13th

295 13 0
                                    


Kiss

-
Tala's Point of view.

Ako, si Allen at si Liam. Nandito kaming tatlo sa condo unit ko dahil hinatid nila akong dalawa.

Pinakatitigan ko lang si Allen habang paulit-ulit na naglalakad sa harap ko habang si Liam ay nakanumber four na nakaupo sa harap ko. He just staring at me habang nakataas ang kilay.

"Ilang linggo ka palang dito nakikipagdate ka na!" sigaw niya sa akin na akala mo okay kaming dalawa.

"How about you? Kakakasal mo palang, humaharot ka na." hindi mapigilang balik ko sa kanya dahilan para mas lalong tumalim ang tingin sa akin ni Liam.

"That's not the point here, Krystal! Huwag mong ibalik sa akin ang usapan dahil ikaw ang pinupuna ko dito!" asar niyang sigaw kaya napangiti ako at umirap.

"Then mind you own business, Allen! I can do whatever I want since I own this life!" aniya ko pagtapos ay akmang tatayo ng magsalita siya ulit.

"Ganyan ba natutunan mo sa California, Tala? Sumagot sa nakakatandang kapatid mo?"

"What if I said yes?"

"Then go back to Cali, Tala! Stay there hanggang malaman mo na hindi tama yang ginagawa mo! Dating with a ramdom guys?" aniya na pinagtaka ko. Random? As far as I remember, iisang lalaki lang ang niyaya kong samahan ako and that is Vince!

"Ramdom? What the hell are you talking about?"

"Don't deny it, Tala! Liam told me!"

"Liam?" aniya ko at napatingin kay Liam habang nakangiti. F-cksh1t!

"Cut your tongue out, Tala?" ani Allen na siyang kinatawa ko ng malakas.

"Wait lang ha? Ang dami kong tawa dahil sa kamemahan ng bakla mo! First of all, I don't know what you are talking about! Second, the man who save me to pervert man is the one who I ask to have a launch with me and third, will you please tell to liam to back off 'cause his accusing me nonsense!" hindi mapigilang sigaw ko.

Hindi ko na talaga mapigilan yung sarili ko. Saying those harsh things make me calm! Galit at sumabog na ko! This is ins-ne!

Maya-maya ay isang kamay ang dumamo sa mukha ko dahilan para mas kumulo ang dugo ko. Halatang si Allen ay nagulat sa ginawa ni Liam.

Nakataas ang kilay kong hinarap siya na agad din nawala dahil nakita kong pumatak iyong luha niya.

"I thought were friends!" sabi niya habang pumapatak yung luha. Hindi ko tuloy mapigilan na maatahimik, nakonsensya tuloy ako.

"Yeah! I'm just a gay who loves your brother, kahit kasal na siya. That's why I really want to tried to destroy their marriage para mapasakin kuya mo. I don't understand because your not a gay! Pero put-ngina ang sakit marinig galing sa kaibigan mo na 'kamemahan ng bakla mo'! You know nothing, Krystal! You f-cking don't know!" pagtapos nun ay mabilis siyang lumabas ng condo at malakas na sinirado ang pinto.

Nanghihinang napaupo ako. Anong ginawa ko?!

"He's right. You know nothing, Tala." sabat naman ni Allen bago lumabas ng condo.

Love Me (On - going)Where stories live. Discover now