Chapter 10
Hindi magkanda-mayaw sa pag-sigaw si Gianne na ngayon ay alam niyang walang wala na siyang kawala. Pumasok sila sa loob ng isang bahay habang mahigpit na hinawakan ito ni liam sa braso niya at wala 'ding pakialam ito sa paa niya.
"Bitawan mo 'ko!" walang ibang sinabi si Gianne kundi ang mga katagang 'yon habang bumubuhos ang kaniyang mga luha.
"You really trying to escape me?! You said we need to talk! but you're being hard-headed!"
"Wala tayong dapat pag-usapan!"
Napahinto si liam sa paglalakad at hinarap siya, gumuhit ang panga niya at nilapitan siya tsaka hinablot ang buhok niya.
"I'm being nice to you, i tried to be good to you." mariing sabi ni liam tsaka binitawan siya.
Tinignan niya ito ng masama at hindi ininda ang sakit.
"Trying to be good?" at huminto siya kaya nag-igting na naman ang panga ni liam.
Ngunit hinila niya ito pero nagmatigas siya at hindi nagpahila. "I need my daughter." panimula niyang muli.
"I need you too." malamig na titig sa kaniya ni liam.
"For what? to feel the pain?..." nang-uuyam na ngumiti siya dito "It's fucking hurt!" sabi nito sa pagmumukha ni liam.
"Nasaktan mo na 'ko, nasaktan ako. Sapat na ba 'yon para pakawalan mo 'ko at ibigay mo ang anak ko?"
Ngunit walang pakialam si liam at puwersang hinila niya ito, Umakyan sila at huminto sa pag-iyak si gianne habang nililibot ang lugar kung nasaan siya. Hindi niya napansin na sala pala ang nasa ibaba pero bakit maraming tela ang nakabalot? at lahat ng gamit ay nababalutan ng tela.
Nagtatakang tinignan niya ito,
"Can we talk?" Naguguluhang ani ni gianne.
"Don't fool me." tanging sagot lamang nito sa kaniya.
Nakita niya ang kwarto na pinagkulungan niya sa kaniya kaya biglang bumalot na naman ang takot at pilit hinihila ang braso. Kahit masakit pa ang kaniyang paa ay hindi niya na 'din ito mainda sa sitwasyon niya ngayon.
"I-I'm scared" takot na sambit niya.
Hinawakan niya ang isang kamay ni liam kaya nagtakang huminto ang lalaki at pinaka-titigan siya ng magkasalubong ang mga kilay.
Rumihistro ang malambot na mukha niya dahil ramdam niya ang panginginig ng kamay ni gianne. Tinignan niya ang kamay ng babae na nakabalot sa mga palad niya. Napansin ito ni gianne at dahan dahang tinatanggal ngunit mahigpit at maingat na kinuha ito ni liam.
Kasabay nito ang hindi inaasahang pag-yakap ni liam sa kaniya na ikinagulat na naman niya.
"Please stay," rinig niya ang malalalim na hininga nito. "I'm sorry" dahil sa salitang iyon ay nanlambot ang mga tuhod niya.
"Why are you doing this?" tanong niya habang nakasandal ang ulo niya sa matigas na dibdib ni liam.
"Let me carry you"
At binuhat nga siya nito kahit hindi niya sinabi, nadaanan nila ang kwarto na ayaw niyang makita. Sobrang sakit kasi na makita ang mga laman ng silid na 'yon para sa kaniya.
"S-saan tayo pupunta?" tanong niya.
Hindi siya nito inimikan bagkus ay nagulat siya nang buksan ni liam ang pinaka-dulong pinto.
"B-bakit may hagdan?" tanong niya at tiningala ang 'di kataasang hagdan.
"I did it."
"Huh?"
BINABASA MO ANG
Seduced by Redemption
Romance(R-18) "When everything is settled and normal, when I am finally happy, when I want my formerly chaotic world to be quiet and when I can find peace in my life and bury the pain of the past he caused...he came back "- Gianne Song WARNING: Typo's an...