Chapter 2

7 1 0
                                    

Pagod na umupo si Levi sa upuan niya sa opisina niya. Grabe! Kalahating araw niyang ginawa ang interview bago naka hire ng designers.

"Kuya!" Sigaw sabay pasok ng kapatid niyang si Ellyn. Ang step- sister niya.

He just rolled his eyes.
"Why do keep calling me "Kuya". I was only ahead for about fifteen minutes.

"Yeah whatever KUYA." Ibang diin ang nilagay nito sa dulo.

He just smirked. His step-sister so devilish and cunning. Suot palang Alam na. Her valentina dress that exposes almost everything -which annoyed- is a statement.

"What do you want Ell?"
"Nothing really I'm just here to pay you a visit why?"

"Oh really?"  He gave her a quizzical look."Or are you here for someone else?" He knew very well kung sino talaga ang pakay nito.

"It's true." She answered innocently. "Wala along ibang balak."

"Okay fine. Sabi mo eh." Pinagbigyan niya na nga lang kawawa naman. In denial. Buti nalang Wala rito si  Zein.

"Since ayaw mo namang andito ako and you look stressed, aalis nalang ako."
"Good. Sige na tsupe!"
"Bleh!"
She rolled here eyes and left.

Sa wakas! Katahimikan. Tumayo siya mula sa swivel chair at lumipat. Sa mahabang sofa sa gilid na parte ng office niya at doon nahiga. Makakatulog na sana siya nang biglang bumukas ang pintuan ng opisina niya at biglang sumilip mula sa pintuan.

"Hay pambihira! Daming istorbo."
Irita niyang sabi."What do you want Persian cat?"
Ang taong dumating pala ay si Zein Ali.
Best friend niya. Half Filipino ito at part Iranian and American. Half American kasi ang tatay.

"Andito ba si Ellyn?" Takot niyang tanong habang tinitingnan ng mausisa ang buong kwarto.

"Wala. Kaalis lang."
"Hay salamat." Sabay pasok ng walang paalam at naki upo sa pangisahang sofa at pinatong ang paa sa round table.

"Tinatakbuhan mo parin ang kapatid ko?" Natatawa niyang tanong.

"Ikaw ba naman gawan ng Kung ano-anong kabaliwan. Your sister is a she devil."

Hindi niya mapigilang tumawa ng tumawa. Kung ano-ano nalang ang ginagawa ng kapatid niya. Nariyang minsan ay ini-stalk ng kapatid niya ang kaibigan. Kung minsan naman ay tinatakot nito ang mga girlfriend ni Zein.
Hindi na tuloy masyadong nambababae ang kaibigan niya dahil naawa siya tuwing inaaway ang mga babae.

"Mag-ingat ka nalang. Baka sa susunod ipakidnap ka na niya." Naiiling niyang sabi. "Pag nangyari yun labas ako ha. Wala akong kinalaman." He raised his hands.

"Yeah whatever." He snorted. "By the way, before I forget. Alam mo bang Nakita ko so crazy girl kanina? She was at the design team office."

"Yeah I know. I hired her."

Namilog ang mata ng kaibigan niya.
"Y-you what?!"
"I know okay. But her credentials are good. And she's talented. So I hired her."

"No other reasons?"
"No other reasons."

"You're hired miss Garcia." Nakangiting sabi ni Mr. Madrial. Ang may-ari ng kumpanya at bagong boss ni Noeme.

Paulit-ulit sa isipan ni Noeme ang mga nangyari noong nakaraan. Wala siyang pakialam kung sino ang boss niya. Basta sobrang excited niya na nakapasok siya sa EVL. May trabaho na siya!
Pagkatapos niyang mag-resign sa trabahi noon dahil sa problema sa kontrata noon, natakot siyang baka bumalik sa dati niyang gawi.

After a Crazy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon