[EPILOGUE]
THIRD PERSON POV
Magkasama si Zeus at Hector sa pagpasok sa kabilang kwarto si Cloud at Lander naman ang magkasama kanina pa naiinis si Cloud kay Lander kanina pa ito daldal ng daldal.
"Sh*t"sigaw ni Cloud na may lalaki na may babaril kay Lander pero na unahan na ni Cloud na barilin ang lalaki kaya naman nagsimula nang magkagulo ang lahat putok ng baril ang maririnig mo sa abandonadong lugar.
Naghiwalay si Zeus at Hector para mahanap nya si Maxine may nakita naman syang isang kwarto kaya naman ay tumungo sya doon nang makalapit na sya ay binuksan nya ito ngunit bigo sya dahil Lock ito wala syang choice kundi ang barilin ito.
"Tulong"sigaw ni Maxine kaya naman ay hinanap ni Zeus ang switch at binuksan nya ito.
"Zeus"sigaw ni Maxine tumakbo si Zeus patungo kay Maxine agad nya itong niyakap.
"Zeus"naiiyak nasabi ni Maxine hinawakan ni Zeus ang magkabilang pisngi ni Maxine.
"Nandito na ako wife,iaalis kita dito"sabay tanggal ni Zeus ng tali.
"Nandito kalang pala Zeus"nakangising sabi ni Anthony kaya naman ay tumayo si Zeus at tinutukan nya ito ng baril.
"Papatayin kita"sigaw ni Zeus ngunit tumawa lamang si Anthony.
"Talaga sisiguraduhin kung mauuna mona ang anak nyo bago ako"nakangiting sabi nito.
"Zeus si Zacarias"naiiyak nasabi ni Maxine.
"Animal ka wag mong idadamay ang anak ko dito"sigaw ni Zeus.
"Diba sabi ko sundin mo ako pero hindi mo ako sinunod kaya naman magkakamatatayan tayo"sabay putok ni Anthony dahilan para matamaan sa balikat si Zeus agad naman nagpaputok si Zeus natamaan nya rin ito sa balikat.
"Zeus"sigaw ni Maxine akmang ipuputok ni Anthony ang baril na meron nang bumaril sa likod nya dahilan para matumba ito.
"Sorry son I'm late"sabi ni Cloud tumingin naman si Zeus kay Maxine.
"Zeus may dugo ka"sabi ni Maxine.
"I'm okey wife"sabay yakap nito kay Maxine at bigla naman bumagsak si Zeus sa sahig.
3 YEARS na ang nakakalipas ng mangyari ang aksidente na yun, nakaligtas naman si Zeus sa operasyon na tumama sa balikat nya napatawad narin ng mama ni Maxine si Zeus at ganun din ang Papa ni Maxine lahat sila ay nagkapatawaran.
Kinuha na ni Cassandra ang anak nya na si Andrie dahil napatawad narin nila si Cassandra at ngayon ay masaya na sila para bumuo ulit ng panibagong kabanata sa buhay nila.
Tumunog ang isang kanta para sa kasalanan na magaganap ngayon.
Insert: Marry Me by Jason Derulo
Nakangiting naglalakad si Maxine patungo sa altar kung saan naghihintay ang taong minsan nya nang iniwan at sinaktan, pero hanggang ngayon sya parin.
Siguro totoo nga ang kasabihan First Love Never Dies.
Marami na silang pinagdaanan sa buhay hindi lang simpleng paghihirap ang naranasan ni Maxine sa kamay ng taong mahal nya.
Kahit ganun hindi parin sya sumuko at tama ang naging desisyon nya na hindi sya sumuko kay Zeus dahil kung ginawa nya yun hindi sila aabot sa ganito.
Nagsimula sila sa pagiging kaibigan hanggang na uwi sa pagiging Boyfriend At Girlfriend at hanggang sa umabot ng habang buhay na pagsasama.
Walang perfect na Love, lahat nag sa sakripisyo, lahat ay nasasaktan pero lahat ng yun ay masasabi nating worth it ang paghihirap natin.
"You Zeus Sanchez, Do you take Maxine Salvador as your lawfully wedded wife to have and to hold from this day forward, for better for worse, for richer, for poorer In sickness, In Heath, until death do you apart"
"I DO"Sagot ni Zeus.
"You Maxine Salvador, Do you take Zeus Sanchez as your lawfully wedded husband to have and to hold from this day forward, for better for worse, for richer, for poorer In sickness, In Heath, until death do you apart"
"I DO"sagot naman ni Maxine pareho naman nag-iyakan ang dalawa.
"YOU MAY NOW GIVE YOUR VOWS TO EACH OTHER"FATHER
"I Zeus Sanchez, take you Maxine Salvador to be my wife, my partner the mother of our children to be, and my life, I promise that I will do everything that I can to make this marriage the most beautiful journey together. I promise to keep the adventure and spark in our marriage alive. I promise to always trust you and always respect you. And I promise to keep all my promises"
"I Maxine Salvador, promise you Zeus Sanchez that I would be your wife from this day forward, to be partner and a mother to our children to be and I promise to love you, to be your hearth, to keep a flame alive for you in my heart when you walked into my life, love walked in, too. I vow to love you as you love me through all hardship, darkness, and pain to reach for our joys, our hopes, and always with honesty and faith"
"Maxine Salvador, I give you this ring as a symbol of my promises respect, honestly and life for you"
"Zeus Sanchez, I give you this ring as a symbol of my promises respect, honestly and life for you"
" I PRONOUNCE YOU HUSBAND AND WIFE"
THE END
MoonLoverPrincess2
DONT FORGET TO VOTE
BINABASA MO ANG
SUBSTITUTE WIFE [COMPLETE]
RomanceWala akong ginawa kundi mahalin sya pero tanging panunumbat lamang ang naririnig ko sa kanya, alam ko na kasalan ko ang lahat kung bakit nasira ang buhay nya at nawala ang anak nya pero deserve ko ba lagi maramdaman ang hirap sa mga kamay nya. Maha...