PART 4

3.2K 89 14
                                    

DEANS:
  3yrs na mula ng iwan ako ng asawat anak ko..uo nakakatampo pero wala akong magagawa kailangan ko syang intindhin alam ko nasaktan sya sa nakita nya,sinu ba namang hind diba?kahit siguro ako pag ganun yung nakita ko magagalita at masasaktan ako..wala akong sama ng loob sa asawa ko naiintindihan ko sya alam ko balang araw malalaman din yta kung anu ang totoo..hindi parin nawawala sa isip ko lahat ng nangyari ng araw na yun..

FLASHBACK:
  nung nawalan ng malay si jema mabilis namin syang dinala sa ospital hindi ako mapakali habang nasa loob sila ng e.r..tinawagan ko na din sila mama,papa,mafe at dad galit na galita silang pumunta sa ospital nasuntok pa nga ako ni dad nung time na yun inawat lang sya ni papa..puro paninisi at masasakit na salita ang narinig ko kay dad,,pero sa mga magulang ni jema wala akong narinig..sinabi ko naman lahat ng nangyari sakanila at naniniwala daw silang wala akong kasalanan,sobrang pasalamat ko dahil kahit panu may naniniwala parin sakin na wala akong ginawang masama..sinabi ng doktor na ok na ang mag ina ko kaya na kahit papano nakahinga ako ng maluwag hanggang sa nagising si jema galit na galit sya sakin ni ayaw nyang hawakan ko siya,ayaw nyang lumapit ako sakanya..pinaliwanag ko lahat sakanya at humingi ako ng tawad pero hindi nya ako pinakinggan..deanna sobrang sakit ng ginawa mo sakin,sameng ng anak mo..ayaw kitang makita umalis ka dito hindi ganun kadali ganun kadali ang hinihingi mong pagpapatawad..durog n durog na to deanna tinuro nya ang puso nya habang umiiyak..awang awa ako sa asawa ko wala akong magawa hindi ko sya mayakap..siguro mas mabuti pang maghiwalay na tayo deanna hindi ko kayang makisama pa sayo dahil pabalik balik lang sa utak ko yung ginawa mo,tuwing pipikit ko mga mukha nyo ng babaeng yun ang nakikita ko..love huwag naman ganito huwag nyo naman akong iwan gagawin ko ang lahat para mapatawad mo ako wag lang ganito pagsusumamo ko sakanya pero sobrang galit si jema punong puno nang galit ang puso nya..no deanna sa ayaw at sa gusto maghihiwalay tayo,,kung mahal mo ako hayaan mo kameng lumayo sayo wag mo kameng pahirapan ng anak mo deanna sobrang sakit na..umalis kana dito ayaw ko nang makita yang pagmumukha mo..yan nalang ang huling narinig ko sakanya pero bago ako umalis lumapit ako sakanya hinawakan ko ang tyan nya saka hinalikan..anak sorry kung anuman nagawa ni dada at nasakatan kayo ni mommy,promise anak MAGHIHINTAY AKO sa pagbalik nyo ni mommy sakin..saka ako lumabas ng kwartong yun..3days dn nag stay sa ospital si jema for observation sa tatlong araw na yun palihim parin akong pumupunta sa ospital nang hindi nya ako nakikita hindi ako makatiis na hindi makita ang asawa ko kaya tinutulungan ako ni la mama at mafe pagtulog so jema saka ako papasok sa loob ng kwarto saglit para makita sya..after 1month paglabas nya ng ospital nagulat nalang ako sinabi sakin ni mafe na aalis si jema pupunta ng singapore gusto syang pigilan pero hindi ko magawa dahil alam ko sobrang galit parin sya sakin baka makasama pa kay    baby kung makikita nya ako..MAGHIHINTAY AKO na mapatawad at matanggap ulit ako sa buhay nyo..yan nalang ang bulong ko sa hangin habang tumutulo ang luha ko..mahal ko kayo asawa ko at my little one..)

sobrang sakit na iniwan nila ako pero kailangan kong kayanin,isang taonh din akong puro alak gabi gabi lasing hanggang sa natauhan ako na dapat hindi ako maging ganun panu ako babalikan ng mag ina ko kung hindi ko aausin ang sarili ko ang buhay ko..kaya after 1year ng fucking life ko bumangon ako ulit,..hindi ako bumalik sa company si ponggay at kobe na ang pinag manage ko dun ayaw ko nang makita ang office ko dahil bumabalik lang yung sakit..bumalik ako sa pagiging architect gusto kasi malibang yung pumupunta sa ibat ibang lugar para mag check ng site naging maayos naman ang takbo ng buhay,mag ina ko nalang ang kulang,,nakikibalita naman ako kila mafe tungkol sakanila at ok naman daw sila..masaya na akong malamang ok sila..si mitch hindi ko na kinausap mula nuon,may mga lumalapit din sking mga babae nagpaparamdam pero wala akong pakialam si jema lang ang mahal ko since day 1..
   sobrang miss ko na kayo love sana makasama ko na kayo ng little one natin..















# grabe talagang magmahal si boss d walang duda boss mapagmahal talaga

MAGHIHINTAY AKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon