CHAPTER 11

1.9K 40 0
                                    

[CHAPTER 11]

DINILAT ko ang dalawang mata ko dahil sa mga haplos sa pisngi ko isang taong mahal na mahal ko kahit kailan hindi ko sinukuan ang sumalubong sa mga mata ko.

"Morning mahal"sabay halik nya sa noo ko.

"Morning din mahal"sabi ko umayos ako sa pagkakaupo ng biglang kumirot ang pagitan ng hita ko tumawa naman sya.

Sinamaan ko naman sya ng tingin, pero tumawa lamang sya at niyakap nya ako.

"Ang wild mo kasi ka gabi mahal kaya hindi na ako na kapagpigil"hinampas ko naman sya sa likod tumawa lamang sya.

"Tumigil ka nga"masungit kung sabi bumitaw sya sa yakap at pinagdikit ang mga noo naming dalawa.

"Nasarapan ka naman"hinampas ko sya sa dibdib nyash*t ang tigas.

"Gusto mo ba ulit round 8 tayo"this time sinipa ko na sya pero nasapo nya ang paa ko hubad pa ako samantalang sya na ka boxer bigla nya namang ako hinila kaya.

"Ano ba bitaw"sabi ko pinagmamasdan nya ang kabuuan ng katawan ko.

"Bastos"sigaw ko ngumisi naman sya.

"Ako bastos okey papatanuyan ko"sabi nya at pumatong sya sa akin.

"Zeus ayoko ko"pagmamakaawa ko pero tumawa lamang sya.

"Sh*t ang sakit na kaya hindi mo ako tinigilan buong gabi tapos gusto mo pa"singhal ko sa kanya.

Hahalikan nya na sana ako ng tumunog ang tyan ko tumingin naman kami pareho sa tyan ko.

"Gutom na ang baby ko"sabay haplos nya sa tyan ko.

"Baby mukha mo wala pang laman yan"sabi ko napangisi naman sya.

"Nakailang rounds tayo at pinutok ko sa loob mo kaya naman lolobo yan, baka nga maging triplets yan"sabay tawa nya at humawak pa sa tyan.

"Tumigil ka nga Zeus"masungit kung sabi tumigil sya sa pagtawa at hinawakan ang dalawang kamay ko
this time ay naging seryoso na ang kanyang expression.

"Thank you Maxine dahil hindi mo ako sinukuan kahit paulit-ulit na kita sinasaktan nandito ka parin hindi ako iniwan minahal mo ako ng buong-buo"niyakap ko naman sya.

"Kahit kailan Zeus hindi ako mapapagod na iparamdam sayo na mahal kita kahit na paulit ulit mo akong pahirapan at ipagtabuyan hindi ako susuko hihintayin ko nalamang ang puso ko na huminto at mawasak  doon na ako bibitaw"sabay hawak ko sa magkabilang pisngi nya may luha naman na namumuo sa mata nya.

"Pero sobrang tibay ng puso ko dahil buong-buo at hindi nawawasak"sabay halik ko sa noo nya.

"Mahal kita handa akong gawin ang lahat para makasama ka habang buhay"sabay halik sa mata nya, ilong at labi.

"I love you"Sabi nya

"I love you to"Sabi ko.

"Maxine give me a chance please?"naluluhang sabi nya.

"Yes Zeus kahit ilang chance pa yan ibibigay ko sayo dahil mahal kita"sabay punas ko sa mga luha nya.

Nandito ako sa counter kitchen naka upo pinagmamasdan ko lamang sya habang nagluluto sya naka topless lamang sya akala ko hindi na mangyayari ang mga to.

Pero nandito sya sa harapan ko pinagsisilbihan nya ako.

Mga ilangang oras din ay luto narin at inayos nya ang lamesa.

Inalalayan nya ako sa upuan.

"Maxine gusto mo bang magbakasyon tayo?"napaisip naman ako dahil sa sinabi nya.

"Ikaw ang bahala"nakangiting sabi ko.

"Talaga gusto ko kasing gumawa ng new memories nating dalawa"nakangiting sabi nya nakaramdam naman ako ng galak sa puso ko dahil sa narinig ko.

"New memories gusto ko yan"sabi ko tumayo sya at lumapit sa akin sabay luhod hinawakan nya ang dalawang kamay ko.

"Maxine I'm sorry hindi ako magsasawang na sabihin sayo na nagsisi ako sa mga ginawa ko"dinampian ko naman sya ng halik sa noo.

"At hindi rin ako masasawa napakinggan ang mga opinyon mo at dahilan mo dahil mahal kita"sabay yakap ko sa kanya.

"Zeus pansin ko bakit may bakat na latigo sa likod mo?"sabi ko dahil kagabi ko pa kasi yan napapansin, lumayo sya sa pagkakayakap sa akin at hinawakan ang pisngi ko.

"Dahil sa tuwing sinasaktan kita para akong sinasakal ng nakikita kitang nahihirapan ng dahil sa akin kaya naman linalatigo ko ang sarili ko"napatakip naman ako sa bibig ko dahil sa gulat.

Zeus bakit?

NANDITO kami sa Beach sobrang ganda ng mga matanawin, asul na asul ang dagat at samahan narin nang white sad.

Magkahawak ang mga kamay naming dalawa sana ganito nalang palag, ayoko kasing magising na baka isang araw ay pag mulat ko ay wala na sya sa tabi ko at yun ang pinaka ayoko kung mangyari sa buhay ko ang mawala sya ulit.

Ilang taon ako ng tiis, nagdusa at nangulila sa kanya at ayoko kung mangyari yun ulit.

Hindi namn sa napapagod na akong maghintay ayoko ko lang mawala sya sa akin.

Tulad noon na nawala na sya sa akin at sobrang saya nya sa kapatid ko, hindi ko alam kung dapat ko bang tanungin na minahal nya ba ang kapatid ko o may natitira pa kaya syang pagmamahal sa kapatid ko.

Kung oo man hindi ko alam kung anong irereact ko lalo ngayon na inaagaw ko si Zeus kay Cassandra alam kung wala na akong laban dahil panatay na ang kapatid ko.

Pero hin ako manhid para hindi maramdaman na sobrang nasaktan at nangulila si Zeus sa pagkawala ng mag ina nya lalo na sa anak nya.

Kaya kung bigyan si Zeus ng anak, hindi ako madamot para ipagkait kay Zeus ang kanyang mag ina na may puwang pa sa kanyang puso ko.

Tulad ko rin sobrang nasaktan ako sa pagkawala ng mama ko, sobrang hirap dahil binuhay ko ang sarili ko nawalang tulong ng iba.

"Malalim yata ang iniisip mo"sabay yakap nya sa likod ko.

"Zeus diba hindi mo ako iiwan?"sabi ko hinarap nya ako kaya naman ay nagkatitigan kaming dalawa.

"Hindi"sabay halik nya sa noo ko.

"Thank you"sabay yakap ko sa kanya at niyakap nya rin ako pabalik.

Madalas napapaisip ako paano kung hindi nawala ang kapatid ko siguro hindi ko mararanasan ang sayang ganito.

"Zeus talagang mahal mo ba ako?"nag salubong naman ang dalwang kilay nya.

"Bakit mo na tanong yan?"sabi nya.

"Kasi hindi ko alam Zeus kung naawa ka lang ba sa akin kaya ganito ang pakikitungo mo sa akin"Hinawakan nya naman ang magkabilang pisngi ko.

"Alam kung naguguluhan ka dahil para kasing wala akong kwentang lalaki matapos mamatay ng mag-ina ko nandito ako at kasama kita alam kung sobrang magulo Maxine pero hindi ko alam kung bakit parang pakiramdam ko mas matimbang ang pagmamahal ko sayo"pumatak naman ang mga luha ko sabay punas nya.

"Hindi naman kita ipagkakait Zeus sa unang naging pamilya mo"sabay hawak ko sa pisngi nya.

Hindi naman sya na ka imik siguro may mali parin sa amin parang may kulang parin dahil sa kalahati ng puso ko hindi ko magawang maging masaya kahit nandito na sya sa akin.

Parang may kulang parin at yun ang hindi ko alam?.

MoonLoverPrincess2

DON'T FORGET TO VOTE

SUBSTITUTE WIFE [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon