya ng maraming tao.
"Upo muna kayo. Tatawagin ko si Allen." utos niya sa amin at tinuro ang sofa pagkatapos ay umakyat. Nilapag ko ang mga dala ko sa mini table at pumunta ng kusina.
Binuksan ko ang ref, saktong may nakita akong avocado kaya kinuha ko ito. I slice it into three pieces at yung kalahati naman ay balak kong gawin juice dahil may juice maker naman akong nakita.
"This is your first day here in Lim's mansion pero kung kumilos ka akala mo sayo lahat ng nakikita mo." biglang turan ni Liam ng makita ako sa ginagawa ko. Napailing lang ako sa kanya at pinagpatuloy ang ginagawa.
Nang matapos ko na ay sakto namang bumaba si Allen without Venice. Nakaboxer lang si Allen na akala ko walang babaeng bisita.
"What are you doing here?" mabilis niyang tanong ng makita ako. Niyakap muna niya ako at hinalikan sa noo at pagkatapos ay tumingin sa kasama ko.
"Liam?" nagtataka niyang tanong. Binigyan naman siya ng matamis na ngiti ni Liam pagkatapos ay lumapit sa kanya.
"How's the honeymoon?" sarkastikong tanong ni Liam kaya napaiwas ng tingin si Allen.
Wala akong balak alamin kung anong nangyayari kaya umalis ako sa harapan nilang dalawa at kinuha ang mga paperbags na dala ko.
"Here. I hope you like it!" masiglang sabi ko dahilan para maputol ang titig nila sa isa't isa.
"What is this?" tanong naman niya ng maabot ang hawak ko.
"A gift. Sorry ngayon lang." I said. Ngumiti naman siya sa akin at binuksan ang laman ng paperbag.
Nakita ko kung paano napakunot ang noo niya sa nakita. Nagtatakang tumingin siya sa akin at sa spongebob bedsheets. Akmang magsasalita ako ng bigla naming narinig na humalaklak si Liam habang nakatingin sa hawak ni Allen.
"I thought—" bigla niyang pinutol ang sinabi ko.
"He don't like spongebobs! bakit ka kase bumili niyan? A cheap bedsheet!" maarting turan niya na may kasamang pipinong tawa.
"You said—" he cut me off again.
"It's a prank!" sabay halakhak niya.
"It's okay, Tala. I will use it for you, ikaw pa ba malakas ka sa akin!" nakangiting sabat naman ni Allen kaya natahimik si Liam. Hindi makapaniwalang tumingin siya kay Allen habang inaayos ang mga bedsheet pabalik sa paperbags.
Ako naman ngayon ang napangiti!
"I know it! Im your babygirl kaya!" masayang turan ko habang nakatingin kay Liam. Tinaasan ko siya ng kilay at tinarayan.
"That's impossible, Allen! Why did you accept that bedsheet even you don't like spongebobs!" hindi makapaniwalang sabi niya na may kasamang inis.
"She's my sister, that's why." maikling sabi niya dahilan para bumagsak ang panga ni Liam at dahan-dahan na tumingin sa akin.
"Y-you? What the fuck! Are you fucking serious Allen Lim?" sabi niya. Nginitian lang siya ni Allen at iniwan kaming parehas sa sala.
"I'm Krystal Ann Lim. Tala for short and i'm the one and only sister of Allen Zeus Lim." nakangiting nilahad ko sa kanya ang kamay ko.
"You're siblings!? Oh gosh! Im sorry!! I didn't know, forgive me bestfriend! Ikaw kase ang chaka mo kaya napagkamalan kita na isa sa mga baliw kay Allen. Sorry please! Im just jealous when I saw him hugging you last night!" mahabang litanya niya. Wow! He said sorry? A warfreak gay knows how to say sorry?
"It's your fault. I told you to ask him who I am but you keep ignoring that, instead saying me those words. But it's okay! You're forgiven. Anyways, iwan muna kita pupuntahan ko si Allen." after saying those word, iniwan ko siya saktong bumaba naman si Venice na ngayon ay may suot na ng damit ni Allen.
Ngumiti siya sa akin ng makita niya akong paakyat sabay tinuro ang kwarto nila.
"Thank you!" I mouthed. She just smiled at tuluyan ng bumaba.
Para siguro samahan si Liam?
I knocked two times bago ko binuksan ang pinto. Bumungad sa akin si Allen nagpapalit ng bedsheet. I really don't like spongebob dahil bakas sa mukha niya ang napipilitan.
"You can not use that if you want. Throw it, hindi naman yan masyadong mahal yan." sabi ko. Umiling naman siya, pinagpatuloy niya lang ang pag-aayos hanggang sa matapos.
"Si Liam ba may gustong bilhin ito?" natatawang tanong niya, tumango naman ako.
"That man!" hindi makapaniwalang turan niya.
"I know that you know that he is not a man." sabi ko dahilan para mawala ang ngiti niya.
"I know." maikling sabi niya at umupo sa kama.
"Anyways, this is my real gifts." sabi ko at tumabi sa kanya. Inabot ko ang dalawang box.
"What is this?" tanong niya ng makuha ang mga ito.
"I know that you don't like spongebob that's why I brought them for you and for Venice." pinakatitigan ko lang ang hawak niyang kwentas.
"You love the stars, don't you?" Mahinang tanong ko. Tumango naman siya at ngumiti.
"I know it! Happy wedding, Kuya." masayang bati ko sa kanya, nakita kong ngumiti siya, ngiting hindi abot tenga.
YOU ARE READING
Love Me (On - going)
RandomHe wants to ruin their marriage while I'm trying to force him to love me.