CHAPTER 1

2.9K 58 0
                                    

[CHAPTER 1]

3 years na ang nakakalipas na simula nang iniwan ko sya at hindi ako nag pakita sa kanya, palagi nyang tinatanong sa akin kung may nagawa ba syang mali o kung may kulang ba pero ang tanging sagot ko lamang

"Hindi kita mahal at wala na akong nararamdaman para sayo". Para sa akin lahat nang yun ay isang bangungot lamang nasa hindi yun totoo.

Kahit tatlong taon na ang nakakalipas wala paring pinagbago sa routine ko, iiyak sa madilim na kwarto, tulala kaya naman na papabayaan ko ang sarili ko.

Palagi kung tinatanong sa sarili ko, kung hindi ko kaya sya iniwan masaya siguro kami ngayon, tumingin ako sa orasan.

8:00 pm na nang gabi magsisimula na kaya naman ay binuksan ko na ang tv.

"Let's all welcome the CEO of Sanchez Company, Mr. Zeus Sanchez"pumalakpak ang lahat nang tao.

Marami ang nagbago sa kanya mas lalo lamang syang naging gwapo, ito na naman ang mga luha ko.

"And of course the Fiance of Mr. Sanchez, Let's all welcome Ms. Cassandra Mondragon the Super Model in Asia"nagpalakpakan ang lahat.

Naiingit ako, ako dapat yan, dapat ako ang kasama nya pero hindi eh dahil ako tong si tanga iniwan sya.

"Kamusta naman ang pagiging CEO, Mr. Sanchez?"ngumiti naman sya sa hosting.

"It's great, dahil nandito kasi ang Fiance ko"sabay halik nya sa pisngi nang magandang babae na katabi nya.

"Wow"sabi nang hosting

"Kailan ang Wedding?"nagkatinginan naman siyang dalawa.

"Soon"sabi ni Cassandra.

"Lahat nang tao excited na sa nalalapit na kasal nyo"natutuwang sabi nang hosting.

"Nakakatuwa nga right Honey"malibing nyang sabi.

"She's right"at nagtawan naman sila, may bigla namang humarang sa tv at pinatay nya.

"Ano ka ba Max, pwede ba tama na tatlong taon na, kaya naman besh wag mo na syang bigyan nang oras tignan mo naman masaya na sya kaya naman-"sabay hawak nya sa mga kabilang balikat ko "Move on"sabay punas nya sa mga luha ko.

"Ang hirap kasi Besh sobrang sakit"sabay turo ko sa dibdib ko "Nandito parin sya, sya parin kasi"sabay hagulgol ko

"Tama na"sabay hagod nya sa balikat ko.

"Kung hindi mo yan titigilan mahihirapan ka lamang tanggapin sa sarili mo na wala na kayo, kaya besh wag namang ganito dahil napapabayaan mo na ang sarili mo"sabay hawak nya sa pisngi ko.

"Gawin mo ang dapat, pakawalan mo na sya"sabay turo nya sa dibdib ko "tatlong taon na ikaw nalang ang hindi nakakamove on sa sitwasyon nyo"sabay tapik nya sa balikat ko at tinalikuran nya na ako.

1 weeks left

Kahit papano ay naging maayos na ako hindi narin ako gaano umiiyak sa kanya.

SUBSTITUTE WIFE [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon