ESCAPE 31

1.5K 45 2
                                    

Dedicate ko lang 'tong chapter kay appletayab0 and sa mga silent readers ko po, Thank You po sa inyoooo! This is so highly appreciated, reading your comments and suggestions to my story is very overwhelming and sobrang fluttered ako sa inyo. Sa mga readers ko na nagsisend ng messages before I'm using my former account GGmurieee and up until now, for supporting me! THANK YOU!

Chapter 31

THIRD PERSON's POV

Tinungo ni Gianne ang daan papuntang kung saang parte ng bahay siya dadalhin ng kaniyang mga paa. Habang hapo ang dibdib ay ang sabay na pag-ragasa ng kaniyang luha.

Pilit pinapatahan ang sakit na dulot ng kaniyang mga narinig mula kay Liam.

"Gianne wait---"

Hindi niya ito pinakinggan bagkus ay mabilis na tinakpan nito ang mga tenga.

Sa oras na ito ay naiintindihan niya ang lahat, maliwanag ang lahat sa kaniya. Mas lalong nakaka-sakit lang dahil tama si Liam.

She fell.

She can't deny it. Sa loob niya ay hindi naman siya masasaktan at iiyak ng ganito kung wala lang ang lahat, ang masakit na katotohanan pa dito ay labis ang galit niya sa sarili dahil imbes na mangibabaw ang poot at galit sa kasamaan na ginawa sa kaniya ni Liam.

She can't really deny, she's still in love with the man who made her life a playground. She's been played.

Ang nararamdaman niya, ang pagkatao niya at ang buhay niya ay winawasak na naman siya sa muling pag-arang kada ng taong pilit nilulubayan sa mahigit na taon.

Kahit nakakababa na ng pagka-babae niya ay pilit siyang lumalaban sa walang kwentang rason na pag-ibig ngunit hindi...she lived in a peaceful life where no Liam is in her life. Okay na sana, masaya na sana siya.

Huminto siya sa tapat at gitna ng bahay.

"G-gianne---"

"WALA KANA BANG IBANG SASABIHIN KUNDI PURO GIANNE GIANNE GIANNE?!" Galit na hasik niya.

Liam stopped, he look at her and something pinch his heart how she looks.

He doesn't like her to see those tears as he promised.

Pero heto siya, he failed.

"Pwede ba huwag na tayong maglokohan? Pwede bang huwag mo na akong saktan? Liam, kung sisirain mo ang buhay at pagkatao ko pwes suko na ako. Panalo kana, you played so well. Napaka-galing mo." Ani Gianne at sarkastikong pumalakpak.

She never see this coming. Ano nga bang ini-expect niya? ang magbago ang dating minahalat minamahal niya?

"Sobrang saya mo siguro no? Look at me!" Marahas na tinuro ang sarili.

Liam just stunned and not moving, still shock.

"Oo, ako yung babaeng hanggang ngayon hindi nawala ang tarantadong Liam Grey Lucas sa bawat pintig nito." Turo sa dibdib, lumunok ito at pinapakiramdaman ang sakit, muling hinawakan ang dibdib at yumuko, "What have I done?" Muling inangat ang tingin. Wala sa sariling hinawakan ang ulo.

"To deserve this." At tinuro ang dibdib na sising sisi ito.

Liam held her hand, hindi nagpapitlag si Gianne at hinayaan lang ito. She has no more strength.

All she can think is her feelings, she's mad...really really mad on her self.

"What I said earlier, I-it's not true---believe me---"

Seduced by RedemptionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon