Chapter 16

1 0 0
                                    


Nagising si Levi na wala si Noeme sa tabi niya. Agad siyang bumangon para magbihis. He went all over the house but could not find her.

Where is she? That was the question that kept playing in his mind.

He went back inside his room and noticed a piece of paper that he did not notice earlier. Nakatupi 'yon at nakaipit ng bahagya sa alarm clock niya. Para siguro hindi liparin.

His hands started to shake when he started reading the letter. It can't be. She can't do this to him. Hindi pwede.

Parang gusto niyang magwala. What was she thinking? Buntis si Noeme. At ngayon, kailangan niyang hanapin.

Levi just stared at the letter on his hand. Hindi siya makapaniwala sa binabasa niya. Hindi niya maipaliwanag ang nararamdaman. Halu-halo ng imosyon nararamdaman niya. Hindi Niya Alam kung magagalit ba siya, maiiyak, o matatawa. All he knows is that this absurd or- Shit! He doesn't even know how to describe this letter- is unbelievable.

Dear Levi,

I'm sorry kung kailangan kitang iwan ng ganito. Pero Hindi Kasi tayo pwede. Alam mong mahal kita, 'di ba halata? Duh! Anyway, sorry kung nasaktan kita. May mga bagay kang hindi alam tungkol sa akin, at mas gusto kong manatiling ganoon ang mga bagay- bagay. Baka do mo matanggap na Isa talaga akong diyosa eh. Charot!
Pero seryoso baka iwan mo rin ako sa oras na malaman mo.

So yeah. Wait! naiiyak ako. Hahaha.

Hinding-hindi kita makakalimutan. Mukhang impossible yon -maliban nalang kung magka-amnesia ako- Kasi nga Mahal kita,at hello?! Kokonti Lang kaya Ang mga gwapo sa earth. Charot!

Naniniwala akong kung tayong dalawa talaga ang para sa isa't isa ay mangyayari yon. Pero kung hindi, well, alangan namang awayin natin sina Tadhana at Universe di ba? Sana maging maligaya ka sa buhay.

Truly yours, Este-Love,

Your Crazy Girl, Noeme

Paulit-ulit niya 'yong binasa, bago naiinis na ibinulsa. Hindi siya papayag, hindi Niya basta-bastang bibitawan si Noeme. He will find her. He will do whatever it takes to get her back. Even if it means going against destiny or whatever the universe wants that she believes.

She can't just leave me like this. Sigaw ng isip niya.
I won't let you. Never.
Hahabulin niya siya kahit saan pa siya umabot.
You better get ready 'cause I'm going after you, my crazy girl.

Malungkot na nakaupo si Noeme habang nasa loob ng bus papunta sa probinsya nila. Mami-miss niya ng husto ang lugar na 'to. Ang kasintahan niya.

Wala sa sariling napahawak siya sa tiyan niya. Ngayon ay kailangan niyang palakihin mag-isa ang anak niya. Malayo sa ama nito. Pero ito ang tama. Ayaw niyang magbigay ng kahihiyan Kay Levi nang dahil sa nakaraan niya. Kaya niya ito gagawin.

Pilit niyanh pinipigilan na huwag maiyak. Habang naalala niya ang ginawa niya kanina.

Gumising ng madaling araw si Noeme. Para siguradong hindi siya maabutan. She glanced at Levi. Ang sarap ng tulog nito. He looked sexy with his bed hair. So cute.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

After a Crazy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon