Vince-
Tala's Point of view.I don't know how I react when I saw them kissing. Should I'd be happy 'cause finally Liam starting to ruin their marriage or what.
Wow!
Just wow!
After he dated other man, si Allen naman?
Mukhang napansin nila ang presensiya ko kaya mabilis silang napangitin sa akin.
Gulat. Ayan ang nakita ko sa mukha ni Allen ng makita niya ako while Liam? He just staring at me like nothing what happened. Damn!
"I have to go now. Just continue what you were doing, bye." I was about to walk when Allen grab my wrist at pilit akong pinaharap.
"L-let me explain, Tala." aniya sa pangungusap na tingin but I just shook my head at nagmamadaling umalis.
Siguro ito yung reason kung bakit wala si Venice dito.
Alam nga ba ni Venice na nandito si Liam o hindi?
Are they have something? Between Liam and to my brother?
Agad na sumakay ako sa kotse at mabilis na pinaandar. Natatawang umiiling ako habang nagmamaneho.
Finally, he already did what his first move. And he look like idiot for keep doing that thing kahit may asawa na yung tao.
That's bullsh-t!
Bakit?
Hindi ko alam kung saan ako pinunta ng pagmamaneho dahil namataan ko na lang ang sarili ko na tinatahak ang daan papunta sa counter ng Bar.
Ayoko muna isipin kung anong nangkita ko. I just want to forget what I saw kaya siguro nandito ako.
Im a good keeper but now, hindi ko alam kung kaya ko bang hindi sabihin kay Venice yung ginawa ng sarili kong kapatid.
They're both adults! Why did they cross the wrong way?
Alam na dapat nila ang tama sa mali. Hindi ko alam pero nasaktan ako nung makita ko yun. I just saw my own brother kissing the man that I like.
Yes, I like Liam. Hindi ko alam kung kailan basta alam ko gusto ko siya. I told you, im a good keeper. Hindi mo basta mahahalata na gusto ko yung isang tao.
I didn't mean to say those harsh words last day but I have no choice. Seeing him imagining other person makes me mad. Kahit naman siguro sino magagalit pag yung taong gusto mo, ikaw kasama pero iba ang iniisip!
That's a normal reaction!
"Alone miss?" bigla akong napahinto sa pag-inom ng may lumapit sa akin lalaki.
"No, im with my boyfriend so get lost!" mataray na sabi ko pero ang gag- imbis na umalis ay tinawanan lang ako at pilit na hinawakan ang bewang ko dahilan para mapatayo ako.
"Don't fuck-ng touch me, Assh-le!" asik ko at binuhusan siya ng alak na iniinom ko. Mabuti na lang ay walang masyadong nakapansin sa amin dahil masyadong malakas ang tugtog at halos lahat nasa dance floor.
"What's wrong with you bit-h!" he said at pilit na hinahawakan ang bewang ko. Akmang itutulak ko siya ng bigla niyang hinawakan ang kamay ko na may sugat kaya mabilis akong napabitaw sa kanya dahilan para tuluyan niya akong mahatak.
"Back off dude." bigla akong nabuhayan ng marinig ang boses na yun. His voice are very familiar to me.
"And who the hell are you?" ani ng kalalaki na nakahawak sa akin.
"Vincent Diocampo and that's Krytal Ann Lim. My girl." aniya at mabilis akong hinatak papalapit sa kaniya.
Pero hindi nagpatinag ang lalaki at pilit akong kinukuha kaya mabilis siya natadyakan ni Vince dahilan para mapaupo ito sa sahig. Doon na naparami ang napatingin sa amin at ang iba ay kinukuhaan kami ng video.
I hate cameras!
"I told you to back off, didn't I?" matapang na aniya ni Vince. Mabilis na tumayo ang lalaki at sinuntok si Vince kaya natamaan siya sa pisnge. Bago niya gantihan yung lalaki ay ngumiti siya sa akin at tinabi para malaya siyang makagalaw.
Nang tuluyan niya akong matabi ay bumalik siya at ginantihan ang lalaki. Rinig ko ang malakas na sigawan ng mga tao sa loob ng Bar, walang umaawat sa kanilang dalawa dahilan para mas lalomg dumami ang nanonood.
Laking salamat ko naman nang tuluyang makapalit ang dalawang bouncer at siyang umawat sa dalawa.
"I swear, I'll gonna break your neck when I saw you!" malakas na sigaw ni Vince at wumaksi sa pagkakahawak sa kanya ng dalawang bouncers.
Nakangiting lumapit siya sa akin na parang walang nangyari at siyang hinubad ang jacket na suot. Isinuot niya iyon sa akin at dinala ako sa labas ng Bar.
"Are you okay?" aniya at pinakatitigan ako.
Tumango muna ako bago magsalita. "Yeah. How about you? Does it hurt?" alalang tanong ko at tinuro ng pumutok niyang kilay.
"A little. Where do you live? Ihahatid na kita." aniya pagkatapos ay sabay namin tinahak ang daan papunta sa parking lot.
"May sasakyan ka bang dala?"
"Yes why?"
"Ayun na lang gamitin natin dahil motor lang ang ginamit ko nung pumunta ako dito."
"How about your motor then?"
"Papakuha ko na lang iyan sa kaibigan ko."
Napatango na lang ako at inabot sa kanya ang susi ng sasakyan. Tinuro ko din ang daan kung saan ako tumutuloy.
"If it's okay if I clean your woods after you go home?" aniya ko habang inaantay na umusad ang traffic. This is one of my reason why I hate the transportations here!
"Why? Did you know how to clean it?" he ask immediately. Mukhang nagdadalawang isip pa siya sa alok ko kaya napangiti ako.
"Im a licensed doctor. Does enough the reason to trust me to do it?" aniya kong nakangiti. Halatang nagulat siya sa sinabi ko maya-maya ay tumango na lang siya at pinaandar na ang sasakyan.
Tahimik lang kami habang binabaybay ang daan papunta sa condo. Malayo-layo pa ang biyahe kaya okay lang siguro kung makatulog ako.
Wala pa ata sa 30 minutes ng maramdaman kung may gumigising sa akin. Bumungad sa akin si Vince na pilit akong kinakalabit kaya napadilat ako.
"We're here." aniya kaya mabilis akong lumabas ng sasakyan. Sabay kaming sumakay ng elevator, siya na din ang nagpindot ng floor kung saan yung unit ko.
"You live here alone?" anang tanong niya kaya tumango ako.
"Why don't you stay in Lim's Mansion?" tanong pa niya akmang mag sasalita na ako ng biglang bumukas ang elevator.
YOU ARE READING
Love Me (On - going)
RandomHe wants to ruin their marriage while I'm trying to force him to love me.