ESCAPE 38

2.2K 53 2
                                    

Chapter 38

THIRD PERSON's POV

7 months later...

"Mom! look I got three stars!" masayang bungad ni Ganna sa kaniyang ina na nasa kusina habang ipinapakita ang tatlong bituin sa kanang kamay.

Napa-ngiti si Gianne nang marinig ang boses ng anak at nagpunas ito ng kamay sa apron na suot at nilingon ang anak saka ito binuhat.

"Wow! that's so nice! ang galing galing naman ng anak ko~"

Habang nagkakasiyahan ang mag-ina ay ang pagdating ng isang sasakyan.

Bumaba ang dalawang lalaki at dalawang babae sa sasakyan at tinungo ang loob ng bahay nila Gianne.

"Puta bro! bakit ako pa ang kailangang mag-buhat nito?!" reklamo ng isa at binatukan naman siya ng babae.

"Napaka-ingay mo talaga." at hinimas ng babae ang tiyan nito.

"Guys, Gianne is waiting for us." dagdag ng babae at kinuha ang kamay ng isang lalaki at bigla itong niyakap.

Napa-ngiwi naman ang isang lalaki sa nakita, "Ewww!"

"Tss! can you stop it Russel? kanina ka pa sa sasakyan." sagot ni Calem.

"Hold this, Rus" at inabot niya ang isang malaking paper bag.

"Oh come on dude! don't you have a hand?--"

Napatahimik siya nang buhatin ni Calem ang malaking three layers na cake.

"Sabi ko nga." at ngumuso si Russel.

"Russel, stop that." suway sa kaniya ni Abby.

"Sorry baby." akmang hahalikan niya si Abby nang biglang...

"Guys?!"

Napalingon sila sa boses na pinanggalingan nito at nakita nila si Gianne na naka-kunot habang buhat si Ganna ngunit hindi maalis ang malapad na ngiti kay Gianne.

"SURPRISE!" sigaw ng apat.

Mabilis na tinungo nila ang bahay papasok.

SA LOOB ng bahay ay masaya silang nagsalo-salo dahil kaarawan ni Gianne ngayon at habang nasa hapag ay hindi maalis ang ingay at galak sa kanilang lima.

"Hindi ako makapaniwala na girlfriend mo pala si Abby, Russel?" hindi pa 'din maka-paniwalang tanong ni Gianne.

Oo, tama. Si Morie Abigail Flores ay ang kinababaliwan ng isang Russel Diemver Xenon.

Namula si Abby sa sinabi ni Gianne.

Gianne is so glad and of course she didn't expect that her closes friend and co-worker became her sisters.

Mas sumobra pa ang saya niya nang makitang maayos na ang dalawa, si Calem at Olivia and luckily, Olivia is 9 months pregnant at kabuwanan niya na. Anytime soon ay lalabas na ang anak nila.

Habang nasa kalagitnaan sila pagki-kwentuhan ang siyang pag-doorbell ng pinto.

"Oh wait up! that's kuya!" sabi ni Gianne.

Mabilis na tinungo niya ang pinto at binuksan ito at sinalubong ang kuya niya ngunit akala niya ay ang kuya niya ito.

"I missed you so much, honey."

Napa-nganga siya at dahan-dahang napa-atras. "LIAM!"

After 7 months he came back as what he promised to her.

Seduced by RedemptionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon